VÌ SAO NÊN DU HỌC CANADA NGAY BÂY GIỜ?

Tại sao nên học tập tại Canada?

Giáo dục là mối quan tâm hàng đầu của người dân Canada vì thế nền giáo dục Canada luôn được chú trọng phát triển với chất lượng cao nhất. Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục (tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức Phát Triển và Hợp Tác Kinh Tế (OECD) và cao nhất trong khối các nước G8. Trong các cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế, các học sinh Canada luôn đạt kết quả cao nhất, đó là bằng chứng cho chất lượng giáo dục vượt trội của nền giáo dục Canada. Bằng cấp của Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, Chính phủ Canada cùng với tổ chức CICan (Colleges and Institutes Canada) gần đây vừa thông qua chương trình Canada Express Study (CES), liên quan đến việc xin visa học tập tại Canada cho sinh viên Việt Nam. Yếu tố nổi bật của CES là sinh viên có thể mua GIC với mức giá $10,000 CAD tại ngân hàng Scotiabank Canada để hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính. Các bạn học sinh có cơ hội được học tập tại 55 trường CES mà không cần chứng minh tài chính, điều mà  trước đây khó có thể xảy ra khi du học Canada.

CES (Canada Express Study) biến ước mơ Du học Canda gần hơn bao giờ hết

Chương trình CES (Canada Express Study) thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam theo học tại các trường cao đẳng thành viên tại Canada tiếp tục được gia hạn sau ngày 31/8/2017 là một tin vui với rất nhiều du học sinh. Chương trình không những giúp giảm bớt áp lực chứng minh tài chính của du học sinh, mà còn khuyến khích các khóa vừa học vừa làm.

Ưu điểm của chương trình CES:

  • Ưu tiên cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường tham gia CES
  • Hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn
  • Thời gian xét visa nhanh hơn
  • Cơ hội định cư cao, việc làm thêm dễ dàng.
  • Ngành nghề học tập đa dạng.

Canada là một trong những nơi có môi trường sống tốt nhất thế giới?

Theo Liên Hiệp Quốc và tổ chức Economist Intelligence Unit thì Canada được xếp hạng 1 trong 10 nơi sinh sống hàng đầu thế giới từ năm 1994. Trong khảo sát của Liên Hiệp Quốc, Canada đã đạt được nhiều điểm cao về giáo dục, tuổi thọ cao (dựa vào hệ thống phổ cập chăm sóc sức khỏe cho tòan dân); và tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp. Thêm vào đó, những thành phố lớn của Canada như: Vancouver, Toronto và Montreal được công nhận là những thành phố tốt nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc dựa trên chất lượng vệ sinh và an tòan, các họat động văn hóa và cuộc sống đầy hấp dẫn của các thành phố này.

Mức sống cao

Người dân Canada hưởng mức sống vào hàng cao nhất thế giới. Trên 70% dân Canada có nhà riêng với tỷ lệ cao sở hữu các sản phẩm tiêu dùng như xe hơi, tủ lạnh, máy giặt, tivi, điện thoại, radio. Canada cũng là đất nước có hệ thống an ninh xã hội và hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Truyền thông, giải trí, nghệ thuật rất phát triển ở Canada. Người dân Canada tự hào về hệ thống phát thanh và truyền hình hiện đại của đất nước mình, bao gồm trên 10.000 đài phát thanh AM và FM, và khoảng 719 kênh truyền hình phục vụ nhu cầu giải trí và giáo dục của khán thính giả.
Bên cạnh đó còn có các viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật cùng các hoạt động biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật phong phú khác.

Môi trường hiếu khách

Canada là quốc gia của dân nhập cư và luôn quan tâm khuyến khích phát triển nền văn hoá đa sắc tộc. Chính vì vậy, bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy.
Hầu như mọi sắc tộc trên thế giới đều hiện diện ở Canada. Vì vậy hầu hết các lọai thức ăn, các hoạt động giải trí cùng với nền văn hoá đặc thù của các dân tộc cũng sẵn có ở Canada. Các câu lạc bộ, kể cả không chính thức và các hiệp hội, tiêu biểu cho nhiều bản sắc dân tộc khác nhau, nhân viên tư vấn cho học sinh quốc tế tại các trường học có thể giúp học sinh tiếp xúc với cộng đồng này.
Tất cả trung tâm đô thị chính đều có siêu thị, nhà hàng, rạp hát, phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng. Các thành phố ở Canada cũng có nhiều công viên, vườn cây và băi biển công cộng, cũng như các trang thiết bị giải trí và thể thao tuyệt hảo.

Môi trường sạch đẹp

Người dân Canada rất tự hào về môi trường thiên nhiên của đất nước mình. Hiện nay có 42 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc khắp các tỉnh và vùng lănh thổ ở Canada nhằm bảo vệ hơn 300,000 kilômét vuông đất hoang.Một số công viên quốc gia đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi tỉnh và vùng lănh thổ đều có các khu vực được chọn làm công viên, khu vực hoang mạc, khu bảo tồn thiên nhiên và sinh thái và trên khắp đất nước có đến 2000 khu vực như thế. Học sinh đến Canada là đến với một trong những nơi có môi trường thiên nhiên tươi đẹp nhất thế giới.
Canada cũng là một đất nước phong phú về địa lý với nhiều quang cảnh thiên nhiên để thưởng thức: từ bờ biển British Columbia tươi tốt, dăy núi đá Rocky Mountains hùng vĩ ở Alberta, bầu trời bao la của vùng bình nguyên, cho đến xứ sở của loại đường làm từ nhựa cây thích ở Great Lakes và St. Lawrence, cùng với những ngọn đồi gồ ghề và bờ biển thơ mộng của vùng Đại Tây Dương.
* Nguồn: Ban quản lý công viên quốc gia và Hội Đồng Liên Bang quản lý công viên.

Một nơi an toàn để học tập

Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đă giảm đều đặn kể từ thập niên 90. Không giống như nước láng giềng Hoa Kỳ, vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và thường không được phép sử dụng ở Canada.
Du học sinh quốc tế đến Canada nên tuân theo các quy định về an ninh cũng như cách mà họ vẫn thường làm khi đi đến các quốc gia khác trên thế giới. Du học sinh có thể liên hệ với bất kỳ Trung Tâm Giáo dục Canada nào để được tư vấn về các vấn đề an toàn cá nhân hoặc có thể tham dự các buổi hướng dẫn về an toàn cá nhân tại trường khi đến học tại Canada.

Một quốc gia công nghệ cao

Canada là môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh và học tập, trong đó sự đóng góp của các nhà doanh nghiệp, các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu tài năng Canada. Canada là một quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và máy tính, ngoài ra Canada còn là cường quốc trong các lĩnh vực viễn thông, vận tải và cơ khí, đặc biệt là hàng không vũ trụ, giao thông đô thị, vi điện tử, dụng cụ y tế, phần mềm cao cấp, thuỷ điện, năng lượng hạt nhân, la-de và quang điện tử, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm và thức uống, địa toán, công nghệ môi trường và đại dương.
Đỉnh cao trong ngành viễn thông của Canada bao gồm cáp Teleglobal’s CANTAT 3, đây là hệ thống đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ cao và dung lượng lớn trong việc truyền tải qua đại dương và chuyển tín hiệu đa phương tiện. Khối liên minh Stentor của các công ty viễn thông đã đầu tư 8 tỷ đô la vào công nghệ đường truyền băng thông rộng mới nhất cho 80% hộ gia đình Canada.
Canada cũng nằm trong số những nước đứng đầu thế giới nhận ra nhu cầu của việc kết nối các trường và thư viện thông qua Internet. Nhiều nước trên thế giới cũng đã và đang thực hiện theo mô hình SchoolNet của Canada. Hệ thống SchoolNet của Bộ Công nghiệp Canada đã thành công trong việc biến Canada trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới liên kết các trường và thư viện đến xa lộ thông tin.
(Nguồn: Theo www.educationcanada.com)


Mọi thắc mắc về Du học Canada theo chương trình CES, vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Địa chỉ: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: thailinh@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 126 116/ 093 335 35 38

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028 6258 3739
Nhóm liên quan: ,