Cặp song sinh 9X khả ái, đa tài mang “hơi Tết” sang Nhật

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Nguyễn Mỹ Huyền và Nguyễn Huyền Trang là cặp chị em sinh đôi nổi bật trong cộng đồng du học sinh Việt. Không chỉ xinh đẹp, khả ái, hai cô gái 9X còn rất năng động, đa tài.

image001Cặp chị em song sinh xinh đẹp, tài năng Mỹ Huyền và Huyền Trang hiện là du học sinh trường International Pacific University, Nhật Bản.

Một điểm thú vị là cả hai có sở thích, đam mê khá giống nhau: võ cổ truyền, mỹ thuật, diễn xuất, phim ảnh, âm nhạc… Huyền là chị, Trang là em. Hai chị em tham gia và cùng giành những thành tích ấn tượng như: Học bổng 50% Newton Grammar School năm (2011-2014); Các giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố Hà Nội (2011-2014); Giải nhất Newton Got talent season 1 và season 2; Thành viên của hội Từ thiện Thật; Tham gia đóng quảng cáo cho Kore (Hàn Quốc) và Fine Japan (Nhật Bản); Tham gia biểu diễn võ ngày hội 1000 năm Thăng Long năm 2010; Tham gia biểu diễn võ quyên góp từ thiện trong chương trình ” Trái tim thật”…

Cùng giành học bổng đến Đại học International Pacific University, Huyền và Trang trở thành những du học sinh Nhật. Tích cực học hỏi và tham gia các hoạt động, cặp sinh đôi đã “ẵm” Giải nhất làm phim ngắn “First days in Japan” do International Pacific University Nhật Bản tổ chức; Nhận giấy khen từ hội thanh niên sinh Viên Việt Nam tại Nhật; Giải nhất Business contest tại Nhật…

Huyền Trang chinh phục Giải Á hậu 1 Miss Vysa 2015-2016 Nhật Bản và được tín nhiệm trở thành Phó chủ tịch trưởng ban đối ngoại Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Okayama, Mỹ Huyền cũng là một Ủy viên đầy trách nhiệm của Hội.

image003Mỹ Huyền là chị.

image004Huyền Trang là em.

Đến Nhật từ tháng 9/2014, Huyền Trang cho biết, năm nay là năm thứ 2 em đón Tết xa nhà. Mỹ Huyền tâm sự, năm ngoái em có về nhà đón Tết cùng gia đình nhưng năm nay vì bận lo việc cho việc mở cửa hàng nên hai chị em không thể về được. Với bản thân em, Tết Nguyên Đán chính là nét đặc trưng gắn liền với đời sống xã hội, tinh thần cũng như văn hóa của người dân Việt Nam.

“Em nghĩ ai xa nhà rồi cũng sẽ thấy trân trọng cảm giác được đón Tết tại quê hương Việt Nam, thấu hiểu cảm giác nhớ nhà, chạnh lòng mỗi dịp Xuân về”, Trang nói.

Cùng trường với Trang và Huyền có khoảng 300 du học sinh Việt. Biết rằng, rất nhiều bạn đồng hương khác đang học ở IPU cũng không thể về Việt Nam đón Tết đều cùng chung nỗi niềm, cặp chị em sinh đôi 9X đã chủ động lập kế hoạch “mang hơi Tết sang Nhật”.

Hai cô gái Việt mạnh dạn nói chuyện, thuyết phục thầy cô giáo người Nhật để lên kế hoạch mọi người cùng nấu bánh chưng để mang “hơi Tết” sang Nhật và giúp cho các bạn du học sinh có niềm vui trọn vẹn hơn.

“Cộng đồng người Việt tự nấu bánh chưng ở bên này em cũng đã thấy nhiều nhưng để một trường Nhật Bản đứng ra làm tổ chức và hỗ trợ kinh phí thì chúng em cũng phải cố gắng rất nhiều”, Trang chia sẻ.

image005“Có rất nhiều điểm tương đồng nhưng may mắn là hai chị em không có cùng sở thích một kiểu mẫu người yêu như nhau”, Huyền cười nói.

Huyền hào hứng: “Từ khâu nguyên liệu như lá dong hay thời gian đun nấu lâu dài cũng khá vất vả song chỉ cần nghĩ đến niềm vui mang được phần nào không khí Tết qua đây, mọi người quây quần bên nồi bánh chưng, cùng nhau nói lại chuyện của một năm cũ, em và Trang cũng đã thấy có động lực để làm thật tốt”.

Một buổi gói, nấu bánh chưng đã diễn ra rất ấm cúng, vui vẻ. Nhóm bạn trẻ đã hoàn thành 30 chiếc bánh để phục vụ buổi tiệc Tết của du học sinh Việt tại IPU diễn ra tại khuôn viên trường vào ngày 31/1 này.

Đón năm mới Đinh Dậu vẫn bằng nhiệt huyết và tinh thần cố gắng hết mình, cặp chị em song sinh 9X Việt dự định tiếp tục hoàn thành tốt việc học ở trường, song song tham gia các hoạt động ngoại khóa.

“Ngoài ra sắp tới em và nhóm business sẽ cố gắng hoàn tất thủ tục để mở cửa hàng tại Nhật nhờ sự đầu tư vốn của nhà trường”, Huyền Trang chia sẻ.

Còn hơn một năm học đại học, Mỹ Huyền dự định sẽ cố gắng cân bằng giữa cuộc sống và công việc. “Đối với bản thân em tuổi thanh xuân một đi sẽ không bao giờ trở lại nên em thực sự quý giá từng ngày từng ngày được đến trường, được thầy cô tận tình chỉ bảo, vui đùa cùng bạn bè trong lớp”, Mỹ Huyền tâm sự.

image006Huyền Trang luôn thích những hoạt động sôi nổi và tính cách có phần mạnh mẽ, còn chị gái Mỹ Huyền thì có tính cách ôn hoà, nhẹ nhàng hơn.

image007Huyền và Trang đã xin các thầy cô giáo Nhật tài trợ, tổ chức chương trình gói bánh chưng cho sinh viên Việt.

image008 image009 image011 image013 image015 image017