CHỌN TRƯỜNG NÀO ĐỂ TỶ LỆ ĐẬU VISA CAO NHẤT KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC?

Chọn được nước để đi du học là một, nhưng chọn được trường gửi gắm để lấy được visa lại là một chuyện khác. Nhiều bạn dù học lực trung bình, kinh tế tài chính ở mức vừa phải nhưng xin được visa ngay lần đầu tiên. Ngược lại có những bạn học lực khá, kinh tế tốt nhưng vì chọn phải trường không phù hợp liền lỡ dở, phải xin lại nhiều lần.

Vậy học sinh nên chọn trường nào khi đi du học Hàn Quốc?

thumnail visa han quoc

Chọn trường nào để tỷ lệ đậu visa cao nhất khi đi học Hàn Quốc?

PHÂN LOẠI TRƯỜNG HÀN QUỐC VỀ VISA

Các trường Hàn Quốc được phân chia thành Top 1%, 2% và 3%.

Chắc ai đi du học Hàn cũng đã 1 lần nghe khái niệm trường như vậy. Trường Top 1 là trường có lượng học sinh bỏ trốn dưới 1%, trên mạng hay nói là trường visa thẳng.

Vậy cứ xin vào trường Top 1 là bạn mặc định xin được visa? Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Trường Top 1 được chia làm 2 loại, trường cấp visa code và trường cấp thư mời. Nếu trình độ tiếng của bạn không tốt lắm và bạn lại xin vào trường cấp thư mời, khả năng lớn là bạn sẽ trượt visa khi phỏng vấn đại sứ quán.

Thế nên, chính xác nhất thì visa thẳng cần được hiểu là visa code, xin được visa code thì gần như mặc định là bạn sẽ xin được visa.

Vậy câu hỏi thứ 2 là chỉ trường Top 1 mới cấp visa code? Tất nhiên câu trả lời là không. Cả trường Top 1 và Top 3 đều cấp visa code. Trường Top 1 thì có trường cấp code và trường cấp thư mời nhưng trường Top 3 thì tất cả đều cấp code. Do đó, nếu chọn trường Top 1 học sinh cần phải hỏi rõ là trường cấp code hay thư mời.

CHỌN TOP 1 HAY TOP 3 ĐỂ XIN VISA CODE?

“Để tránh rắc rối, thôi chúng ta cứ chọn hết trường Top 3 đi”, sẽ có những bạn suy nghĩ như vậy. Nhưng, chúng ta hãy cùng xem lợi nhược điểm của các trường này.

  • Top 1: hầu hết các trường không yêu cầu sổ K-study 10,000 $. Là các trường có xếp hạng đào tạo tốt. Tuy nhiên, chính sách yêu cầu đảm bảo tài chính của mỗi trường mỗi khác, có trường yêu cầu đặt cọc, trường yêu cầu đóng đủ học phí và ký túc trong 1 năm, trường yêu cầu đóng đủ học phí 2 năm, cá biệt có trường yêu cầu sổ K-study. Thêm một vấn đề nữa là hầu hết các trường Top 1 không nhận học sinh miền Trung.
  • Top 3: yêu cầu phải có sổ K-study 10,000$. Nhiều trường thuộc hệ cao đẳng hoặc đại học có học phí thấp và cho đóng 6 tháng.

Chi phí đi trường Top 1 thấp hơn trường Top 3 một chút. Nếu học lực học sinh tốt và thiên về tập trung học hành và học lên chuyên ngành trường tốt thì nên chọn Top 1. Ngược lại nếu học lực học sinh ở mức trung bình và thuộc vùng miền bị giới hạn tuyển sinh thì nên chọn trường Top 3.

CÓ NÊN CHỌN TRƯỜNG Top 2?

Tại sao không? Đúng là trường Top 2 chỉ cấp thư mời và học sinh phải phỏng vấn đại sứ quán, nhưng rất nhiều trường hàng đầu của Hàn Quốc thuộc nhóm này như Đại học Korea hay Đại học Yonsei. Nếu học sinh có tiếng Hàn tốt, thậm chí đã thi đỗ Topik thì không lý gì lại giới hạn bản thân ở Top 1 hay Top 3. Đặc biệt, việc đảm bảo tài chính sẽ dễ chịu hơn các nhóm trường kia rất nhiều, do đó tổng chi phí đi sẽ khá thấp.


Nếu các bạn học sinh có nguyện vọng chọn trường du học Hàn Quốc hãy liên hệ DU HỌC ATLANTIC để nhận tư vấn kỹ càng nhất !

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 450 050 / 093 335 35 38/19000033

 

 

Nhóm liên quan: , , , , , , ,