DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG VISA THẲNG HÀN QUỐC 2019

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3 hàng năm luôn được xem là thời điểm “nóng bỏng” nhất với du học Hàn Quốc do danh sách trường visa thẳng được ban hành và bắt đầu áp dụng tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại TP. HCM.

Năm 2019, danh sách trường visa thẳng có nhiều điểm khác biệt nổi bật với số lượng trường visa thẳng giảm xuống 50 trường, Seoul chiếm ưu thế nổi trội với 13 trường vào top, 7 trường quốc gia có góp mặt, 2 trên 3 trường trong nhóm SKY là SNU và Yonsei toả sáng.

Dưới đây là bảng thống kê danh sách các trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019. Bảng thống kê được chính thức công bố vào đầu năm 2019 cho các kì nhập học của năm.

Hãy cùng Atlantic điểm qua những trường Đại học, Cao đẳng Hàn Quốc sẽ không còn nằm trong danh sách ưu tiên nữa và những trường vẫn còn giữ được thứ hạng của mình trong danh sách những trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc.

truong visa thang

DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG VISA THẲNG HÀN QUỐC 2019

Sau đây là danh sách các trường visa thẳng được Đại Sứ Quán Hàn Quốc công bố và chính thức áp dụng từ tháng 3/2019 đến 3/2020. Trường visa thẳng, hay còn gọi là trường 1%, là các trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế cư trú bất pháp dưới 1%. Tiêu chí 1% được xem là chuẩn tuyển sinh và quản lý sinh viên quốc tế xuất sắc mà một trường cao đẳng, đại học nhận được.

Các trường thuộc danh sách 1% đa phần đều là các đại học top đầu của Hàn Quốc.

Các trường Đại học top 1% (trường visa thẳng năm 2019)
STT Tên trường Địa điểm
1 Chung-Ang University Seoul
2 Ewha Womans University Seoul
3 Keimyung University Daegu
4 Kyungbok University Gyeonggi
5 Korea University (Sejong Campus) Sejong
6 Kwangju Women’s University Gwangju
7 Konkuk University Seoul
8 Dankook University Gyeonggi
9 Daejeon University Daejeon
10 Dong-eui University Busan
11 Mokpo National Maritime University Jeollanam
12 Pukyong National University Busan
13 Pusan ​​National University Busan
14 Sogang University Seoul
15 Seokyeong University Seoul
16 Seoul National University Seoul
17 University of Seoul Seoul
18 Sungshin Women’s University Seoul
19 Sejong University Seoul
20 Soonchunhyang University Chungcheongnam
21 Yonsei University (Wonju Campus) Wonju
22 Yonsei University Seoul
23 Woosong University Daejeon
24 Ewha Womans University Seoul
25 Kookmin University Seoul
26 Incheon National University Incheon
27 Chosun University Kwangju
28 Jungwon University Chungcheongbuk
29 Chungnam National University Daejeon
30 Chungbuk National University Chungcheongbuk
31 Pohang University of Science anh Technology Gyeongsangbuk
32 Korea Advanced Institute Of Science and Technology Daejeon
33 Handong Global University Gyeongsangbuk
34 Honam University Gwangju
35 Hongik University Seoul
Các trường Hàn Quốc hệ cao đẳng top 1% (trường cao đẳng visa thẳng năm 2019)
STT Tên trường Địa điểm
1 Woosong Information College Daejeon
2 Daegu Technical University Daegu
3 Dongwon Institute of Science and Technology Gyeongsangnam
4 Seoul Institute of the Arts Gyeonggi
5 Yeungnam University College Daegu
6 Inha Technical College Incheon
7 Korea College of Media Arts Chungcheongnam
8 Hanyang Women’s University Seoul
Các trường hệ cao học top 1% (trường visa thẳng 2019)
STT Tên trường Địa điểm
1 University of Science and Technology Daejeon
2 National Cancer Center Graduate School Of Cancer Science and Policy Gyeonggi
3 Cheongshim Graduate School of Theology Gyeonggi
4 KDI School Of Public Policy And Management Seoul
5 Kepco International Nuclear Graduate School Gyeonggi


Danh sách các trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019 được Bộ giáo dục Hàn Quốc công bố từ ngày 1/3/2019

Chương trình Visa thẳng ở trên được gia hạn và tiếp tục có hiệu lực đến hết năm 2019. Tuy nhiên, những trường trên hiện tại vẫn là các trường nằm trong top visa thẳng nhưng không phải những trường visa thẳng này sẽ giữ top mãi, nó có thể thay đổi theo kỳ và năm. Có nhiều trường visa thẳng bị sai phạm về quy chế tuyển sinh sẽ bị cặt visa thẳng bất cứ khi nào.

CHỈ CÒN 50 TRƯỜNG 1%

Con số 50 là bất ngờ lớn nhất trong danh sách trường 1% năm 2019, thay vì hơn 80 trường, kể cả trường bổ sung sau khi danh sách đã được công bố, như năm 2018 trở về trước, số lượng trường visa thẳng giảm xuống một nửa thể hiện động thái quyết liệt của Bộ giáo dục Hàn Quốc trong việc kiểm soát chất lượng đầu vào của du học sinh quốc tế nói chung, du học sinh Việt Nam nói riêng.Số lượng trường trên cả nước giảm xuống, số lượng trường có thứ hạng cao nhất Hàn Quốc tập trung tại các thành phố lớn như Seoul, Daejeon, Busan tăng lên là dấu hiệu của một năm tuyển sinh 2019 dành cho học sinh có điểm số tốt, tài chính vững vàng và đến Hàn Quốc với mục đích học tập thật sự.

ƯU ĐIỂM KHI ĐĂNG KÝ HỌC CÁC TRƯỜNG VISA THẲNG HÀN QUỐC 2019

Khi các bạn học sinh đăng ký học tại các trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019, du học sinh quốc tế sẽ được hưởng nhiều quyền lợi về việc xét Visa, nộp hồ sơ, giảm bớt thủ tục…

  • Chuẩn bị hồ sơ: Khi nộp hồ sơ vào những trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019, du học sinh vẫn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như đăng ký tại trường thường để nộp cho nhà trường để xin thư mời. Nhưng khi nộp hồ sơ cho Đại sứ quán xin visa bạn chỉ cần nộp hộ chiếu (bản gốc), chứng minh thư (photo công chứng), thư mời nhập học (bản gốc), giấy khám sức khỏe…
  • Xét visa: Khi bạn có thư mời nhập học ở những trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019, hồ sơ của bạn thường được xem xét và kiểm duyệt kỹ. Chính vì vậy, khi xét visa thời gian xét sẽ nhanh hơn và hầu như không bị phỏng vấn mà được cấp Visa thẳng.
  • Làm thêm: Theo học tại trường Visa thẳng Hàn Quốc 2019 đều là những trường lớn và có uy tín ở Hàn Quốc. Những trường này thường tọa lạc tại các thành phố lớn như Seoul, Busan… nên du học sinh rất dễ tìm việc làm thêm.

PHÂN BIỆT VISA THẲNG – VISA PHỎNG VẤN

Visa thẳng là gì?

Visa thẳng là visa được Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại TPHCM trả thẳng cho sinh viên mà không cần phỏng vấn.Để được visa thẳng, sinh viên có hộ khẩu từ Quảng Nam trở ra, tức là nộp hồ sơ tại Đại Sứ Quán, cần được các trường trong danh sách 1% nhận vào học, cấp mã code visa hoặc thư mời xin visa. Trong khi đó, sinh viên có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào, tức là nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán, cần được các trường trong danh sách 1% ra mã code, nhận vào học và cấp mã code.Sinh viên khi được trường visa thẳng chấp nhận sẽ được hưởng các ưu thế nổi bật: không phải phỏng vấn xin visa, hồ sơ tài chính được tối giản khi nộp vào Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự, thời gian chờ cấp visa rút ngắn 1/2, thậm chí 1/3 so với visa phỏng vấn.

Visa phỏng vấn là gì?

Visa phỏng vấn là visa được trả ra sau khi sinh viên hoàn thành tốt phần phỏng vấn trực tiếp tại Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự sau 1 đến 2 tháng nộp hồ sơ xin visa.Visa phỏng vấn ở cả hai miền Nam, Bắc đều có chung danh sách trường. Tuy nhiên, sinh viên miền Nam nếu chọn trường 1% ra thư mời thẳng thì vẫn bị phỏng vấn bình thường. Trong khi sinh viên miền Bắc chọn trường 1% ra thư mời thẳng thì được trả visa thẳng.

CHIẾN LƯỢC CHỌN TRƯỜNG 2019

Trước những thay đổi mạnh mẽ về danh sách trường 1%, bạn cần một chiến lược khôn ngoan và rõ ràng để giành visa thẳng năm 2019. Phân tích ngắn gọn sau đây về xác định mục tiêu khi chọn trường sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng chiến lược chọn trường của riêng mình để hoàn thành kế hoạch du học Hàn Quốc trong năm 2019.

Xác định mục tiêu quan trọng nhất

Có một thực tế khi chọn trường là nhiều sinh viên đi du học Hàn Quốc không biết đặt mục tiêu nào lên hàng đầu. Bạn quá lo lắng về phỏng vấn? Hãy chọn trường visa thẳng! Bạn cần phải đến môt thành phố nhất định?Vậy hãy đặt mục tiêu thành phố, khu vực lên hàng đầu. Tài chính gia đình không quá dư dả? Đừng bằng mọi giá vào trường đắt nhất Seoul! Muốn xin học bổng sau khoá tiếng? Trường quốc gia thẳng tiến ngay từ hệ học tiếng Hàn! Việc không xác định được mục tiêu dẫn đến việc chọn trường chồng chéo, không phù hợp với hồ sơ và dẫn đến lỡ kỳ học. Trường tốt nhất đôi khi không phải là trường bạn thích nhất, mà là trường phù hợp với học bạ và tài chính của bạn nhất! Đừng để kế rơi vào tình huống “Lắm mối tối nằm không” lựa chọn một loạt trường bạn thích, nhưng không có trường nào thực sự phù hợp với hồ sơ và sẽ lập tức loai bạn từ “vòng gửi xe”!

Hiểu về thời gian tuyển sinh của từng trường và từng khu vực

Các trường tại Busan thường có thời gian tuyển sinh và đóng hồ sơ sớm hơn các trường tại Seoul và khu vực khác. Các trường hệ cao đẳng thường có lịch gặp học sinh tại Việt Nam sớm hơn các trường đại học top đầu. Vì vậy, nắm được lịch trình để không bỏ lỡ lịch gặp mặt trường tại Việt Nam là yếu tốt quan trọng để bạn chọn được đúng trường và đúng kỳ học.

Dù đi trường visa thẳng, hãy học tiếng Hàn hết sức ngay tại Việt Nam

Nhiều học sinh có tâm lý chung là đi trường thẳng 1% để “né” phỏng vấn, một phần do yếu tố tâm lý căng thẳng và sợ rủi ro, mặt khác do lười học tiếng Hàn. Đây thực sự là điều cần tránh! Bởi trường top 1% năm 2019 đều là các trường có ranking cao tại Hàn, điều này có nghĩa là chương trình học tiếng Hàn tại trường sẽ khá nặng. Thay vì có cơ hội “ngâm nga“ mỗi tuần một bài trong giáo trình, khối lượng bài vở sẽ được dòn lại chỉ trong hai ngày.Với áp lực này, nếu bạn không có sự chuẩn bị tiếng Hàn tốt nhất tại Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ không theo được chương trình học tại trường Hàn Quốc. Việc học tiếng Hàn không chỉ giúp bạn theo kịp chương trình, mà còn là chìa khoá để hoà nhập vào cuộc sống và văn hoá của một đất nước hoàn toàn mới.

0-02-06-6df987d050878fe0517626c79888f9555e4e030aeae43996522f958379e4af58_f860e63e
Du học Hàn Quốc tháng 12/2019

Năm 2019 được định vị là năm bản lề cho những thay đổi diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt hơn của Bộ giáo dục Hàn Quốc về chính sách visa du học cho sinh viên quốc tế nói chung, sinh viên Việt Nam nói riêng trong những năm tới. Vì vậy, nắm và hiểu được thay đổi là yếu tố quan trọng để bạn quyết định kế hoạch du học Hàn Quốc của mình. Du Học Atlantic hân hạnh đồng hành cùng bạn trên hành trình của tương lai này.

Chọn trường visa thẳng hay phỏng vấn luôn là câu hỏi đau đầu với nhiều du học sinh tương lai. Bài viết trên hy vọng cập nhất đến các bạn danh sách chính xác trường thẳng hiện đang được áp dụng.


Các bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc hãy nhanh tay đăng ký du học Hàn Quốc chương trình visa thẳng qua ATLANTIC để biến giấc mơ du học tại xứ sở kim chi của mình trở thành hiện thực.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 0936 450 050/ 0933 35 35 38/ 19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028 7108 3033/ 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: , ,