Du học Hàn Quốc – Danh sách các trường đại học top đầu tại Seoul (Phần 2)

Tiếp nối danh sách các trường đại học top đầu tại Seoul (Phần 1) , hôm nay Atlantic muốn cùng các bạn học sinh tìm hiểu tiếp 5 trường đại học tại  Seoul với chất lượng giáo dục hàng đầu cùng khuôn viên tuyệt đẹp, đặc biệt có các chính sách học bổng tuyệt vời dành cho sinh viên quốc t.

      Đại học Sejong

Đại học Sejong được đặt theo tên của Vua Sejong Đại đế, vị vua thứ tư của triều đại Chosun, người đã giới thiệu Hangul, hệ thống bảng chữ cái ngữ âm bản địa cho ngôn ngữ Hàn Quốc . Đại học Sejong xếp thứ 41 ở châu Á, lọt vào top 50 ở châu lục, theo THE Asia University Rankings do Times Higher Education công bố vào ngày 1 tháng 6 năm 2022. Khuôn viên trường rộng 118.262 m2 phủ đầy cây cối, gồm 23 tòa nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc. Cơ sở vật chất dành cho sinh viên bao gồm hội trường biểu diễn đa năng 2.800 chỗ ngồi, sân thể thao chính, khu liên hợp thể thao, sân tennis, phòng khám sức khỏe, nhà hàng, quán ăn tự phục vụ, quán cà phê, ngân hàng, bưu điện, hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm và đại lý du lịch.

Đại học Sejong

Tại sao lại lựa chọn Đại học Sejong?

Đại học Sejong cung cấp 90 loại học bổng cho sinh viên của mình, bao gồm cả Học bổng Sejong lên tới 100% học phí. Sinh viên quốc tế được trao học bổng dựa trên điểm TOPIK và điểm Năng lực tiếng Anh. Đại học Sejong đào tạo sinh viên của họ trở thành “Cá nhân sáng tạo, Hành động chuyên nghiệp, có văn hóa toàn diện và Công dân tận tụy”. Mục tiêu của trường đại học này không chỉ là cung cấp cho sinh viên của họ một nền giáo dục xuất sắc mà còn dạy họ trở nên sáng tạo, chuyên nghiệp, có văn hóa và tận tụy. Họ muốn học sinh của mình có tư cách và kiến thức. Các sinh viên sẽ được học trong khuôn viên xinh đẹp ở Seoul. Trường đại học có các chương trình học thuật tuyệt vời, đặc biệt là về hoạt hình và quản lý du lịch. Những chương trình này được coi là tốt nhất ở Hàn Quốc. Đặc biệt chuyên ngảnh quản lý khách sạn và du lịch của trường còn đứng trong top 28 trường toàn cầu đào tạo tốt nhất ngành này.

Chuyên ngành nổi bật

  • Quản lý khách sạn và du lịch, múa, hoạt hình và thể dục nhịp điệu.

Đại học Hanyang

Đại học Hanyang là một trường đại học nghiên cứu tư nhân được thành lập lần đầu tiên như một trường kỹ thuật vào năm 1939. Đây cũng là trường đầu tiên ở Hàn Quốc cung cấp các nghiên cứu về kiến trúc và kỹ thuật dân dụng và hiện được coi là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực STEM trong nước . Trường có 15 trường đại học và 60 khoa. Đại học Hanyang tuyển sinh hơn 3.000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Đại học Hanyang có 777 trường đại học đối tác tại 76 quốc gia. Hanyang đã từng được Reuters vinh danh là một trong 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới.

Đại học Hanyang

Tại sao lại lựa chọn Đại học Hanyang?

Đại học Hanyang được biết đến với chất lượng giáo dục và nghiên cứu cao về kỹ thuật, kinh doanh và các lĩnh vực khác ở bậc Đại học và Cao học. Đại học Hanyang là Viện kỹ thuật đầu tiên của Hàn Quốc, và đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và các khóa học kỹ thuật do Đại học Hanyang cung cấp được đánh giá cao. Đại học Hanyang cung cấp kinh phí cho các dự án nghiên cứu ngay từ giai đoạn đầu và hỗ trợ xuất bản các bài báo nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế nổi tiếng.

Hanyang hiện đang vận hành Cụm R&D Linh kiện và Vật liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại Cơ sở ERICA, bao gồm các viện nghiên cứu của chính phủ được chỉ định bao gồm KITECH, KTL và KERI. Các trung tâm nghiên cứu cho các công ty tư nhân như LG Innotek và LG Micron cũng có mặt ở đây.

Đại học Hanyang cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế lên tới 100% học phí.

Chuyên ngành nổi bật

  • Thiết kế thời trang
  • Kỹ thuật máy tính
  • Kỹ sư cơ khí
  • Kỹ thuật công nghiệp

       Học viên KAIST

Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) là một trường đại học nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc. KAIST được chính phủ Hàn Quốc thành lập vào năm 1971 với tư cách là tổ chức khoa học và kỹ thuật định hướng nghiên cứu công lập đầu tiên của quốc gia. KAIST được coi là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trong cả nước. KAIST có hơn 10.000 sinh viên và hơn 1.300 nhà nghiên cứu của khoa và có tổng ngân sách là hơn 700 triệu đô la Mỹ, trong đó hơn 400 triệu đô la Mỹ là từ các hợp đồng nghiên cứu. Mục tiêu của KAIST a là trở thành một trong những trường đại học khoa học và công nghệ tốt nhất trên thế giới, và trở thành một trong 10 trường đại học hàng đầu.

Cơ sở chính của trường nằm tại thành phố Daejeon. Hầu hết các bài giảng, hoạt động nghiên cứu đều nằm trong khuôn viên chính của trường. Bảy Viện nghiên cứu đã được thành lập: Sinh học, Công nghệ Thông tin, Thiết kế Hệ thống Phức hợp, Kỹ thuật Giải trí, Nano, Sinh thái Năng lượng và Hệ thống- Không gian Đô thị. Mỗi Viện nghiên cứu được vận hành như một trung tâm nghiên cứu độc lập ở cấp độ trường đại học, được hỗ trợ về tài chính và cơ sở vật chất. Về quyền sở hữu quyền sở hữu trí tuệ, KAIST nắm giữ hơn 2.600 bằng sáng chế trong nước và hơn 700 bằng sáng chế quốc tế cho đến nay.

Học viện Kaist

Tại sao lại lựa chọn KAIST?

KAIST trao Học bổng toàn phần cho tất cả sinh viên kể cả sinh viên quốc tế theo học các khóa cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Việc xét tuyển vào KAIST dựa trên điểm tổng thể, điểm các môn toán và khoa học, thư giới thiệu của giáo viên, kế hoạch học tập, báo cáo cá nhân và các dữ liệu khác. 80% các khóa học được giảng dạy tại KAIST được thực hiện bằng tiếng Anh.

Sinh viên đại học có thể gia nhập trường thông qua một “hệ thống chuyên ngành mở” cho phép sinh viên tham gia các lớp học trong ba học kỳ và sau đó chọn ngành học phù hợp với năng khiếu của mình, và sinh viên đại học được phép thay đổi chuyên ngành bất cứ lúc nào.

Chuyên ngành nổi bật

  • Khoa học tự nhiên
  • Công nghệ sinh học

Đại học Sungkyunkwan

Đại học Sungkyunkwan được thành lập vào đầu triều đại Joseon vào năm 1398 với tư cách là học viện giáo dục quốc gia cao nhất trong những năm đầu của triều đại Joseon tại Hàn Quốc. Là trường đại học lâu đời nhất ở Đông Á, nó đã nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo Hàn Quốc trong hơn 600 năm. Đại học Sungkyunkwan  liên tục cố gắng kết hợp triết lý truyền thống sáng lập của mình “cố gắng hoàn thiện bản thân với tư cách là nhà lãnh đạo và đóng góp cho xã hội”, với công nghệ hiện đại nhằm trau dồi tài năng của sinh viên tốt nghiệp toàn cầu, những người sẽ dẫn đầu thế kỷ 21.

SKKU có các bộ phận học thuật cung cấp các nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nghiên cứu Nho giáo và triết học phương Đông, kinh tế và kỹ thuật, và nhiều lĩnh vực khác. Học viện ngôn ngữ trực thuộc có cả chương trình tiếng Anh và tiếng Hàn. SKKU cung cấp hơn 30 chương trình cấp bằng kép hợp tác với các đại học trên khắp thế giới.

Đại học Sungkyunkwan

Tại sao lại lựa chọn Đại học Sungkyunkwan?

Hơn 40% các lớp học của Đại học Sungkyunkwan được giảng dạy bằng tiếng Anh Ngoài ra còn có một số chuyên ngành “English Track”dành cho sinh viên đại học: Kinh doanh toàn cầu, Kinh tế toàn cầu, Kỹ thuật y sinh toàn cầu, Phần mềm, Kỹ thuật hóa học, Khoa học & Kỹ thuật vật liệu tiên tiến và Kỹ thuật cơ khí. Ngoài ra, hầu hết tất cả các khóa học sau đại học về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Y học và Dược đều là English Track.

Chương trình giảng dạy đặc biệt dành cho tân sinh viên quốc tế, được thiết kế để nâng cao kiến thức và hiểu biết của họ về ngôn ngữ Hàn Quốc cũng như lịch sử, văn hóa, kinh tế của quốc gia. Các chương trình này nhằm nâng cao hiểu biết của sinh viên về Hàn Quốc và góp phần vào sự thành công trong học tập và sự nghiệp tương lai của họ. Đại học Sungkyunkwan cung cấp nhiều chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế. Sinh viên đại học có thể được giảm 30~70% học phí dựa trên điểm trung bình của học kỳ trước. Sinh viên sau đại học có thể được giảm 30% ~ 50% học phí dựa trên điểm trung bình hoặc miễn 100% học phí. Sinh viên cũng có thể nhận được một khoản trợ cấp nếu họ đang học một lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật hoặc Toán học) và thể hiện thành tích học tập xuất sắc cũng như tiềm năng trong nghiên cứu.

Chuyên ngành nổi bật

  • Khoa học
  • Thể thao
  • Y học

      Đại học nữ sinh Ewha

Cái tên Đại học Ewha được Hoàng đế Gojong ban tặng vào năm 1887 để kỷ niệm sự khởi đầu của nền giáo dục dành cho phụ nữ ở Hàn Quốc. Nó không chỉ đơn thuần là tên của tổ chức lâu đời này mà còn là biểu tượng của truyền thống và tinh thần giáo dục phụ nữ ở Hàn Quốc. Trong hơn 130 năm, Đại học Ewha là một trung tâm quốc tế về giáo dục toàn cầu dành cho phụ nữ, Ewha hy vọng có thể phục vụ phụ nữ trên thế giới trong việc hiện thực hóa ước mơ của họ và khám phá những cơ hội mới. Ewha đào tạo ra những sinh viên giỏi có khả năng làm việc ở mọi nơi trên thế giới thông qua các chương trình trao đổi quốc tế đa dạng và thiết thực. Hàng năm, hơn 1.600 sinh viên Ewha tham gia vào một loạt các chương trình giáo dục ngắn hạn và dài hạn ở nước ngoài, qua đó thực hiện ước mơ chung của nhân loại. Thông qua các chương trình cấp bằng kép và liên kết, cũng như các chương trình trao đổi và thăm viếng sinh viên, với các trường đại học ở nước ngoài, Ewha đang dẫn đầu về trao đổi học thuật xuyên biên giới.

Đại học nữ Ewha  đã nuôi dưỡng những nữ chính trị gia nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, với 15 trong số 32 nữ bộ trưởng Hàn và nữ thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc là Han Myeong-suk đã tốt nghiệp tại đây.

Đại học nữ sinh Ewha

Tại sao lại lựa chọn Đại học nữ sinh Ewha?

Ewha thực hiện các chương trình trao đổi quốc tế với các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Hơn 3.000 sinh viên từ hơn 70 quốc gia đến học Ewha mỗi năm thông qua các chương trình ngắn hạn và dài hạn khác nhau để trải nghiệm cơ sở hạ tầng toàn cầu và nền giáo dục chất lượng hàng đầu của Ewha. Ewha International Co-Ed Summer College, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1971 và là chương trình lâu đời nhất của loại hình này, mời các giáo sư xuất sắc từ các trường đại học nước ngoài và cung cấp một loạt các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên đại học nam và nữ từ Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á , cũng như các sinh viên Ewha. Ewha cũng đã được chọn trong mười ba năm liên tiếp là trường đại học đối tác duy nhất của Hàn Quốc cho Chương trình Đại học Harvard ở Châu Á, một chương trình trao đổi quốc tế châu Á do sinh viên Harvard tổ chức.

Mặc dù có một số lớp học tiếng Anh tại Đại học Ewha, nhưng phần lớn các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, trường đại học cung cấp các lớp học tiếng Hàn bổ sung cũng như bài kiểm tra TOPIK.  Đại học Nữ sinh Ewha cung cấp một số học bổng cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại đó. Trường đại học cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ bổ sung cho sinh viên quốc tế, bao gồm tư vấn việc làm, cố vấn trực tuyến… Điều này làm cho Đại học Ewha trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có được một nền giáo dục chất lượng cao đồng thời trực tiếp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Chuyên ngành nổi bật

  • Ngôn ngữ và văn học
  • Quan hệ quốc tế

Các bạn có thể liên hệ ngay với Atlantic để được tư vấn chi tiết về những trường đại học top đầu tại Seoul nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC

Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương  – Công ty uy tín với 19 năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 093 335 35 38/19000033

 

Nhóm liên quan: , , , , , , , , , ,