5 BÍ QUYẾT SĂN HỌC BỔNG DU HỌC THÀNH CÔNG

Với mỗi du học sinh tương lai, học bổng chính là niềm khát khao và khẳng định lớn nhất cho kế hoạch học tập tại nước ngoài của mình. Nhưng làm thế nào để giành được học bổng, đặc biệt là những suất học bổng giá trị cao như 50% hay 100% lại là một thử thách.

Cùng Atlantic Group tìm hiểu chi tiết hơn về 5 bí quyết giúp các bạn nâng cao cơ hội săn học bổng thành công.

5 bí quyết săn học bổng 1

5 bí quyết săn học bổng du học thành công

  1. CHUẨN BỊ BỘ HỒ SƠ “CỰC CHẤT”

Bộ hồ sơ là yếu tố đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi quyết định theo đuổi giấc mơ du học. Thông thường, một bộ hồ sơ du học gồm có:

  • Chứng chỉ tiếng Anh: Điểm tiếng Anh khá là yếu tố cần cho một bộ hồ sơ xin học bổng du học. Tùy theo nước bạn muốn đi, bạn nên thi lấy chứng chỉ tiếng Anh phù hợp. Nếu bạn muốn đi Mỹ hãy cân nhắc TOEFL, hay lựa chọn IELTS khi muốn đến Úc và IELTS UKVI  cho Anh quốc. Để tăng được điểm tiếng Anh, bạn nên tham gia các khóa luyện thi bài bản, tự học chăm chỉ và thi thử “vài lần” để biết được sức của mình và cố gắng đạt được mục tiêu. Thông thường, để được xét duyệt hồ sơ học bổng, bạn cần được ít nhất 6.5 IELTS hay 90 điểm TOEFL iBT.
  • Thành tích học tập: Để giành được học bổng cao, bạn nên có điểm trung bình 3 năm cấp 3 (đối với du học bậc Đại học) trên 8.0 hay 4 năm Đại học (đối với du học bậc Thạc sĩ) trên 7.5. Tùy từng loại học bổng mà có yêu cầu về mức điểm GPA tương ứng. Thành tích học tập có thể bao gồm các loại học bổng bạn đã từng nhận được trong quá trình học tập hay giải tại các kỳ thi.
  • CV: Để có được một bản CV đẹp, bạn nên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Vị trí bạn làm càng quan trọng, hoạt động bạn tham gia càng to thì CV của bạn sẽ càng “long lanh” hơn. Hãy nhớ giữ lại tất cả các giấy chứng nhận, bằng khen… để nộp cùng hồ sơ của mình nhé!
  • Bài luận: Điểm chung của các bài luận đạt học bổng cao là thể hiện được chính bản thân mình. Thay vì viết chung chung theo các mẫu sẵn, hãy cố gắng sáng tạo, ví dụ: kể một câu chuyện thể hiện bản thân, hay điều gì khiến bạn yêu thích chuyên ngành mình đăng ký, hay ngôi trường bạn muốn nộp hồ sơ. Đặt tiêu đề, hay viết một câu tuyên ngôn mạnh mẽ tóm tắt quan điểm của bạn cũng sẽ giúp bài luận được đánh giá cao.
  • Thư giới thiệu: Xin được thư giới thiệu từ những người có học vị hoặc chức vị cao trong trường/tổ chức của bạn sẽ giúp “tăng điểm” cho lá thư giới thiệu. Thư giới thiệu nên nêu bật được những điểm mạnh của bạn liên quan đến chuyên ngành/trường học sắp đăng ký.

chuẩn bị hồ sơ cực chất

  1. LUYỆN KỸ NĂNG PHỎNG VẤN THUYẾT PHỤC

Phỏng vấn xin học bổng không phải là yêu cầu bắt buộc với tất cả các trường, nhưng nếu bạn xin học bổng càng cao thì khả năng bạn phải trải qua một cuộc phỏng vấn càng lớn. Nhưng đừng lo lắng quá, vì những “mẹo” nhỏ sau đây của Atlantic Group sẽ khiến bạn thành công trong bài phỏng vấn của mình:

  • Nghiên cứu các câu hỏi thường gặp: Nếu bạn nộp hồ sơ tại Atlantic Group, chắc chắn bạn sẽ được cung cấp một danh sách các câu hỏi phỏng vấn học bổng thường gặp để “luyện tủ”. Ngoài ra, các tư vấn viên của Atlantic sẽ giúp bạn chuẩn bị câu trả lời tốt nhất cho những câu hỏi đó.
  • Học kĩ thông tin cần thiết: Ngoài những thông tin về bản thân, bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về trường, chuyên ngành học, thậm chí loại học bổng mà bạn đang đăng ký.
  • Luyện tập nói tiếng Anh và ngôn ngữ hình thể: 90% các cuộc phỏng vấn học bổng sẽ diễn ra bằng tiếng Anh. Nếu bạn có thể gặp trực tiếp đại diện trường thì quá tốt rồi, nhưng nếu phỏng vấn qua điện thoại, hãy cố gắng thể hiện bản thân nhiều hơn qua giọng nói, cử chỉ…
  • Tự tin thể hiện bản thân: Sự tự tin có thể là nhân tố quyết định với thành công của bài phỏng vấn. Hãy cứ thoải mái và thể hiện hết bản thân mình để đạt kết quả tốt nhất.

Kỹ năng phỏng vấn hb

  1. CHỦ ĐỘNG TÌM KIẾM HỌC BỔNG MỌI NƠI

Bạn sẽ không thể nắm bắt cơ hội nếu bạn không tìm kiếm nó. Có rất nhiều nguồn giúp bạn tiếp cận các loại học bổng như website của trường, các website cung cấp thông tin học bổng như:  http://www.collegeboard.orghttp://www.scholarships.com, www.scholarshipdb.net, www.educationplanner.org, Ngoài ra, nguồn học bổng phong phú và dễ dàng nhất chính là tham dự các buổi triển lãm/hội thảo giáo dục. Triển lãm Giáo dục Quốc tế Atlantic 2018 sắp tới diễn ra tại Hà Nội là cơ hội “có một không hai” giúp các bạn học sinh tiếp cận hàng trăm suất học bổng từ các trường Đại học, Cao đẳng trên thế giới. Thông tin chi tiết về triển lãm xem tại: http://fair.atlantic.edu.vn

Chủ động tìm kiếm hb

  1. NỘP HỒ SƠ CÀNG SỚM CÀNG TỐT

“Trâu chậm uống nước đục”, vì thế đừng chần chừ khi thấy một học bổng phù hợp với mình. Nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ để giữ chỗ cho các suất học bổng sẽ giúp gia tăng tỉ lệ giành được học bổng. Để được cập nhật các loại học bổng liên tục, các bạn có thể liên lạc tới tư vấn viên của Atlactic Group để nhận những bản tin học bổng thường kì.

nộp hồ sơ sớm

  1. CHỌN TRƯỜNG PHÙ HỢP NHẤT VỚI HỒ SƠ VÀ NGUYỆN VỌNG

Điều quan trọng không phải “nhiều” mà là “phù hợp”. Ví dụ, nếu GPA của bạn được 7.0 hay 7.5 và CV của bạn chỉ ở mức khá, đừng nên đầu tư vào những suất học bổng 100%. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm các suất học bổng 50% hay 25% vừa sức mới mình hơn. Bạn cũng nên chú ý đến học bổng chuyên ngành vì rất nhiều trường có học bổng dành riêng cho một số chuyên ngành thì tỉ lệ cạnh tranh học bổng đó sẽ rất thấp.

chọn trường phù hợp

Trên đây là 5 bí quyết hiệu quả xin học bổng hiệu quả được Atlantic Group tổng hợp từ kinh nghiệm 15 năm hỗ trợ các bạn học sinh Việt Nam đi du học tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Tháng 9 này, Atlantic Group sẽ mở Triển lãm Giáo dục Quốc tế Atlantic 2018 với sự tham gia của đại diện tuyển sinh từ hơn 150 trường Đại học, Cao đẳng ở các nước như Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Tây Ban Nha…

Đến với Triển lãm, các bạn sẽ được:

  • Trao đổi trực tiếp với đại diện tuyển sinh các trường
  • Tiếp cận hàng trăm học bổng lên đến 100% học phí
  • Giao lưu với các diễn giả nổi tiếng về chủ đề “Công dân toàn cầu” và “Lựa chọn nghề nghiệp theo tính cách”
  • Nhận ưu đãi hấp dẫn:

+ Miễn phí thi thử IELTS

+   Voucher giảm giá đến 30% gói IELTS trị giá 37.5 triệu đồng từ Atlantic Five-Star English Academy

+ Miễn phí tư vấn lộ trình du học

+ Fair Guide với thông tin profil đầy đủ về các trường và nhiều thông tin du học

+ Bốc thăm trúng thưởng Iphone 8+/Ipad Mini/Samsung Galaxy S9

Đặc biệt, 150 người đầu tiên đăng ký online trước 31/08/2018 sẽ nhận được cuốn E-book hướng dẫn tại CV ấn tượng

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ SỰ KIỆN VÔ CÙNG HẤP DẪN NÀY TẠI:  http://fair.atlantic.edu.vn/

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TRIỂN LÃM GIÁO DỤC QUỐC TẾ 2018

Hà Nội:

  • Thời gian: 13h30 – 19h00, Thứ 7, 29/9/2018
  • Địa điểm: Atlantic Five-star English – Tầng 4, 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hồ Chí Minh:

  • Thời gian: 13h30 – 18h00, Chủ Nhật 30/09/2018
  • Địa điểm: EdenStar Saigon Hotel – 38 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

Nhóm liên quan: ,