Khó tin với những học bổng Đại học độc lạ trên thế giới

Đạt được học bổng của những trường đại học và cao đẳng trên thế giới là điều mà nhiều bạn trẻ mơ ước. Mọi người thường quan niệm rằng để đạt được học bổng thì cần có tài năng thực sự, cần học thật giỏi (có IELTS hoặc GPA cao). Thế nhưng ít ai biết rằng, bạn cũng có thể kiếm được học bổng cũng như khoản hỗ trợ tài chính không nhỏ mà vô cùng hấp dẫn cho việc học Đại học mà chẳng cần thành tích học tập nổi bật nếu như bạn có năng khiếu đặc biệt: chiến thắng trong cuộc thi trang phục lễ hội bằng băng keo, gọi vịt, sở hữu chiều cao quá khổ hay đam mê nghiên cứu…búp bê.

Nghe có vẻ khó tin đúng không nào? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu những học bổng độc đáo sau đây nhé!

1. Học bổng thi trang phục

Đây là một trong những học bổng vô cùng thú vị yêu cầu học sinh trung học phải tự thiết kế trang phục dạ hội được làm từ băng keo hiệu Duck Brand và / hoặc băng dán thủ công.
Sau đó, học sinh sẽ phải mặc bộ trang phục đó lên và tải lên một bức ảnh trong mùa vũ hội. Cuộc bầu chọn cho trang phục đẹp nhất sẽ diễn ra trực tuyến trên mạng. Và cuối cùng, người chiến thắng trong trang phục đẹp nhất đồng thời là người được nhiều người bình chọn nhất sẽ nhận được 10.000 đô la.
  • Số tiền thưởng: 10.000 đô la
trang phục
Hai học sinh giành học bổng năm 2018 (Ảnh: Duckbrand.com)

2. Học bổng Dễ dàng

Học bổng Dễ dàng hay còn gọi là học bổng Eassy Scholarships – được tổ chức bởi trang web có tên DoSomething.org. Sinh viên có thể giành được học bổng bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện thông qua tổ chức này, chẳng hạn như tham gia hoạt động cộng đồng tuyên truyền về sự nguy hiểm của việc lái xe trong khi say rượu hoặc buồn ngủ.
  • Nếu hoạt động của các bạn được tổ chức này đánh giá cao, các bạn sẽ được trao số tiền thưởng: 5.000 đô la

3. Học bổng Hiệp hội phun nước chữa cháy Hoa Kỳ

Đây là những học bổng do Hiệp hội phun nước chữa cháy Hoa Kỳ tổ chức để giáo dục công chúng về các vòi phun nước chữa cháy tự động. Đây là một hoạt động cực kỳ hữu ích.
Đặc biệt, trong quá trình giáo dục, tổ chức này còn có tổng cộng 10 suất học bổng cho học sinh trung học muốn theo đuổi đại học hoặc theo học một trường thương mại. Những người chiến thắng sẽ được chọn ngẫu nhiên.
  • Số tiền thưởng: 2.000 đô la mỗi suất

4. Học bổng trong cuộc thi gọi vịt

Nếu thể hiện thành công trong các cuộc thi gọi vịt Chick và Shophie, thì tất cả các học sinh trung học ở Arkansas, đều có cơ hội giành được một khoản hỗ trợ tài chính nhất định để học ở các trường Đại học
Cuộc thi này đã trao hơn 73.000 đô la học bổng trong suốt 43 năm vừa qua cho những trẻ tham gia gọi vịt, trao cơ hội tham dự cho 32 trường Cao đẳng cũng như Đại học khác nhau ở 13 tiểu bang trên cả nước.
  • Số tiền thưởng: Giải nhất (2.000 đô la), Giải nhì (1.000 đô la), Giải 3 (750 đô la) và Giải 4 (500 đô la)

5. Học bổng cho người ăn chay

Tổ chức Ăn chay của Mỹ (The Vegetarian Resource Group) mỗi năm dành tặng 2 học sinh trung học phổ thông nếu có thể thúc đẩy phong trào ăn chay trong trường học hoặc cộng đồng những người sống xung quanh.
Như vậy, ăn chay vừa tốt cho sức khỏe mà sinh viên còn được nhận thêm tiền đáp ứng cho nhu cầu học tập hàng ngày của mình.
  • Một suất học bổng trị giá 5.000 USD
hoc bong an chay

6. Học bổng Câu lạc bộ cho người có chiều cao

Chỉ những sinh viên dưới 21 tuổi mới đủ điều kiện tham gia học bổng này. Đặc biệt, thêm điều kiện là bạn phải đang học năm nhất Đại học, đáp ứng yêu cầu về chiều cao ít nhất 1m78 đối với phụ nữ, và 1m88 đối với nam giới.
  • Trị giá tiền thưởng cho suất học bổng này lên tới 1.000 đô la/mỗi suất

7. Học bổng Câu lạc bộ búp bê Liên hiệp quốc

Câu lạc bộ búp bê Liên Hiệp quốc giành 4 suất học bổng có sẵn nhằm thúc đẩy nghiên cứu, kiến thức và hiểu biết về búp bê, bao gồm búp bê cổ, bộ sưu tập búp bê và búp bê hiện đại
  • Số tiền thưởng cho học bổng này là: 1.000USD/mỗi suất

8. Học bổng của Tổ chức Tình yêu Sôcôla

Tổ chức Tình yêu Socola (Love of Chocolate) cung cấp học bổng cho sinh viên dự định theo đuổi đào tạo chuyên ngành về nghệ thuật bánh ngọt.
Học bổng luôn có sẵn trên cơ sở ai ứng tuyển trước được phục vụ trước.
  • Số tiền thưởng: Khác nhau tùy thuộc vào số tiền có sẵn trong mỗi học kỳ

9. Học bổng dành cho những tài năng lập dị

Chỉ cần có quan điểm và tài năng khác người giống như nhà văn J.D.Salinger, sinh viên hoàn toàn có thể gửi bản thảo do mình viết kèm thư giới thiệu đến quỹ học bổng J.D.Salinger của Đại học Ursinus, Mỹ.
  • Mỗi năm, quỹ học bổng này dành ra 30.000 USD để khuyến khích nhân tài với lối suy nghĩ khác biệt, tiếp tục công cuộc sáng tạo những điều mới mẻ.

[Theo CNBC & Dân trí]


Mọi chi tiết về học bổng du học, các quý phụ huynh và các em học sinh xin vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0931 744 556/ 0936 126 116/ 093 335 35 38/19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn
Nhóm liên quan: ,