Du học Hàn Quốc – Danh sách các trường đại học top đầu tại Seoul (Phần 1)

Du học Hàn Quốc – Danh sách các trường đại học top đầu tại Seoul (Phần 1)

Seoul là thủ đô kiêm đô thị lớn nhất của Hàn Quốc, nằm bên dòng sông Hàn ở phía tây bắc Hàn Quốc. Seoul là khu vực chính của vùng thủ đô Seoul, bao gồm các thành phố vệ tinh tiếp giáp xung quanh như Incheon và tỉnh Gyeonggi, là nơi sinh sống của gần một nửa dân số đất nước. Seoul là thành phố lớn nhất tại Hàn Quốc và đồng thời cũng là một trong những thành phố lớn nhất thế giới theo dân số.  Mặc dù có diện tích nhỏ hơn Luân Đôn hay New York nhưng đây là một trong những đô thị có mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Đồng thời, là một trong những thành phố có kết nối số cao nhất thế giới với số lượng người sử dụng Internet nhiều hơn tất cả các quốc gia thuộc khu vực châu Phi hạ Sahara (trừ Cộng hòa Nam Phi) cộng lại.

Vùng thủ đô Seoul là vùng đô thị lớn thứ hai thế giới sau Tokyo. Seoul là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của quốc gia này và là nơi khởi nguồn của Kỳ tích sông Hàn.

Nói đến du học Hàn Quốc, thành phố mà nhiều học sinh cân nhắc nhất luôn luôn là Seoul. Hãy cùng Atlantic điểm qua danh sách các trường đại học top đầu tại Seoul nhé.

          Đại học Sogang

Được thành lập năm 1960, tọa lạc tại Sinchon (trung tâm Seoul), Đại học Sogang được coi như trái tim của thủ đô Seoul.

Sogang là một trường Đại học danh tiếng, xếp hạng thứ 4 trên tổng số 300 trường Đại học tại Hàn Quốc, và nằm trong top 100 trường hàng đầu Châu Á (Theo xếp hàng của Times Higher Education 2017).

Là một trường Đại học đa ngành với 26 chuyên ngành, Đại học Sogang có tổng cộng 448 giảng viên cùng cán bộ nhà trường với khoảng 12.000 sinh viên (8.000 sinh viên bậc đại học và 4.000 sinh viên bậc sau đại học) đang theo học trong đó có 3.000 sinh viên quốc tế.

ĐH Soganghàn

Tại sao nên chọn đại học Sogang?

Là trường lọt vào top 3% trường đại học tốt nhất trong tổng số 23.279 trường đại học trên toàn thế giới, nằm trong top 3 trường đại học đào tạo tốt nhất tại Hàn Quốc.

Là nơi sản sinh ra nhiều nhân vật kiệt xuất trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và giải trí tại Hàn Quốc: Cựu tổng thống Park Geum – Hye (Tổng thống thứ 11 – Nữ tổng thống của Hàn Quốc), Cựu Bộ trưởng bộ Quốc phòng Kim Tae-young, Cựu Thủ tướng Nam Duck Woo, giám đốc HSBC Jung Eun-young,  Giám đốc Hyundai Motor Jung Jin-haeng, đạo diễn điện ảnh Lee Kwang-hoon, nam diễn viên Ji-hyun…

Là trường Đại học nổi tiếng về nghiên cứu và đào tạo kinh doanh và là ngôi trường có khoa đào tạo tiếng Hàn xuất sắc nhất Hàn Quốc.

Là trường đạt rất nhiều thành tựu tại Hàn Quốc

  • Đứng số 1 về trường Đại học suốt 3 năm liền với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp trên 95%
  • Đạt nhiều giải thưởng như giải quốc gia cho đào tạo bậc Đại học năm 2010, giải thưởng công nghệ từ Bộ khoa học Hàn Quốc năm 2015
  • Được công nhận về chất lượng giáo dục Quốc tế năm 2012 – 2016 bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc

Đào tạo công dân toàn cầu, thành thạo 2 ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Hàn

Cung cấp học bổng lên tới 100% học phí cho toàn khóa học chuyên ngành

Chuyên ngành thế mạnh của trường

  • Truyền thông
  • Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tâm lý học
  • Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên kỹ thuật

       Đại học quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul là một trường đại học công lập quốc gia nằm ở Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1946, Đại học Quốc gia Seoul là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Hàn Quốc. Trường có ba cơ sở, mười sáu trường cao đẳng, một trường sau đại học và chín trường chuyên nghiệp. Gần 17.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học đang theo học tại đây. Theo dữ liệu do KEDI tổng hợp, trường đại học này chi tiêu cho sinh viên trên đầu người nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào khác trong nước.

SNU

Tại sao nên chọn đại học quốc gia Seoul?

Các giáo sư có chất lượng *rất* cao. Tất cả họ được đào tạo tại (hoặc ít nhất là những người có bằng tiến sĩ từ) các trường đại học tốt nhất trên thế giới, một số trong số họ rất nổi tiếng và được kính trọng trong lĩnh vực của mình. Điều này đảm bảo rằng bất kỳ lớp học nào bạn tham gia sẽ được cập nhật nhanh chóng và nội dung bài giảng đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.

Bạn được học tập với giới tinh hoa tương lai của Hàn Quốc. Người bạn cùng lớp khiêm tốn đó trong dự án nhóm của bạn? Có thể là một bộ trưởng tương lai trong chính phủ, hoặc công tố trưởng tương lai, hoặc người thừa kế tiếp theo của Tập đoàn ô tô Hyundai.

Nếu ước mơ của bạn là được học cao học (thạc sĩ hoặc tiến sĩ) tại một trong 20 trường hàng đầu toàn cầu. Học là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất để thực sự đạt được mục tiêu đó! Các trường SKY là nguồn cung cấp lớn cho các trường sau đại học hàng đầu toàn cầu và việc học tốt ở SNU gần như đảm bảo cho bạn thành công trong tương lai trong học viện. Vì điểm số 1, bạn có thể sẽ làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu tiên tiến dưới sự hướng dẫn của các giáo sư rất được kính trọng.

Chuyên ngành thế mạnh của trường

  • Dược, y học, luật
  • Âm nhạc, nghệ thuật

      Đại học Yonsei

Đại học Yonsei, được thành lập năm 1885 với tư cách là cơ sở giáo dục phương Tây đầu tiên tại Hàn Quốc, là trường đại học hàng đầu nằm ở trung tâm Seoul. Nhiệm vụ của trường là đào tạo các nhà lãnh đạo, những người sẽ đóng góp cho nhân loại, đồng thời thúc đẩy giáo dục, nghiên cứu, chăm sóc y tế và đóng góp xã hội trong cộng đồng toàn cầu. Ngày nay, Đại học Yonsei có các chương trình đại học và sau đại học toàn diện cùng với các cơ sở nghiên cứu và y tế mở rộng, tuyển sinh hơn 38.000 sinh viên trên bốn cơ sở.

Đại học Yonsei có 153 trung tâm và viện nghiên cứu, có những đóng góp đáng kể trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu học thuật chính, bao gồm lĩnh vực y học, hóa sinh, sức khỏe con người, kỹ thuật, khoa học vật liệu, hóa học và khoa học thần kinh, cũng như các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

15

Tại sao nên chọn Đại họcYonsei?

Đại học Yonsei có trường Đại học giáo dục khai phóng giảng dạy bằng tiếng Anh lâu đời nhất, Trường Cao đẳng Quốc tế Underwood, với đội ngũ giảng viên nòng cốt là các giáo sư được tuyển dụng thông qua các kênh như các trường đại học Mỹ. Các giảng viên đều cam kết sâu sắc cả về nghiên cứu và giáo dục đại học, đồng thời cố gắng duy trì tiêu chuẩn cao về tính nghiêm túc trong học thuật. Ngoài các môn lịch sử, văn học và triết học trong năm đầu tiên, học sinh còn tham gia các buổi hội thảo cấp cao. Sẽ có một học giả nổi tiếng đến thăm mỗi học kỳ, cùng giảng dạy một khóa học với các giảng viên.

Yonsei có một khuôn viên rất rộng và đẹp. Một số phần của khuôn viên trông rất hiện đại, nhưng đồng thời một phần như Hội trường Underwood (언더우드 뜰) trông rất truyền thống. Yonsei đã được sử dụng làm địa điểm quay cho rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Thư viện Samsung là thư viện trong khuôn viên trường đẹp nhất.

Chuyên ngành thế mạnh của trường

  • Văn học nghệ thuật, kinh doanh, chính trị, hoạt động xã hội

      Đại học Korea

Đại học Korea, được thành lập vào năm 1905, được công nhận rộng rãi là một trong những trường đại học lâu đời nhất, lớn nhất và được xếp hạng hàng đầu tại Hàn Quốc.

Khuôn viên Đại học Korea có diện tích hơn 182 mẫu và là ngôi nhà của hơn 35.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Với kiến trúc trang nghiêm bằng đá trải dài trên bãi cỏ, cây cối theo mùa và hệ thực vật tự nhiên, Đại học Korea được biết đến là một trong những khuôn viên đẹp nhất ở Hàn Quốc. Các sinh viên của Đại học Korea đại diện cho ước mơ của Hàn Quốc vì họ là một trong những người thông minh và tham vọng nhất của quốc gia. Đại học Korea được công nhận trên toàn quốc về cam kết giảng dạy và học tập xuất sắc. Trường có 81 khoa trong 19 trường đại học và phân hiệu, và 18 trường sau đại học và trường có hơn 1.500 giảng viên toàn thời gian với hơn 95% trong số họ có bằng Tiến sĩ. hoặc bằng cấp tương đương trong lĩnh vực của họ.

11

Tại sao nên chọn Đại học Korea?

Đại học Korea Hàn Quốc được xem là ngôi trường “toàn diện”, đem đến những khóa học phong phú về nghệ thuật, khoa học và nhiều lĩnh vực chuyên môn khác như luật, y học, quản trị kinh doanh…đem đến đa dạng sự chọn lựa cho người học.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Đại học Korea đã khẳng định vị trí đi đầu với rất nhiều thành tựu lớn, có thể kể đến như: Korea University Bussiness School (KUBS) là trường kinh doanh duy nhất và đầu tiên trong cả nước đạt được chứng nhận của cả Hệ thống cải thiện chất lượng châu Âu (EQUIS), kết hợp với sự công nhận được cấp bởi Hiệp hội cho các trường kinh doanh nâng cao (AACSB). Trường có công trình nghiên cứu tài chính đứng thứ 35 thế giới (theo Arizona Finance Research). 65% các chương trình Asian MBA và 100% chương trình MBA toàn cầu được dạy bằng tiếng Anh.

Với chất lượng cũng như danh tiếng đào tạo của mình, Đại học Korea đã đào tạo nên rất nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực cho Hàn Quốc. Đại học Korea cựu sinh viên nổi bật nhất có thể kể đến những cái tên: Lee Myung Park (Cựu tổng thống Hàn Quốc), Choi Tae Won: Chủ tịch tập đoàn SK, Lee Hak Soo: Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung, Chung Eisun: Chủ tịch Kia Motors

Chuyên ngành thế mạnh của trường

  • Kinh doanh, Luật, Y, Kỹ thuật

       Đại học Kyunghee

Đại học Kyung Hee là một trường đại học tư nhân ở Hàn Quốc có cơ sở ở Seoul và Suwon. Được thành lập vào năm 1949, nó được coi là một trong những trường đại học tốt nhất và có khuôn viên trường đẹp nhất ở Hàn Quốc. Đại học Kyung Hee là một phần của Hệ thống Đại học Kyung Hee, cung cấp chương trình giáo dục toàn diện từ mẫu giáo đến sau đại học.

Có khoảng 33.000 sinh viên đang theo học tại Đại học Kyung Hee. Trường bao gồm 24 trường đại học, 1 trường sau đại học tổng hợp, 13 trường sau đại học chuyên ngành và 49 tổ chức nghiên cứu phụ trợ. Trường cung cấp chương trình du học hợp tác với 434 trường đại học kết nghĩa ở 69 quốc gia. Đại học Kyung Hee được biết đến với trường Đại học Y học Hàn Quốc, được coi là trường hàng đầu về y học cổ truyền Hàn Quốc và các phương pháp y học cổ truyền châu Á khác.

12

Tại sao nên chọn Đại học Kyung Hee?

Trường có 3 khu học tập: khu Seoul rộng khoảng 100 héc-ta rợp bóng cây, khu Suwon rộng 200 héc-ta nằm cạnh hồ Singal trong xanh, khu Kwangnung rộng 5 héc-ta nằm ở phía Bắc Seoul. Tất cả khuôn viên trường là các tòa nhà theo phong cách Gothic với những con đường rợp bóng cây và hiện Đại học Kyung Hee đang giữ ngôi vị là một trong những trường đại học đẹp nhất tại Seoul. Đồng thời cũng là một điểm du lịch nổi tiếng khi du khách đặt chân tới Seoul. Hàng loạt các sự kiện được tổ chức thường xuyên trong khuôn viên trường.

Năm 1993, nhờ những đóng góp to lớn vào nền giáo dục chung của toàn thế giới mà Kyung Hee đã nhận được giải thưởng của UNESCO vì Hòa bình Giáo dục.

Trường đại học Kyunghee cung cấp một loạt các bài giảng cho sinh viên nước ngoài du học  Hàn Quốc cũng như cung cấp các chương trình giúp đỡ tạo sơ yếu lý lịch và viết thư xin việc, những hình ảnh, các cuộc phỏng vấn chuẩn bị.

Chuyên ngành thế mạnh của trường

  • Y học, Nha khoa, Dược sĩ

Để biết thêm chi tiết về chương trình học bổng của các trường đại học tại Seoul phía trên, các bạn liên hệ với Atlantic ngay nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC

Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương  – Công ty uy tín với 19 năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 093 335 35 38/19000033

 

Nhóm liên quan: , , , , ,