DU HỌC MỸ THỜI COVID – GÓC NHÌN TỪ NGƯỜI TRONG CUỘC

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, không ít du học sinh phải quay trở lại về nước và tham gia học online. Theo các du học sinh, việc học trực tuyến khá thiệt thòi và vất vả, nhất là việc trái ngược về múi giờ ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ.

Không được may mắn như các anh chị đi trước, chàng trai Việt Nam duy nhất năm 2019 – Đặng Quốc Phương với học bổng 100% toàn bộ học phí 4 năm chuyên ngành Truyền thông kỹ thuật số lên đến $37000/năm ĐH Elmhurst College, Chicago, Mỹ đã không có 4 năm trọn vẹn học tại Mỹ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid từ đầu năm 2020.

Để liên hệ được với Quốc Phương vào thời điểm ban ngày quả là một khó khăn bởi hầu như, ai cũng tranh thủ nghỉ ngơi sau khi phải thức đêm học bài. “Ngủ ngày, cày đêm” là câu nói vui vẻ các bạn vẫn hay dùng để nói về việc học tập của mình.

Vậy trong quá trình về Việt Nam, việc học tập gặp khó khăn và thuận lợi gì?

Theo lời chia sẻ của Quốc Phương, cậu bạn cảm thấy may mắn vì nhà trường và giáo viên của trường rất nhiệt tình và xử lý rất nhanh các thủ tục, giấy tờ để giúp du học sinh về nước trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp vào giữa năm 2020. Để không ảnh hưởng đến việc học tập, trường cũng rất nhanh chóng chuyển hướng sang học online. Đặc biệt, với các môn học cần dùng đến phần mềm, nhà trường đều sẽ đính kèm hướng dẫn cách tải hoặc cách dùng các phương pháp thay thế. Vì thế, Quốc Phương cũng dễ dàng làm quen hơn với sự thay đổi đột ngột này.

Tuy nhiên, sự chênh lệch về múi giờ giữa Việt Nam và Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của Quốc Phương trong 1 năm học tập online tại Việt Nam. Có những lớp học rơi vào tầm buổi chiều của bên Mỹ, tức là sáng sớm của Việt Nam nên cậu bạn thường xuyên phải thức khuya và cảm thấy mệt mỏi, nhiều lúc không có tinh thần học tập như học trực tiếp ở trên lớp.

Dù khó khăn nhưng việc được về nhà, được an toàn trong thời Covid và được gần bố mẹ là một điều rất tuyêt vời với Quốc Phương. Việc học online ở nhà đã giúp cậu bạn không phải di chuyển đến lớp học. Đặc biệt, một số lớp không cần phải tổ chức những buổi thi giữa kỳ, cuối kỳ như khi học trực tiếp mà sẽ được làm online trên máy tính rồi nộp bài.

Đó là những chia sẻ về việc học Online được rút ra từ bản thân của Quốc Phương trong quá trình học Online 1 năm tại Việt Nam. Cậu bạn cũng nhấn mạnh rằng, dù về Việt Nam và học online nhưng các bạn đừng quên thường xuyên check Email và cập nhật thông tin chính xác từ trường về visa và việc học, vì việc quay trở lại học trực tiếp là điều tất yếu nếu như tình hình dịch bệnh ổn định.

Dù Quốc Phương học tại Mỹ hay cậu bạn học online tại Việt Nam thì Du học Atlantic vẫn luôn sát cánh và làm “hậu phương” vững chắc, giúp cậu bạn kết nối với trường, cung cấp thông tin quan trọng và những hỗ trợ kịp thời đến Quốc Phương cùng gia đình. Đặc biệt, du học Atlantic hiểu được những khó khăn của Quốc phương và phụ huynh khi chuẩn bị giấy tờ xin gia hạn visa và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Tháng 6/2021 này, Du học Atlantic đã hỗ trợ Quốc Phương gia hạn thành công visa du học Mỹ và tháng 8/2021, Quốc Phương lại tiếp tục hành trình học tập của mình tại xứ sở cờ hoa. Chúc cho Quốc Phương giữ gìn sức khỏe thật tốt và đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập tại Mỹ nhé!

Gia hạn visa du học Mỹ Đặng Quốc Phương
Đặng Quốc Phương gia hạn thành công Visa du học Mỹ

 

Quốc Phương chính là tấm gương sáng để cho các bạn trẻ Việt Nam noi theo về sự quyết tâm theo đuổi việc du học đến cùng: “Có ý chí, có sự tự tin các bạn sẽ có tất cả”.

KHÓ KHĂN SẼ GIÚP CHÚNG TA TRƯỞNG THÀNH ĐÚNG KHÔNG NÀO? HÃY CÙNG CỐ GẮNG NHÉ!


 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0931 744 556/ 093 335 35 38/19000033

Nhóm liên quan: , , , , ,