Hàng loạt cơ hội du học tới Ireland năm 2018

Hàng loạt cơ hội du học tới Ireland sau chuyến thăm Việt nam của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland

Cuối năm 2017, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Cộng hòa Ireland, Ông Richard Bruton đã có chuyến thăm Việt Nam với trọng tâm là Chiến lược hợp tác của Ireland với Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020. Trong chiến lược này, lĩnh vực giáo dục đào tạo là một trong những ưu tiên hợp tác giữa hai bên.
Tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam-Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Richard Bruton bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

ucc
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Cộng hòa Ireland Richard Bruton

Hoan nghênh việc ngày càng có nhiều chương trình hợp tác, kết nối giữa các trường đại học và cơ sở đào tạo, nghiên cứu hai nước, Bộ trưởng Richard Bruton cho biết đã chứng kiến việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác mới giữa các đối tác hai bên trong chuyến thăm Việt Nam lần này.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Chính phủ Ireland xem xét tăng số lượng học bổng đại học, trên đại học dành cho Việt Nam, hỗ trợ đào tạo tiếng Anh và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục, cũng như kinh nghiệm kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo trong phát triển nguồn nhân lực.

Cũng trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Ông Richard Bruton đã có cuộc tiếp xúc với Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ông Hoàng Trung Hải. Ấn tượng trước sự phát triển kinh tế của Ireland và bày tỏ vui mừng vì sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa Việt Nam và Ireland thời gian vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, Ireland đã trở thành một đối tác, một người bạn thân thiết của Việt Nam.
Đánh giá chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, trong thời gian qua, Ireland đã trở thành điểm đến của ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam bởi môi trường học tập, làm việc tại Ireland rất thân thiện và an toàn. Bên cạnh đó, hai bên đã thiết lập được mối quan hệ giữa 4 trường đại học của Ireland với các trường đại học của Việt Nam.

ucc1
Ông Richard Bruton hy vọng: Giáo dục sẽ là lĩnh vực then chốt hợp tác giữa hai bên

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Hà Nội, ông Richard Bruton bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Việc Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam đã đưa ra chiến lược hỗ trợ Việt Nam trong 4 năm tới, Bộ trưởng Giáo dục và Kỹ năng Ireland hy vọng điều đó sẽ mở ra những cơ hội giúp thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai quốc gia, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bởi cũng như Việt Nam, Ireland luôn tìm kiếm giải pháp trong lĩnh vực giáo dục để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là với sự tiến bộ của ngành công nghệ thông tin.

Đánh giá tiềm năng hợp tác rất lớn cùng sự tương đồng trong lịch sử giữa hai quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Ông Phùng Xuân Nhạ cho rằng, hợp tác với các đại học hàng đầu Ireland không chỉ góp phần mở ra cơ hội cho sinh viên, cán bộ trẻ được giao lưu, học tập và nâng cao trình độ mà còn phát triển mạnh mẽ thông qua những chương trình hợp tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển giáo dục đại học, hỗ trợ xây dựng những chương trình đào tạo mới tại Việt Nam.

ucc2
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Cộng hòa Ireland Richard Bruton thăm Bộ GD&ĐT Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Cộng hòa Ireland Richard Bruton cam kết sẽ mở rộng hơn các chương trình cung cấp học bổng cũng như các chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ireland sẽ hỗ trợ ngành giáo dúc đào tạo Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với các yêu cầu mới của xã hội.


Hãy LIÊN HỆ ATLANTIC và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Địa chỉ: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 126 116/ 093 335 35 38

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎028 6258 3739/ 0936 222 117
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3, phòng VstartUp – Tòa nhà F Home – Số 16 Lý Thường Kiệt – Quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0902 133 118
  • Email:  info@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: