Chàng trai Việt Nam duy nhất năm 2019 đạt học bổng 100% ĐH Elmhurst College, Mỹ

Đặng Quốc Phương – Chàng trai Việt Nam duy nhất năm 2019 xuất sắc đạt học bổng 100% học phí 4 năm ĐH Elmhurst College, Chicago, Mỹ. Vượt qua nhiều “thí sinh nặng ký” và “cửa ải khó nhằn”, chàng trai Hà Nội 18 tuổi đã xuất sắc nhận được học bổng International World Scholar Scholarship (100% toàn bộ học phí 4 năm chuyên ngành Truyền thông kỹ thuật số) lên đến $37000/năm trong Cuộc thi săn học bổng đại học 100% dành riêng cho học sinh Việt Nam năm 2019 do trường Elmhurst College tổ chức.

duyên đưa Quốc Phương đến với học bổng 100% trường Elmhurst College

Thách thức lớn nhất của Quốc Phương trong hành trình thực hiện giấc mơ du học đó là cậu bạn phải lên kế hoạch chuẩn bị cho một hành trình dài: chọn trường, chọn ngành, chọn đất nước muốn học và phải dựa theo mong muốn của bản thân, năng lực mình có cũng như nguồn tài chính của gia đình. Đây chắc chắn là điều không chỉ riêng Quốc Phương mà các bạn học sinh có ý định du học đều luôn cân nhắc.

“Nói về du học Mỹ, đây là ước mơ từ nhỏ của mình. Khi  lên lớp 11 mình đã đưa ra quyết định đi du học bậc Đại học. Lúc đầu mình có ý định chọn Canada vì cơ hội định cư cao và chi phí không đắt đỏ như Mỹ, điều này phù hợp với nguồn lực tài chính của gia đình. Tuy nhiên, đến lớp 12, tình cờ khi biết đến trường Elmhurst College và cuộc thi săn học bổng qua Atlantic, mình đã chắc chắn rằng cơ hội hiện thực hóa giấc mơ Mỹ đã đến và không cách gì khác mình phải quyết tâm thực hiện nó.” – Quốc Phương chia sẻ.

Các “cửa ải” để chinh phục học bổng Mỹ 100%

Với mục đích thu hút cũng như hỗ trợ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, ĐH Elmhurst College đã và đang triển khai nhiều học bổng giá trị dựa trên điểm tổng kết GPA 3 năm gần nhất và năm 2019 là năm đầu tiên Elmhurst tổ chức Cuộc thi săn học bổng đại học 100% dành riêng cho học sinh Việt Nam. Tất cả sinh viên Việt Nam đều có thể trở thành ứng viên cho các học bổng: International World Scholar Scholarship (100% toàn bộ học phí), International Residential Scholarship (100% sinh hoạt phí tại trường) và International Discovery Award (học bổng trị giá 5.000 USD mỗi năm). Đây chính là cơ hội phù hợp với ước mơ du học của Quốc Phương và cậu bạn đã nỗ lực không bỏ qua dù cho có 1% cơ hội.

Cậu bạn tiết lộ: ““cửa ải” để chinh phục được suất học bổng 100% duy nhất tại Việt Nam trong năm 2019 này có lẽ là sự tự tin. Có sự tự tin bạn sẽ có quyết tâm làm nhiều thứ hơn nữa. Để chinh phục học bổng này, ngoài thành tích và điểm chuẩn hóa thông thường, mình còn phải chinh phục 1 bài luận dài khoảng 3 đến 4 trang A4 và một video tự làm bằng tiếng Anh giới thiệu về ước mơ du học không quá 10 phút. Đây cũng là điều mà mình thấy thú vị nhất tại cuộc thi.”

2 yếu tố chính quyết định tấm vé may mắn của Quốc Phương chính là IELTS và quá trình apply học bổng. Trước năm lớp 12, trình độ nói tiếng Anh và thuyết trình trước đám đông của Phương không thực sự tốt. Nhưng để thực hiện giấc mơ du học, Quốc Phương đã ngày đêm nỗ lực học tập tiếng Anh cũng như học tập trên lớp để nâng cao thành tích học tập làm đẹp cho bộ hồ sơ sau này.

“Có thể nói, là một học viên của Atlantic là một điều may mắn vì mình có thể tiếp cận được sớm hơn các suất học bổng phù hợp với mình. Với kinh nghiệm 16 năm trong lĩnh vực tư vấn du học thì việc lên lộ trình du học Mỹ và hỗ trợ chinh phục suất học bổng 100% sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt hơn hết, tại Atlantic, mình được trau dồi kỹ năng tiếng Anh thường xuyên cũng như các kỹ năng mềm khác: tự tin giao tiếp, tự tin ngồi trước máy ghi hình, tự tin viết luận. 72 bài luận và 24 bài video sau 1200 giờ học đã giúp mình có thêm kiến thức khi làm bài tiểu luận và video xin học bổng. Ấn tượng nhất với mình trong cuộc thi học bổng có lẽ là yêu cầu làm 1 video giới thiệu ước mơ du học của bản thân không quá 10 phút. Với sự tự tin trước ống kính trong quá trình học đã giúp mình cho ra đời một sản phẩm hoàn hảo – Một video mất khoảng 3 tuần để lên kịch bản, chỉnh sửa, quay dựng và chính nó đã giúp mình trở thành học sinh Việt Nam duy nhất  đạt được suất học bổng cao nhất trong cuộc thi.”- Quốc Phương chia sẻ.

Có ước mơ, có ý chí – Giấc mơ du học Mỹ sẽ thành hiện thực

Quốc Phương luôn có niềm đam mê với học tập đặc biệt là các môn liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, các chuyên ngành Marketing, truyền thông. Trong khi đó, Mỹ là cái nôi đào tạo chuyên ngành về công nghệ thông tin, truyền thông nổi tiếng, đặc biệt hơn nữa Elmhurst College có chương trình đào tạo đa dạng các ngành học với hơn 60 chuyên ngành cùng nhiều ngành học HOT: Kinh doanh, Sinh hóa, Khoa học và nghệ thuật truyền thông, Khoa học Máy tính & Hệ thống Thông tin,….Chính vì vậy, Quốc Phương đã không do dự lựa chọn ngành Truyền thông kỹ thuật số là ngành mình sẽ theo học trong tương lai.

Chia sẻ bí quyết giành được học bổng 100% cho 4 năm chuyên ngành ĐH Elmhurst College, Mỹ, Quốc Phương cho biết: “Đây là một hành trình không khó mà cũng không dễ, tùy thuộc nhiều vào các bạn, nếu các bạn có sự tự tin và quyết tâm, các bạn sẽ làm được. Bởi vì khi xác định du học Mỹ, bạn nào cũng đều có ước mơ nhưng ý chí và sự quyết tâm thì mỗi người sẽ có cách thể hiện khác nhau và không phải ai cũng có thể đi đến cuối cùng.”

Bên cạnh đó, Quốc Phương cũng nhấn mạnh rằng, ngoài những nỗ lực trau dồi tiếng Anh không ngừng nghỉ và ý chí phấn đấu bền bỉ, kiên trì của bản thân thì một phần đóng góp vào thành quả này chính là công lao của các anh chị tư vấn viên Atlantic đã chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ và trọn vẹn nhất để cậu bạn có thể dễ dàng săn học bổng cũng như vượt qua phỏng vấn Visa du học Mỹ trong tháng 7 vừa qua.

Trong mắt Quốc Phương bạn bè cũng là những người thầy, ai cũng học giỏi nhiệt tình và hứng khởi trong việc học dù không đi du học nhưng vẫn luôn ấp ủ những dự định tương lai bằng cách học tập thật tốt. Điều này một phần giúp cho Quốc Phương càng có ý chí thực hiện giấc mơ du học của mình hơn.

“Do đó, trước ngưỡng cửa chọn lựa trường Đại học để thực hiện giấc mơ du học, mình chỉ muốn nói rằng: Giấc mơ Mỹ sẽ thành hiện thực với những ai thực sự có ý chí, mình làm được và các bạn cũng làm được. Đừng cố tìm kiếm những trường tốt nhất, hãy tìm những trường phù hợp nhất.”– Quốc Phương chia sẻ.

Đi kèm với niềm vui, Quốc Phương cũng bày tỏ nỗi lo khi du học tại Mỹ đó là rào cản ngôn ngữ. Dù đạt trình độ IELTS cao nhưng không vì thế mà Quốc Phương ngừng học tập, bởi cậu bạn biết rằng mỗi quốc gia sẽ có những sự bất đồng khác nhau mà mình cần phải thích ứng. Cậu bạn cũng đã đưa ra những lời khuyên chân thành: “Các bạn có ý định du học thì việc trau dồi kiến thức nhất là tiếng Anh là một việc làm hết sức quan trọng; bên cạnh việc học tập trên lớp, trau dồi tiếng Anh,  các bạn cần tích cực làm giàu kiến thức xã hội, kỹ năng mềm và kỹ năng sống bởi thiếu nó bạn sẽ rất khó thích nghi trong một môi trường mới. Quan trọng hơn cả hãy cứ tự tin lên, hãy luôn lạc quan, hãy quyết tâm làm những gì các bạn đang theo đuổi và đừng nhụt chí trước bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây chính là một trong những yếu tố giúp mình giành được suất học bổng 100% du học Mỹ.”

visa quoc phuong

Visa du học Mỹ Elmhurst College đã chính thức vào tay Quốc Phương vào tháng 7/2019

Chinh phục biển lớn mỗi ngày

Hào hứng sau khi đạt được học bổng và tương lai sẽ được học tập tại cường quốc có nền giáo dục hàng đầu thế giới, Phương cho biết: “Mình sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, phân bổ thời gian hợp lý trên lớp học cũng như tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa để trau dồi tiếng Anh vì với mình việc học không bao giờ là hết”.

Mặc dù, mới chỉ sang nhập học được gần 1 tháng nhưng nhờ trình độ giao tiếp tiếng Anh tốt, Quốc Phương đã từng bước vượt qua rào cản ngôn ngữ và hòa nhập cùng các bạn sinh viên quốc tế rất tốt nhưng không vì thế cậu bạn ngưng học hỏi và trau dồi thêm.

Tại Elmhurst, Quốc Phương không chỉ được cung cấp những kinh nghiệm và kiến thức thú vị. Trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ để các bạn học sinh làm quen và trải nghiệm với các nền văn hóa mới. Văn học trở nên sống động tại một buổi trình diễn tại Stratford-Upon-Avon hoặc bằng cách đọc các cuốn hồi ký của người Do Thái ở Đông Âu. Lịch sử nước Mỹ có một cái nhìn hoàn toàn mới ở châu Âu, châu Á hay châu Phi. Kinh doanh và kinh tế có thể được hiểu qua lăng kính thương mại quốc tế. Các chủ đề hấp dẫn như các tôn giáo của Ấn Độ, chăm sóc sức khỏe ở châu Phi hoặc khảo cổ học của Rome cũng được khám phá qua nhiều góc nhìn.

chao don sinh vien quoc te cua truong elmhurst college

Không khí chào đón sinh viên quốc tế tại trường Elmhurst College

Đặc biệt hơn cả, sĩ số lớp học thấp, dưới 20 học sinh, chỉ số hài lòng của sinh viên cao, nhiều chương trình quốc tế tại 44 quốc gia với hơn 200 trường Đại học liên kết. Với những chỉ số đánh giá đã được công bố: 83% sinh viên đại học Elmhurst có được kinh nghiệm và việc làm thông qua việc thực tập hoặc các công việc trong lĩnh vực dịch vụ, 93% sinh viên tốt nghiệp Elmhurst có các công việc làm toàn thời gian hoặc nhập học đại học trong vòng sau một năm tốt nghiệp. Chương trình nghề nghiệp của trường cung cấp hơn 2.000 lựa chọn thực tập và kinh nghiệm chuyên môn khác, chắc chắn Quốc Phương sẽ tự tin hơn với lựa chọn của mình và sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi tốt nghiệp.

Gần 1 tháng học tập trong môi trường năng động và sáng tạo. Quốc Phương đã rất tích cực tham gia hoạt động của trường, thỏa sức thể hiện niềm đam mê và tài năng vào trong hơn 100 hoạt động khác nhau từ thể thao đến văn hóa, nhạc kịch… của trường với 20 đội thể thao.

Dang Quoc Phuong cung cac ban tai Elmhurst College

Quốc Phương cùng các bạn tại khuôn viên Elmhurst College

Quốc Phương chính là tấm gương sáng để cho các bạn trẻ Việt Nam noi theo về sự quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng: “Có ý chí, có sự tự tin các bạn sẽ có tất cả”.

Elmhurst College – 1 trong 10 trường ĐH hàng đầu trong vùng Trung Tây, Mỹ

Thành lập vào năm 1871, Đại học khai phóng Elmhurst College là một trong 10 trường hàng đầu trong vùng Trung Tây, và cũng nằm trong số những trường mang lại giá trị tốt nhất trong khu vực. Trường có hơn 60 chuyên ngành bậc đại học và 16 chương trình sau đại học với khoảng 3400 sinh viên đang theo học. Sinh viên đến Elmhurst từ nhiều tiểu bang và quốc gia, và với nhiều tôn giáo, chủng tộc và dân tộc khác nhau.

Elmhurst có tỷ lệ sinh viên / giảng viên chỉ từ 13:1. Với các lớp học có quy mô nhỏ các giảng viên luôn hiểu và quan tâm tốt nhất đến từng sinh viên:

  • Top 300 trường đại học tốt nhất nước Mỹ theo US News & World Report
  • Top 10 trường đại học toàn diện ở vùng Trung Tây theo US News & World Report
  • Top 4 trường đại học tốt nhất bang Illinois theo tạp chí Forbes

Elmhurst College tọa lạc gần trung tâm địa lý của trung tâm Chicago, tiểu bang Illinois. Khuôn viên tuyệt đẹp của trường là một ốc đảo xanh ở trung tâm của một khu ngoại ô an toàn và yên tĩnh nhưng chỉ cách trung tâm thành phố Chicago một quãng đường đi xe lửa nửa giờ, cho phép sinh viên được tiếp cận không giới hạn các nền văn hoá và cơ hội nghề nghiệp đẳng cấp thế giới. Chicago là thành phố lớn thứ 3 trong cả nước, một trung tâm tài chính quan trọng nhờ vào thế mạnh của các ngành nông nghiệp, sản xuất, năng lượng và dịch vụ.

Với mục đích thu hút cũng như hỗ trợ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, trường đang triển khai nhiều học bổng giá trị dựa trên điểm tổng kết/GPA 3 năm gần nhất. Ngoài các gói học bổng xét duyệt dựa trên điểm trung bình GPA, học sinh tại Việt Nam có cơ hội tăng giá trị học bổng lên 100% bằng cách tham dự cuộc thi học bổng đến từ đại học Elmhurst.

Thông tin chi tiết về trường, tìm hiểu thêm tại: Elmhurst College, Mỹ

Elmhurst College

Elmhurst College – 1 trong 10 trường ĐH hàng đầu trong khu vực Trung Tây, Mỹ


Mọi thông tin chi tiết về học bổng du học Mỹ, các bạn vui lòng liên hệ: 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: ace@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 126 116/ 0931 744 556

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎028 7108 3033 / 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: , , , , , , ,