Tại sao Seoul là điểm đến lý tưởng khi lựa chọn du học Hàn Quốc?

Ti sao Seoul là điểm đến lý tường khi lựa chọn du học Hàn Quốc?

Chắc hẳn khi lựa chọn thành phố để đi du học Hàn Quốc, các bạn có thể gặp nhiều khó khăn và bị quá tải thông tin. Bạn muốn chắc chắn rằng khi đi du học Hàn Quốc mình sẽ   trải nghiệm được tối đa cả về mặt học tập và và cuộc sống sinh hoạt. Atlantic nghĩ rằng bạn nên lựa chọn cẩn thận thành phố bạn sẽ  sống khi du học Hàn Quốc bên cạnh việc lựa chọn trường đại học sẽ học.

Thành phố mà bạn lựa chọn cần phải năng động, đầy đủ và một nơi nào đó bạn cảm thấy mình thực sự có thể coi là “nhà” trong vài năm du học Hàn Quốc. Học tập tại nước ngoài mang đến những thách thức và khó khăn riêng, đó là lý do tại sao bạn sẽ muốn chọn một điểm đến mà bạn yêu thích. Trong những khoảnh khắc tâm trạng bạn đi xuống, sẽ dễ dàng hơn khi bạn suy nghĩ lại lý do tại sao bạn lại lựa chọn Seoul ngay từ đầu và lấy lại động lực.

Tại sao Seoul là điểm đến lý tưởng khi lựa chọn du học Hàn Quốc

Vậy, tại sao phải đi Seoul khi lựa chọn du học Hàn Quốc? Có rất nhiều lý do tại sao Seoul là một trong những nơi TỐT NHẤT để du học. Seoul kết hợp những yếu tố của cả Đông – Tây  và tạo thành một thành phố hiện đại của thế kỷ 21, giàu lịch sử văn hóa cùng sự đổi mới liên tục.

Seoul có phải là một nơi tốt để đi du học Hàn Quốc?

Có! Seoul là một nơi tuyệt vời để đi du học Hàn Quốc. Được biết đến trên toàn thế giới với lịch sử lâu đời, những ngọn núi cao vút, thành phố hiện đại với công nghệ tiên tiến và vô số điều để làm, Seoul là nơi nhất định phải tới khi du học Hàn Quốc.

Seoul la thanh pho da van hoa

Học tập tại Seoul mang đến sự tiện lợi và thoải mái của cuộc sống thành thị hiện đại. Khi sống ở Seoul, bạn trở thành một nhân tố năng động giữa một thành phố không bao giờ ngủ. Seoul là nơi hoàn hảo cho những ai muốn mở rộng tầm nhìn thế giới của mình đồng thời tận hưởng những tiện nghi hiện đại.

Thêm vào đó, số lượng sinh viên quốc tế tập trung đông tại Seoul đã biến nơi đây  thành thành phố đa văn hóa.

Hôm nay, Atlantic sẽ cùng các bạn điểm qua 10 ly do chính yếu  để lựa chọn Seoul là điểm đến du học của bạn nha.

10 lý do để lựa chọn Seoul khi du học Hàn Quốc

  1. Rào cản ngôn ngữ không phải là vấn đề

Ngôn ngữ chính thức của Hàn Quốc là tiếng Hàn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải biết tiếng Hàn để sống tại Seoul, hoặc thậm chí hầu hết đất nước. Nhờ một cam kết của chính phủ Hàn Quốc, biển báo trên khắp Seoul được hiển thị bằng tiếng Hàn và tiếng Anh.

Tất cả các biển báo chính, thông tin giao thông công cộng, điểm tham quan và thậm chí một số lượng lớn các nhà hàng đều có biển báo bằng tiếng Anh. Điều này làm cho việc sống tại Seoul trở nên dễ dàng hơn đối với những bạn chỉ nói được tiếng Anh.

Ngôn ngữ không phải rào cản

Ngoài ra, hệ thống bảng chữ cái tiếng Hàn rất dễ học và dễ nhớ, và nhiều từ là “Konglish” (sự pha trộn giữa tiếng Hàn và tiếng Anh). Ví dụ, từ tiếng Anh “Taxi” trong tiếng Hàn là 택시” (takshi). Hệ thống tàu điện ngầm cũng thông báo các điểm dừng bằng tiếng Hàn trước, sau đó là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

  1. Bản thân Seoul là một lớp học

Thành phố Seoul rộng lớn và có nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu vực mang đến một sự rung cảm khác nhau và mang sự độc đáo riêng biệt.

Cho dù bạn đang ở trong khu phố làm đẹp và thời trang của Gangnam, sống trong khung cảnh tiệc tùng của Itaewon, ngắm hoàng hôn từ một công viên trên sông Hàn, ăn sập Chợ Dongdaemun hay đi dạo dọc theo các con phố nghệ thuật của Insadong, Seoul có thể cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người.

Mot goc Dongdaemun

Mặc dù bạn có thể mất một giờ để đi từ bên này sang bên kia Seoul bằng tàu điện ngầm, nhưng có rất nhiều điều để xem và làm trong quá trình này.

  1.  Seoul có nhiều bảo tàng

Một lý do thuyết phục khác để lựa chọn Seoul khi đi du học Hàn Quốc là các bảo tàng. Seoul có hơn ba mươi bảo tàng, và điều tuyệt vời nhất là nhiều bảo tàng hoàn toàn miễn phí vé vào cửa!

Các bảo tàng của Seoul đạt đẳng cấp thế giới và mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về lịch sử của đất nước theo cách thú vị và hấp dẫn. Hầu hết các bảo tàng đều có trang web bằng tiếng Anh, và thường có bảng chỉ dẫn cho các cuộc triển lãm hay bản đồ bằng tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

Bảo tàng Tổng thống

Các bảo tàng như Đài tưởng niệm Chiến tranh, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, Cheongwadae Sarangchae (Bảo tàng Tổng thống) và Bảo tàng Lịch sử Seoul kết hợp các hiện vật lịch sử với công nghệ tiên tiến để giúp du khách hiểu lịch sử của Hàn Quốc..

Học tập tại Seoul có nghĩa là ngoài việc học trên lớp, bạn cũng có thể học nhiều điều ngoài xã hội một cách vui vẻ và năng động.

  1. Phương tiện công cộng an toàn và hiệu quả

Một phần quan trọng của việc học tập hoặc sinh sống ở bất cứ đâu là cảm giác an toàn, và phương tiện giao thông công cộng của Seoul sẽ không làm bạn thất vọng. Tàu điện ngầm và xe buýt tuân thủ lịch trình thời gian nghiêm ngặt, trong khi thời gian xuất phát, tuyến đường và thông tin phương tiện công cộng khác được cập nhật đầy đủ thông qua các ứng dụng như Kakao Maps và Naver Maps.

Giao thong cong cong tai Seoul

Xe điện ngầm và xe buýt sạch sẽ và yên tĩnh vì tất cả các hành vi ăn, uống, gây rối và trò chuyện bị cấm khi sử dụng phương tiện công cộng. Giá vé phương tiện công cộng cũng phải chăng, vào khoảng $ 1 USD mỗi chuyến.

  1.  Quầy ăn nhanh và quán ăn nhỏ

Ẩm thực ở Seoul chỉ có thể được mô tả bằng một từ — ngon tuyệt! Hãy quên việc phải vào chuỗi nhà hàng lớn mà thay vào đó bước vào các quán ăn nhỏ hay mua đồ ăn từ những quầy ăn nhanh, bạn sẽ có thể thưởng thức sự tinh túy trong ẩm thực Hàn Quốc.

Tham gia một chuyến tham quan ẩm thực của thành phố có thể bắt đầu tại một quán ăn kiểu Mỹ với bánh kếp cho bữa sáng ở Itaewon, sau đó là một chiếc bánh quế hoặc bánh sừng bò trong ga tàu điện ngầm. Sau đó, bạn có thể thử 떡볶이 (bánh gạo chiên tteokbokki) và 만두 (bánh bao mandu) từ một người bán hàng rong trên đường phố Insadong.

Quầy ăn nhanh

Cuổi ngày, bạn có thể vào một quán lẩu hoặc thậm chí 김치 전 (kim chi jeon) từ một cửa hàng do gia đình ở Anam.

  1. (Hầu như) WIFI miễn phí không bao giờ kết thúc

Tại sao nên đi du học Seoul? Nếu những lý do trước đây ở trên là không đủ, WIFI tốc độ cao miễn phí có sẵn hầu như ở khắp mọi nơi sẽ thuyết phục bạn!

Bất kể bạn đang ở quán cà phê, nhà hàng, trên xe buýt hay trong tàu điện ngầm, bạn gần như có thể đảm bảo rằng có WIFI miễn phí phục vụ bạn. Hàn Quốc là một quốc gia đi đầu về công nghệ và là quốc gia yêu cầu truy cập internet liên tục.

Wifi ở Seoul

Ở Seoul, bạn có thể dành thời gian học tập tại một trong hàng nghìn quán cà phê để tiếp thu văn hóa đồng thời học tập hiệu quả!

  1. Hòa mình với thiên nhiên

Sự gần gũi của thiên nhiên dù sống tại thành phố là một lý do lớn để lựa chọn Seoul. Và trên thực tế, cảnh quan của Hàn Quốc là 70% núi.

Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy bộ trên những con đường mòn ở hầu hết mọi nơi trong quận. Có tới hàng trăm con đường mòn đi bộ, công viên và khu vực tự nhiên chỉ trong vòng 15 phút từ hầu hết các địa điểm trong Seoul.

Cảnh núi tại Seoul

Bạn có thể leo lên vô số đỉnh núi Bukhansan và ngắm bình minh. Vào mùa đông, các sườn dốc trượt tuyết ở phía bắc được mở cửa dành cho những người thích tuyết. Bạn có thể dành các ngày trong tuần mình  để học hỏi và khám phá thành phố, sau đó leo núi vào những ngày cuối tuần.

  1. Dễ dàng di chuyển sang các tỉnh khác của Hàn Quốc

Nếu tắm biển là sở thích của bạn, hãy đi tàu 1.5 giờ đến bờ biển phía tây. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp và cuộc sống trên đảo, hãy bắt chuyến máy bay 45 phút từ Sân bay Gimpo đến đảo Jeju (bạn sẽ KHÔNG thất vọng).

Bạn luôn có thể đi tàu cao tốc cách Seoul ba giờ về phía nam đến thủ đô cũ của Hàn Quốc, Busan và khám phá một thành phố hoàn toàn mới ngay trên mặt nước.

Bằng cách chọn Seoul làm điểm đến du học, bạn vừa có thể học tập tại một thành phố có nhịp độ nhanh, và sống chậm lại một chút với các chuyến đi cuối tuần để thư giãn tại các vùng lân cận.

  1. Seoul pha trộn cái cũ với cái mới

Du học Seoul có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy quá khứ, hiện tại và tương lai. Seoul là nơi có một số cung điện, địa danh lịch sử.

Seoul cũ và mới

Trong bán kính 10 dãy nhà, bạn có thể dành cả buổi sáng để quay ngược thời gian bằng cách khám phá Cung điện Gyeongbokgung và Bảo tàng Dân gian Quốc gia; sau đó, vào buổi chiều, đi bộ vài dãy nhà đến Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia.

  1. Cuộc sống phương Đông gặp cuộc sống phương Tây

Một trong những lý do quan trọng để lựa chọn Seoul khi du học Hàn Quốc là việc bạn sẽ học được những điều tốt nhất của cả hai thế giới Phương Đông và Phương Tây. Công nghệ thế kỷ 21 của Seoul và sự hòa nhập toàn cầu tồn tại song song với các khía cạnh văn hóa truyền thống.

Các cửa hàng lớn có thể được tìm thấy gần các chợ thực phẩm truyền thống. Đất nước này phần lớn là người Hàn Quốc, nhưng cộng đồng quốc tế (khoảng 10% dân số) ở Seoul đang phát triển.

Nói chung, Seoul mang đến cảm giác hiện đại của Phương Tây trong khi vẫn mang nét độc đáo của Hàn Quốc.

Như vậy… Tại sao nên đi du học Seoul? Những lý do để đi du học Seoul là vô tận! Bằng cách chọn Seoul làm địa điểm du học, ngoài việc học tập hàng ngày, bạn có thể tiếp cận với thực phẩm tuyệt vời, tiếp cận lịch sử một cách sáng tạo và lối sống thoải mái. Bạn sẽ thực sự không bao giờ quên việc du học ở Seoul, tất cả là nhờ vào vô số khám phá trong cuộc sống và học tập hàng ngày tại thành phố.

Hãy liên hệ với Atlantic để chọn trường du học Seoul thôi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC

Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương  – Công ty uy tín với 19 năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 093 335 35 38/19000033

 

Nhóm liên quan: , , , , , , , , ,