Bí quyết thích nghi khi du học

Du học không hề đơn giản khi bạn phải tiếp cận một nền giáo dục mới, cách thức giảng dạy mới và ngôn ngữ khác biệt. Có thể ngoại ngữ của bạn tốt nhưng việc quen với phương pháp học tập mới lại là trở ngại mới.

Học sinh tìm hiểu phương pháp học tập ở nước đến để có sự chuẩn bị tâm lý kỹ càng.

Tính tự giác, khả năng tự học cao

Cách học ở nước ngoài hoàn toàn khác so với Việt Nam nên du học sinh thường phải mất một khoảng thời gian làm quen. Thời gian lên lớp không nhiều, do đó việc tự học là rất quan trọng. Tự học, tự khám phá mà sinh viên có thể trang bị những hiểu biết riêng cho mình, không rập khuôn. Quá trình tự học giúp tạo thành hệ thống kiến thức xâu chuỗi nhau. Giáo dục ở Anh, Úc cũng như Mỹ… không có khái niệm học thuộc lòng. Khi trình bày định nghĩa về tiếp thị nếu ghi y chang bài học thì sẽ không được điểm cao mà phải trình bày theo cách hiểu của mình, diễn đạt bằng giọng văn của mình. Do đó, nếu không tự học, đào sâu kiến thức thì khó có thể đạt yêu cầu.

Còn với bài kiểm tra, bài làm càng sáng tạo, càng vượt ra khuôn khổ thông thường càng có điểm cao. Do đó, thời gian đầu, du học sinh thường khá vất vả trong việc làm quen phương pháp học mới.

Tuy có nhiều khó khăn, nhưng theo các du học sinh, việc học tập ở trường thường được hỗ trợ rất nhiều như thư viện, các trang thiết bị… Sinh viên quốc tế cần tận dụng các tiện ích để phục vụ việc học tập của mình. Ngoài ra, khi cần hỗ trợ thêm, vẫn có thể đến gặp thầy cô, giáo sư để trình bày ý kiến.

Sẵn sàng thay đổi

Những ngôi trường địa học với giảng đường rộng mênh mông không có cơ hội làm quen các bạn trong lớp. Mọi người sẽ càng trở nên xa cách hơn nếu như bạn không chủ động bắt chuyện. Hãy thân thiện với các bạn xung quanh,  giao tiếp nhiều bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều. Nó không chỉ giúp bạn kết thân được với nhiều bạn bè mà nó còn giúp ích rất nhiều trong khả năng bạn trao đổi kiến thức.

Hãy tham gia những câu lạc bộ của trường, tham gia các buổi ngoại khóa. Sống trong ký túc xá hoặc môi trường có nhiều người nước ngoài.

Nhóm liên quan: