Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TH, THCS, THPT Hà Nội”

08h30 Sáng ngày 19/03/2019,  tại Trung tâm Anh ngữ 5 sao Atlantic – 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội; Tập đoàn Giáo dục Atlantic (Atlantic Group) phối hợp cùng Sở Giáo dục và  Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TH, THCS, THPT Hà Nội.”

Buổi hội thảo nhằm mang đến giải pháp cho quý lãnh đạo các trường Tiểu học (TH), Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Hà Nội về việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh thông qua các chương trình đào tạo đầu ra chuẩn quốc tế, hệ thống kiểm tra đánh giá Cambridge Anh quốc cũng như các giải pháp đào tạo ưu việt khác.

Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo Sở Giáo dục & ĐT Hà Nội: Nhà giáo Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội,  Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó phòng Giáo dục phổ thông Sở GD & ĐT Hà Nội; Bà Lê Phương Lan – Chuyên viên phòng Giáo dục phổ thông; các chuyên viên Phòng GD & ĐT các quận Long Biên, Ba Đình, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng; Bà Lưu Hiền – Giám đốc phát triển chương trình Cambridge; 40 quý vị Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường TH, THCS, THPT tại Hà Nội và Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Atlantic cùng các Giám đốc, phó Giám đốc, nhân viên các bộ phận của Tập đoàn.

_08A5702

_08A5716

_08A5739

Các Ban lãnh đạo Sở, Phòng GD& ĐT, các trường TH, THCS, THPT Hà Nội tham gia buổi hội thảo

Việc giảng dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông đã trở thành nhu cầu cấp thiết của xã hội trong nhiều năm nay. Việc nhà nước xây dựng và triển khai nhiều đề án nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường cũng vì mục tiêu cải thiện năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiệm cận chuẩn quốc tế. Trên tinh thần xã hội hóa, các chương trình tiếng Anh bổ trợ đã thể hiện được hiệu quả trong việc cải thiện khả năng nghe-nói của học sinh. Tuy nhiên, hiệu quả của chương trình tới mức nào thì hiện chưa có đánh giá định lượng chính xác. Vì vậy, hằng năm, Sở GD & ĐT Hà Nội thường xuyên tổ chức các hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TH, THCS, THPT”. Kết quả của các buổi hội thảo nhằm giúp Sở GD & ĐT, các trường TH, THCS, THPT tại Hà Nội có các phương pháp và cái nhìn mới nhất trong việc bồi dưỡng, hướng dẫn cho giáo viên của đơn vị nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh trong thời gian tới.

Sở GD & ĐT Hà Nội và các phòng Giáo dục đã luôn chỉ đạo sát sao, ủng hộ việc đưa các chương trình tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài vào các trường, nhằm giúp học sinh có cơ hội học tập với thầy cô giáo bản ngữ. Sở GD&ĐT đã tạo được nhiều sân chơi bổ ích để học sinh tham gia như thi học sinh giỏi văn hóa tiếng Anh, thi tiếng Anh qua mạng (IOE), thi hùng biện tiếng Anh, thi toán học Hà Nội mở rộng (HOMC). Các trường trên địa bàn thành phố cũng đã xây dựng được cộng đồng học tập ngoại ngữ, các hoạt động dạy học tích cực, mới mẻ, phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh, tạo động lực để giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức hoạt động cho học sinh tại các trường cũng như chia sẻ các kinh nghiệm học tiếng Anh.

_08A5738

Bà Bùi Thị Minh Nga – Phó phòng Giáo dục phổ thông Sở GD & ĐT đánh giá cao về chương trình tiếng Anh bổ trợ tại các trường trên địa bàn Hà Nội

Xu hướng quốc tế hóa, đào tạo và kiểm tra đánh giá tiếng Anh hiện nay là tất yếu. Việc học sinh các trường cố gắng để đạt các chứng chỉ quốc tế: IELTS, Cambridge, SAT,….phục vụ cho việc học tập, du học hiện đang rất được quan tâm. Tuy nhiên, để đạt được các chứng chỉ quốc tế và sử dụng thành thạo tiếng Anh khi du học, đòi hỏi một quá trình học tập rất dài và đi đôi với nó là vấn đề chi phí. Đặc biệt, vấn đề chi phí khi cho con đến học tập tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ rất được phụ huynh quan tâm vì chi phí đắt đỏ hơn và không phải gia đình nào cũng đáp ứng được. Nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp nhất cho các em học sinh, để tất cả các em có thể tiếp cận được hết với các phương pháp giảng dạy tiếng Anh mới mà vẫn đạt hiệu quả cao về học thuật, chương trình bổ trợ tiếng Anh tại các trường của Atlantic đã ra đời và phát triển nhiều năm nay. Đây chính là một chương trình vô cùng tâm huyết mà Ban lãnh đạo Tập đoàn Atlantic muốn đem đến cho các em học sinh không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn các tỉnh thành khác như: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hà Nam,….Phát biểu tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch  Tập đoàn GD Atlantic hy vọng chương trình sẽ giúp tất cả các em học sinh đều được học tập với phương pháp dạy học mới nhất, được trải nghiệm các  kỹ năng SLATE và đạt được kết quả cao như hàng nghìn các em học sinh đã được trải nghiệm chương trình tiếng Anh học thuật tại Trung tâm Anh ngữ 5 sao Atlantic.

_08A5786

Chủ tịch Atlantic Group – Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan chia sẻ về quá trình đào tạo chương trình bổ trợ tiếng Anh tại các trường

Bộ GD&ĐT Việt Nam kí thỏa thuận hợp tác với Cambridge Anh quốc  đã cho thấy rằng việc đào tạo, đánh giá tiếng Anh hiện nay là vô cùng quan trọng. Buổi hội thảo vinh dự mời đến Bà Lưu Hiền – Giám đốc phát triển chương trình Cambridge ­ với mục tiêu giới thiệu đến Quý lãnh đạo Sở, Phòng và các trường về hệ thống khảo thí tiếng Anh Cambride với các chương trình đào tạo song bằng Cambridge theo phương pháp mới, chuẩn quốc tế. Đây là một chương trình tích hợp thích hợp trong thời điểm 4.0 dành cho các em học sinh Việt Nam.

_08A5863

Bà Lưu Hiền – Đại diện Cambridge giới thiệu về hệ thống khảo thí tiếng Anh Cambridge

Đặc biệt, Tháng 8 năm 2018, Atlantic tự hào trở thành trung tâm khảo thí ủy quyền của Cambridge Assessment English, là đơn vị tổ chức các kì thi khảo thí tiếng Anh chuẩn quốc tế cho học sinh tiểu học, THCS, THPT. Atlantic cũng là đơn vị đối tác của hội đồng Anh, tổ chức các kì thi IELTS định kì tại 2 cơ sở 33 Lạc Trung và 125 Hoàng Ngân.

Phần quan trọng nhất tại buổi Hội thảo được chia sẻ bởi Giám đốc học thuật Tập đoàn GD Atlantic – Ông Zack Pinson với  nội dung trao đổi về thực trạng đào tạo tiếng Anh bổ trợ tại Hà Nội, các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, và phương án nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong nhà trường. Cuối bài phát biểu, ông cũng đã chia sẻ 4 phương án cơ bản trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường, đó là: Kiểm tra đánh giá, hệ thống chương trình và lộ trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu chuyên môn cho giáo viên, làm thế nào để truyền tải đến phụ huynh những nguyện vọng mong muốn của nhà trường về chương trình. Với phần chia sẻ thiết thực này, ông hy vọng phần nào ít hay nhiều các quý lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Sở, lãnh đạo phòng GD& ĐT có thể có cái nhìn tốt hơn về việc giảng dạy tiếng anh hiện nay và có thể thiết lập một lộ trình tích hợp thích hợp trong thời gian tới trong tất cả các trường.

_08A5905

Ông Zack Pinson – Giám đốc học thuật Atlantic Group trao đổi về thực trạng đào tạo tiếng Anh bổ trợ và phương án nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong trường

Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường THPT Hà Nội

Đi đầu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại nhà trường thông qua chương trình tiếng Anh bổ trợ liên kết cùng Atlantic với chương trình tiếng Anh chuyên sâu dành cho học sinh khối liên kết quốc tế, trường THPT Phan Đình Phùng đã triển khai rất thành công và tạo được tiếng vang lớn với Khối liên kết quốc tế, giảng dạy chương trình IELTS. Tháng 3 vừa qua, trường đã tổ chức lễ trao chứng chỉ IELTS và học bổng Đại học trong nước và quốc tế: Mỹ, Úc, Canada, Hàn Quốc cho 116 học sinh lớp 12 khổi liên kết quốc tế. Thành công của nhà trường khẳng định lối đi tiên phong trong việc áp dụng giảng dạy chương trình IELTS tại trường THPT. Với phương án nâng cao chất lượng tiếng Anh phù hợp với việc đào tạo của trường, trường THPT Phan Đình Phùng đã đem lại nhiều cơ hội tốt cho các em học sinh ngay trên ghế nhà trường bằng các suất học bổng du học giá trị, giúp các em học sinh chuẩn bị được tâm thế và hành trang tốt nhất để bước vào hành trình học tập sau này.

_08A5938

Cô Nguyễn Thị Bích Loan – Phó HT trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ về thành công và các cơ hội của HS khi nhận chứng chỉ IELTS ngay tại bậc THPT

Kết thúc buổi hội thảo, Sở GD & ĐT đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo của Tập đoàn Giáo dục Atlantic. Sở GD & ĐT Hà Nội chúc Tập đoàn Atlantic càng phát triển và tiếp tục gặt hái thành công, mang đến nhiều chương trình giáo dục, đào tạo có ý nghĩa cho giáo viên, học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ cho thành phố. Atlantic chính là một trong những đơn vị đi đầu và tiên phong trong việc đổi mới phương pháp dạy và nâng cao hiệu quả trong việc đào tạo nguồn giáo viên  tiếng Anh và học sinh.

_08A5939

Nhà giáo Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội đánh giá cao về buổi hội thảo

Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TH, THCS, THPT Hà Nội” đã nêu ra được những khó khăn, thực trạng trong việc dạy và học tiếng Anh cũng như đưa ra được các phương án phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường như cần thường thường xuyên tổ chức các hội thảo nâng cao trình độ cho giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên có điều kiện thực hành tiếng Anh trong môi trường bản ngữ, giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy. Đa dạng các hình thức kiểm tra, đánh giá để tạo động lực cho học sinh, nâng cao động lực cho học sinh bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của học ngoại ngữ trong cuộc sống hàng ngày…Và quan trọng hơn, hội thảo đã thông qua các chương trình đào tạo đầu ra chuẩn quốc tế, hệ thống kiểm tra đánh giá Cambridge Anh quốc cũng như các giải pháp đào tạo ưu việt khác để  giới thiệu đến giáo viên và học sinh  cách tiếp cận phương pháp học tập mới hơn so với phương pháp học truyền thống trước đó.

_08A5767

Hội thảo thành công với mục tiêu: “Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo tiếng Anh”

Atlantic hi vọng sẽ nối dài hơn nữa sự hợp tác giữa các nhà trường và Atlantic vì một mục tiêu chung: nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo tiếng Anh, vì học sinh thân yêu.


Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo tiếng Anh, các quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC (ATLANTIC GROUP)
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Địa chỉ:
    – 33 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    – 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 19000033/ 093 633 86 56
  • Website:
    – atlanticgroup.vn
    – www.atlantic.edu.vn
    – www.agfivestar.vn

 

Nhóm liên quan: , , ,