Lễ trao chứng chỉ thực tập tại Atlantic cho sinh viên ĐH IPU

8h30 Sáng thứ 5, ngày 31/8/2017, tại 33 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Tập đoàn Giáo dục Atlantic long trọng tổ chức lễ trao chứng chỉ thực tập tại Atlantic cho 2 sinh viên khoa Giáo dục của Đại học IPU – Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Đại diện Tập đoàn Giáo dục Atlantic, 2 sinh viên thực tập của trường Đại học IPU – Nhật Bản cùng toàn thể thầy trò lớp học tiếng Nhật IPU.

Tháng 8/2017, Atlantic vui mừng chào đón 2 bạn sinh viên khóa cuối khoa Giáo dục tại trường ĐH IPU – Nhật Bản: Shota Kanatani và Aya Kawakami sang Việt Nam thực tập tại lớp học tiếng Nhật IPU của Atlantic với khoảng thời gian từ ngày 18/8 – 1/9/2017. Đây là 1 hoạt động ý nghĩa nhằm giao lưu hợp tác giữa Khoa Giáo dục của Trường Đại học IPU – Nhật Bản và Tập đoàn Giáo dục Atlantic.

Trong buổi lễ nhận chứng chỉ, Shota Kanatani chia sẻ: “Lúc đầu tôi có ngại ngùng 1 chút vì lần đầu tiên tiếp xúc với các bạn học sinh Việt Nam nhưng không ngờ các bạn rất thân thiện, nói chuyện rất có duyên và chủ động giao lưu nên tôi đã rất vui. Sau những tiết học và những lần đi thăm quan tại Việt Nam, tôi cảm nhận được các bạn học sinh rất thích nước Nhật. Tôi một lần nữa rất vui vì điều đó. Kết thúc 2 tuần thực tập tại Atlantic, tôi cũng có 1 vài lời muốn nhắn nhủ đến các em sắp sang IPU học tập. Các em hãy cố gắng học tiếng Nhật thật tốt, hãy làm theo những hướng dẫn, chỉ dạy của các giáo viên, cần phân biệt rõ ràng vấn đề học ra học và chơi ra chơi. Quan trọng nhất, các em hãy giữ gìn sức khỏe và cố gắng học tập nhiều hơn để gặt hái được nhiều thành công trên đất nước Nhật nhé.”

chung chi thuc tap ipu 1

chung chi thuc tap 2

Shota Kanatani – Sinh viên ĐH IPU  vui mừng nhận chứng chỉ thực tập của Atlantic

Aya Kawakami nói: “ Tôi rất vui vì được gặp các em học sinh Việt Nam. Các em luôn vui vẻ, náo nhiệt và rất nhiều năng lượng, tràn đầy sức khỏe. Trong quá trình học tập trên lớp, khi có vấn đề gì không hiểu, các ẹm luôn chủ động hỏi giáo viên để tìm câu trả lời. Tôi có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, chăm chỉ từng ngày của các em, dù thời gian thực tập của tôi không nhiều. Cảm ơn các em đã nồng nhiệt tiếp đón tôi. Tôi rất thích Việt Nam. Chúc các em học tập thật chăm chỉ tại đất nước Nhật Bản nhé”

chung chi thuc tap 3

Ông Lại Văn Tết – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Atlantic trao chứng chỉ thực tập cho Aya Kawakami 

Ông Lại Văn Tết – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Atlantic đã gửi lời cảm ơn chân thành tới 2 bạn thực tập: Shota và Aya, đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ luôn giữ được quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa trường Đại học IPU và Atlantic nói riêng. Bên cạnh đó, Ông Tết cũng có 1 vài lời nhắn nhủ cùng thầy trò lớp học tiếng Nhật IPU: “Các em biết đấy, hiện tại và trong tương lai Nhật Bản là một trong những nước đầu tư rất lớn vào Việt Nam. Rất mong các em khi sang Nhật nỗ lực học tập hết mình và giữ gìn mối quan hệ thân thiện giữa 2 nước. Sau khi tốt nghiệp, nếu có cơ hôi, Atlantic cũng mong muốn được hợp tác và làm việc cùng các em.”

chung chi thuc tap ipu 4

Đại diện Tập đoàn Giáo dục Atlantic cùng đội ngũ giáo viên, thực tập sinh lớp học tiếng Nhật IPU chụp ảnh lưu niệm

Ngày hôm nay , ngồi tại lớp học IPU, rất nhiều em học sinh đã đọc thông, viết thạo, đã học được những con chữ tiếng Nhật vô cùng quan trọng và có những kỷ niệm khó quên khi lần đầu tiên bỡ ngỡ phải đứng lên phát biểu cùng giáo viên, anh chị người Nhật. Trải qua những tháng ngày học tiếng Nhật, các em đã được thầy cô trang bị những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, văn hóa, đã được giáo dục về đạo đức một con người. Khi phải chia tay các anh chị thực tập của trường IPU, các cô cậu không quên gửi đến thầy cô những lời chúc và lời cảm ơn chân thành nhất.

chung chi thuc tap ipu 5

Bức ảnh là lời cảm ơn của các em học sinh gửi tới thầy cô thực tập IPU thân yêu

Cô gái đáng yêu Trần Phương Quỳnh tỏ ra vô cùng thích thú khi nói về tiền bối Shota: “ Anh Shota cười rất là dễ thương, phong độ và vô cùng đẹp trai. Chữ Nhật anh ấy viết rất đẹp và chỉ bảo chúng em rất nhiệt tình. Trong chuyến thăm quan tại Việt Nam, nhờ những so sánh của anh Shota về văn hóa Nhật Bản và Việt Nam khiến em càng yêu thích người Nhật hơn”. “ Chị Aya rất dễ gần, hay cười, những trò chơi trong các tiết học được chị tổ chức vô cùng thú vị. Rất cảm ơn anh chị đã chỉ dạy chúng em. Chúc anh chị đạt được nhiều thành công sau khi tốt nghiệp ạ” – Đó là những gì mà cậu bạn Nguyễn Việt Nam chia sẻ.

Atlantic mong muốn sẽ luôn giữ mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học IPU Nhật Bản và Tập đoàn Giáo dục Atlantic. Chúc 2 bạn Shota và Aya sẽ hoàn thành tốt công việc học tập và công việc trồng người sau này tại đất nước Nhật Bản. Rất mong gặp lại các bạn vào những năm tiếp theo.


Để tìm hiểu về Học bổng Soshi và Trường Đại học IPU, các bạn vui lòng liên hệ:

Tập đoàn Giáo dục Atlantic
Công ty Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương

Địa chỉ: 33 Lạc Trung – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0934 669 239/ 0933 35 35 38
Website: www.atlantic.edu.vn