“Khám phá một Nhật Bản thu nhỏ & khác biệt” tại Ngày hội văn hóa Nhật Bản

Bằng sự trở lại đầy mới mẻ, Ngày hội văn hóa Nhật Bản 2019 được tổ chức vào 08h30 – 12h00, Chủ nhật ngày 18/08/2019 tại Tầng 4, 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội đã  thu hút đông đảo sự chú ý của các bạn trẻ Hà Thành và trở thành một ngày khó quên khi các bạn được tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, nhiều hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm văn hóa, thưởng thức tinh hóa ẩm thực cùng nhiều trò chơi và quà tặng giá trị. Đây là hoạt động lớn nhất được tổ chức thường niên và miễn phí bởi Atlantic Group dành cho các bạn có niềm đam mê với đất nước mặt trời mọc.

Ngày hội có sự tham dự của Thầy Kinoshita Yutaka – Hiệu trưởng trường Nhật Ngữ Canaan Kinoshita, Cô Aikawa – Giáo viên tiếng Nhật trường Nhật Ngữ Canaan Kinoshita; các thầy cô Hiệu trưởng các trường THPT tại Hà Nội, Ban lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Atlantic, cô bạn Nguyễn Quỳnh Trang – Du học sinh IPU Nhật Bản cùng hơn 300 quý phụ huynh và các bạn học sinh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hơn 300 phụ huynh, học sinh tham dự Ngày hội văn hóa Nhật Bản 1

Hơn 300 phụ huynh, học sinh tham dự Ngày hội văn hóa Nhật Bản

Ngày hội văn hóa Nhật Bản 2019 do Atlantic tổ chức là chương trình mang đến sự trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, cách sống, cách làm việc của con người ở đất nước này đến với những người có đam mê với đất nước mặt trời mọc, đặc biệt là học sinh, sinh viên đang có mong muốn được đặt chân đến đất nước Nhật Bản qua các chia sẻ của các vị khách mời. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo động lực cho những bạn đang học tiếng Nhật cố gắng hơn trong quá trình phấn đấu, là tiền đề cho học sinh, sinh viên bắt đầu tìm hiểu, khám phá thêm một ngôn ngữ mới, đầy thú vị này. Không chỉ thế, Ngày hội văn hóa Nhật Bản 2019 cũng là chiếc cầu nối và tạo ra sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên đang học tập tại Hà Nội có nhu cầu tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ tiếng Nhật để đi du học, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gắn kết tình hữu nghị, thân thiết giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Không khí check in sôi nổi tại ngày hội 2019

Không khí check in sôi nổi tại Ngày hội

Ngày hội được tổ chức thành 2 khu vực gồm: Khu trải nghiệm và khu sân khấu. Tại đây, các em học sinh và phụ huynh sẽ được trải nghiệm một không gian mang đậm văn hóa Nhật Bản từ các gian hàng truyền thống đến các gian hàng ẩm thực, nghệ thuật, sẽ được theo chân Atlantic khám phá hành trình thú vị  về cánh cửa du học Nhật Bản mang lại những điều được mất ra sao? Khám phá cách đào tạo công dân của người Nhật ngay khi còn nhỏ như thế nào? Sẽ có những trải nghiệm thú vị gì khi du học và lý giải tại sao nhiều bạn trẻ lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến du học trong tương lai?

Theo đó, tại khu vực trải nghiệm, các quý phụ huynh và các bạn học sinh không chỉ thưởng thức nhiều loại hình văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, mà còn tự mình học hỏi, tham quan, khám phá và trải nghiệm ngay tại khuôn viên sự kiện với các hoạt động như: Góc selfie, check in cùng hoa anh đào khi khoác lên mình bộ cánh truyền thống Yukata, Góc gấp giấy nghệ thuật origami Nhật Bản, góc cắm hoa nghệ thuật Ikebana cùng các nghệ nhân, Góc ẩm thực đầy màu sắc với nhiều hoạt động tập làm sushi, cơm cuộn cùng đầu bếp và thưởng thức các loại bánh ngọt, đồ ăn truyền thống Nhật Bản, trải nghiệm tự tay viết thư pháp truyền thống Nhật Bản và viết điều ước theo Lễ hội Tanabata – Đây là lễ hội đẹp và lãng mạn bậc nhất tại Nhật Bản được tổ chức vào ngày 7/7 hàng năm. Các bạn sẽ viết những lời cầu nguyện vào tờ giấy nhỏ và  treo lên cành tre may mắn để ước nguyện những điều may mắn trong cuộc sống.

Với không gian được đầu tư và bài trí cầu kỳ, ấn tượng, ngày hội văn hóa Nhật Bản tại Atlantic chính là địa điểm check in “cực chất” mà bất cứ ai yêu mến văn hóa xứ sở hoa anh đào đều không thể bỏ qua. Không cần đi quá xa hay tốn rất nhiều chi phí, các bạn vẫn có thể trải nghiệm “hương vị” rất đặc sắc và tìm hiểu sâu sắc về nét đẹp truyền thống văn hóa của xứ Phù Tang xinh đẹp.

Hóa thân thành nam thanh nữ tú trong bộ đồ Yukata truyền thống 2019

Hóa thân thành nam thanh nữ tú trong bộ đồ Yukata truyền thống

Tham gia nghệ thuật gấp giấy truyền thống Origami 2019

Tham gia nghệ thuật gấp giấy truyền thống Origami

Trải nghiệm nghệ thuật cắm hoa Ikebana cùng nghệ nhân 2019

Trải nghiệm nghệ thuật cắm hoa Ikebana cùng nghệ nhân

Treo điều ước cầu bình an và thành đạt 2019

Treo điều ước cầu bình an và thành đạt

Tự tay trải nghiệm viết thư pháp truyền thống Nhật Bản 2019

Tự tay trải nghiệm viết thư pháp truyền thống Nhật Bản

Tập làm Sushi, cơm cuộn cùng chuyên gia 2019

Tập làm Sushi, cơm cuộn cùng chuyên gia

Thưởng thức ẩm thực truyền thống Nhật Bản 2019

Thưởng thức ẩm thực truyền thống Nhật Bản

Tại khu vực sân khấu, các bạn được “bùng cháy” trong những vũ điệu yosakoi mạnh mẽ; hòa mình vào điệu flashmob đậm chất Nhật Bản được trình diễn bởi nhóm nhảy của trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Bài phát biểu “Du học Nhật Bản – Những điều được mất” do Bà Trịnh Thị Thu Phương – GĐ Cty du học CN Châu Á Tập đoàn Giáo dục Atlantic chia sẻ, bài diễn thuyết “Các nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản” do Hiệu trưởng trường Nhật ngữ Canaan giới thiệu cùng chia sẻ về “Trải nghiệm du học Nhật và học tiếng Nhật – Một ngôn ngữ khó và đắt giá nhất hành tinh hiện nay” của cô bạn Nguyễn Quỳnh Trang – Du học sinh IPU Nhật Bản đã đem đến rất nhiều thông tin bổ ích về đất nước Nhật, văn hóa Nhật và các chương trình du học, các phương pháp học tiếng Nhật một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, trò chơi thử thách game kahoot “TÔI YÊU NHẬT BẢN” đã thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia. Trò chơi giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu thêm về nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản, có lượng kiến thức nhất định để khi bước chân sang Nhật không còn bở ngỡ.  Ba phần quà hấp dẫn đã thuộc về 3 bạn có số điểm cao nhất sau khi trải qua 20 câu hỏi về khám phá nước Nhật. Đặc biệt hơn nữa, phần rút thăm trúng thưởng được trông chờ nhất với nhiều quà tặng giá trị: khóa học tiếng Nhật trị giá 12 triệu đồng, tai nghe Sony, Loa Blutooth, các cặp vé xem phim CGV đã tìm được các chủ nhân may mắn ngay tại Ngày hội.

Các bạn học sinh hào hứng tham gia Trò chơi Tôi yêu Nhật Bản 2019

Các bạn học sinh hào hứng tham gia trò chơi “TÔI YÊU NHẬT BẢN”

Các chủ nhân may mắn tại Ngày hội đã hiện diện 2019

Các chủ nhân may mắn tại ngày hội đã hiện diện

Dù đã kết thúc Ngày hội nhưng dư âm của chương trình vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người tham dự với những hình ảnh tươi sáng và ý nghĩa bổ ích của rất nhiều hoạt động. Sau thành công của Ngày hội Nhật Bản năm 2019, Atlantic Group sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong thời gian tới để tạo thêm các sân chơi thú vị, bổ ích tới các bạn sinh viên yêu thích văn hóa, giáo dục, con người và đất nước Nhật Bản. Đặc biệt là các bạn có ước mơ du học và đặt chân đến đất nước Nhật.

Để xem thêm hình ảnh về Ngày hội Nhật Bản, vui lòng vào đường link sau đây: LINK


Mọi thắc mắc về chương trình Du học và học bổng Nhật Bản, các bạn vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

ATLANTIC GROUP – CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN VỚI 16 NĂM KINH NGHIỆM

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 0936 450 050/ 0933 35 35 38/ 19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028 7108 3033/ 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

Nhóm liên quan: , , , ,