ĐẠI HỌC KHOA HỌC TIÊN TIẾN KYOTO – ĐẠI HỌC KỸ THUẬT TOP ĐẦU NHẬT BẢN

Kỹ thuật là một trong những ngành học quan trọng bậc nhất trong thời đại của chúng ta – ứng dụng trong mọi vấn đềsản xuất, chăm sóc sức khỏe đến nông nghiệp, thông tin liên lạc. “Muốn du học ngành Kỹ thuật thì đi nước nào nhỉ?”. Nếu các bạn du học sinh đang phân vân với câu hỏi này thì các bạn hãy chọn Nhật Bản ngay và luôn nhé. Du học ngành kỹ thuật thì không đâu tốt hơn là tới Nhật vì đất nước mặt trời mọc chính là cường quốc về kỹ thuật, đặc biệt là về cơ điện tử và rô bốt. Ngành Kỹ thuật luôn nằm trong top những ngành hot nhất tại Nhật với mức lương vô cùng cao khi tốt nghiệp. Hôm nay, Atlantic xin giới thiệu một trường đại học top đầu của Nhật giảng dạy chuyên sâu Ngành kỹ thuật 100% bằng tiếng Anh, đó chính là trường ĐẠI HỌC KHOA HỌC TIÊN TIẾN KYOTO (KUAS).Kyoto University of Advanced Science

Đại học Khoa học tiên tiến Kyoto

TỔNG QUAN

KUAS đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập vào  2019.

Tổng cộng có 3,659 học sinh đang theo học tại KUAS.

Ông Shigenobu Nagamori, Người sáng lập Tập đoàn Nidec là Chủ tịch Hội đồng quản trị của KUAS.

KUAS có 2 cơ sở: Cơ  sở Uzumasa ở phía Tây Kyoto. Uzumasa là một cơ sở mới với tòa nhà Khoa kỹ thuật công nghệ cao, ký túc xá sinh viên quốc tế, hai thư viện và 1 cửa hàng sách và 1 phòng triển lãm để trưng bày các dự án của các sinh viên và giáo sư…

Kyoto 2

Cơ sở Uzumasa

Cơ sở Kameoka có diện tích rộng rãi nằm gần các ngọn núi phía Tây Kyoto, có nhiều cơ sở vật chất liên quan tới thể thao như sân tennis, phòng GYM… Tất cả các học sinh đều được tự do di chuyển giữa 2 campus để học tập, chơi thể thao, giao lưu, hoạt động ngoại khóa. Tổng diện tích của cả 2 cơ sở này là 264,365m².

Kyoto 5

Cơ sở Kameoka 

KHOA KỸ THUẬT

“Hãy làm cả thế giới kinh ngạc”. Đó chính là thông điệp của Chủ tịch KUAS. KUAS là trường đại học đầu tiên mở Khoa Kỹ thuật giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng  Anh tại Nhật Bản. Nhờ đó, KUAS đã mở ra một con đường cho sinh viên quốc tế muốn học bộ môn khó nhằn này tại Nhật Bản.

Mục tiêu của Khoa: có 50% học sinh quốc tế và  50% sinh viên nữ. KUAS đặc biệt ưu tiên nếu các bạn nữ đăng ký vào trường dựa trên chính sách thúc đẩy nữ giới tham gia các ngành khoa học khó của Chính phủ Nhật.

35% giáo sư của Khoa Kỹ thuật KUAS đến từ nước ngoài.

KUAS dành riêng một tòa nhà hiện đại cao  5 tầng và 1 tầng hầm để đặt cơ sở của Khoa Kỹ thuật. Tại đây đặt xưởng máy có thể gia công các loại vật liệu từ kim loại đến nhựa sử dụng máy móc và công cụ tiên tiến nhất, luôn sẵn sàng cho sinh viên sửu dụng 24 giờ/ ngày. Xưởng điện – điện tử được trang bị thiết bị cơ điện tử và môi trường sản xuất vi mạch. Ngoài ra còn có một thư viện lớn dành cho tự học và thảo luận nhóm.

Tòa nhà Khoa kỹ thuật

Cơ sở vật chất Khoa Kỹ thuật

 Đặc điểm chính của Khoa và lĩnh vực nghiên cứu

KUAS  cho phép sinh viên tiếp xúc với nhiều kiến ​​thức và chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau theo yêu cầu của các kỹ sư chuyên nghiệp. Các khóa học bao gồm các chủ đề như Thiết kế, Sản xuất, Cơ điện tử, Đo lường, Điều khiển… Sinh viên có thể chọn các khóa học có nội dung theo sở thích của họ, từ các hệ thống cơ học, động lực học, đến các khóa học tập trung vào hệ thống phần mềm (ví dụ: cảm biến).

Từ năm nhất, sinh viên sẽ tham gia các môn học thực hành như một thành phần quan trọng của các khóa học. Từ năm ba sinh viên KUAS sẽ tham gia “thực địa” với các vấn đề trong thế giới thực và các vấn đề kỹ thuật do các công ty đối tác của KUAS đưa ra. Sinh viên cũng sẽ được tham gia các dự án nghiên cứu cùng các giáo sư giả

Course Model

Chương trình giảng dạy

Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp: 98%

Những sinh viên ra trường làm việc tại: Nidec Corporation, Kyocera Industrial Tools, Mikasa Seiyaku, Takayama Seed, Fuso Pharmaceutical Indus, Japan Business Data Processing Center, Japan Dataco, Daiichi Computer Resources…

YÊU CẦU TUYỂN SINH

TOEFL iBT 80 hoặc IELTS 6.0

HỌC BỔNG

Sinh viên có cơ hội miễn giảm 30%, 50% hoặc 100% phí nhập học và học phí.

Ngoài ra học sinh viên có thể đăng ký nhiều các học bổng của các tổ chức ngoài như JASSO, Heiwa Nakajima Foundation, Rotary Yoneyama Memorial Foundation… khoảng 100,000 JPY/tháng. 

KÝ TÚC XÁ

Ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế (Residence Uzumasa A) đặt tại Tòa nhà phía Nam trong Khuôn viên Uzumasa Kyoto, đây là một nơi rất thuận tiện để sinh sống. Tòa nhà phía Nam có thư viện và hội thảo mở cửa 24 giờ một ngày, cho phép sinh viên nghiên cứu bất cứ khi nào.

Ngoài ra KUAS cung cấp Chương trình Lãnh đạo và Truyền thông Toàn cầu (GCL) cho tất cả sinh viên sống trong Ký túc xá Sinh viên Quốc tế để cải thiện kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp đa văn hóa của họ. Nhiều giảng viên của trường hoặc bên ngoài trường sẽ được mời  để thực hiện các bài giảng trong một bầu không khí trao đổi cởi mở. Chương trình được thiết kế để giúp sinh viên tìm hiểu thêm về thế giới, cải thiện kỹ năng thuyết trình của họ và hợp tác với sinh viên từ các quốc gia khác. dorm1

Ký túc xá quốc tế

LỜI KẾT

Sự ra đời của robot và máy móc tự động, cũng như máy bay không người lái và xe điện… đã mang lại những thay đổi xã hội nhanh chóng. Ngành kỹ thuật sẽ đóng vai trò chủ đạo trong tiến trình phát triển mới của xã hội loài người. Và ĐẠI HỌC KỸ THUẬT TIÊN TIẾN KYOTO đang nỗ lực để trở thành một trường đại học đào tạo kỹ năng kiến ​​thức tổng hợp được yêu cầu bởi thế giới hiện đại của chúng ta.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 450 050/ 093 335 35 38/19000033

 

Nhóm liên quan: , ,