Một chuyến đò ĐH IPU Nhật Bản đã hoàn thành sứ mệnh

Lễ tốt nghiệp được xem là sự kiện quan trọng của cuộc đời sinh viên, đánh dấu cho bước ngoặt lớn sau 4 năm đèn sách với nhiều hoài bão và ước mơ. Đây không chỉ là niềm vui của mỗi tân cử nhân mà còn là hạnh phúc của gia đình, niềm vinh hạnh của Nhà trường trong sự nghiệp trồng người và đặc biệt hơn hết là niềm hạnh phúc của những người làm giáo dục, những người làm cầu nối đưa các em đến với những suất học bổng giá trị để đặt chân đến vùng đất mới – Atlantic Group.

Ngày 14/9/2019, Ban lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Atlantic và rất nhiều khách quý là lãnh đạo các cơ quan Ban ngành của Việt Nam: Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, Ông Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Bắc Ninh, Ông Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cùng các Ban Giám hiệu, thầy cô nhà trường thuộc các tỉnh thành Việt Nam đã và đang có sinh viên theo học tại trường Đại học IPU đã vinh dự được tham dự lễ tốt nghiệp mùa thu 2019 của sinh viên Đại học IPU, Nhật Bản. Trong không khí trang trọng này, tất cả chúng tôi – Những người chứng kiến từ bước đi đầu tiên của các em đến thành công bây giờ không khỏi có những bồi hồi và xúc động.

I6

Đoàn Famtrip Việt Nam tham dự Lễ tốt nghiệp mùa thu 2019 của Đại học IPU, Nhật Bản

“Mỗi mùa trái ngọt là mỗi mùa cảm xúc. Đối với những người làm giáo dục, khoảnh khắc hạnh phúc nhất chính là lễ tốt nghiệp. Mới ngày nào còn bé tý tẹo, xa lạ ở 1 đất nước mới, mà giờ các em đã trưởng thành, trở thành các tân cử nhân.
Nhìn các em nhận bằng, chúng tôi cứ thấy bâng khuâng. Vui và ngưỡng mộ vì các em giỏi, các em được tặng bằng khen, các em nói tiếng Nhật hay, có công việc tốt. Buồn man mác vì từ giờ mỗi lần chúng tôi sang IPU không thấy các em cười thật tươi, đứng vẫy cờ và chào chúng tôi thật to nữa. Các em đi làm ở các thành phố khác nhau, rất khó để gặp lại, nhưng chúng tôi  biết các em sẽ làm thật tốt trên con đường sắp tới.
Khi các em nhận bằng, người vui nhất, xúc động nhất có lẽ là cha mẹ, là thầy cô, là những người anh, người chị đã đồng hành cùng các em. Có những giọt nước mắt đã rơi, cũng có những giọt nước mắt chảy ngược vào trong và bộc lộ ra bên ngoài thông qua những nụ cười rạng rỡ. Giây phút cầm trên tay tấm bằng cử nhân, các em đã nhìn về phía những con người ấy bằng ánh mắt đầy trân trọng!
Và khi các em hát bài hát Kokoro, bài hát của trường IPU, chúng tôi thấy các em hát bằng cả trái tim, và sự tự hào về ngôi trường của mình!!!
Chúng tôi thật may mắn khi có cơ hội được tham dự lễ tốt nghiệp cùng các em ngày hôm nay. Có thật nhiều tiếc nuối vì chẳng thể chụp ảnh được hết với các tân cử nhân, các thầy cô và những người em, người anh, người chị mà chúng tôi yêu mến. Xin hẹn gặp lại vào một ngày gần nhất.” 

I1

Tốt nghiệp chính là bước khởi đầu mới với các em sinh viên

Đặc biệt, sau buổi lễ tốt nghiệp, Tổng Giám đốc Atlantic Group – Mrs. Vũ Thị Kim Hường đã không cầm được xúc động và đã có những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình với niềm vinh dự và tự hào:

“Lễ Tốt Nghiệp chỉ là sự khởi đầu!

Một buổi lễ tốt nghiệp vô cùng trang trọng được bao trùm bởi cảm xúc hạnh phúc, biết ơn và tự hào!
Nơi từng cá nhân học sinh được nâng niu và tôn trọng!

Lời của ông chủ tịch Ohashi vang lên trong không gian vô cùng trang trọng của Lễ Tốt Nghiệp ngày 14/9/2019. Nhớ ngày nào khi đưa các con sang ngôi trường này, trong buổi orientation, ông Chủ Tịch cũng dặn dò các con: “Các con đi du học không có nghĩa là đi trên con đường trải bằng hoa hồng mà các con đi trên con đường chông gai hơn các bạn học sinh học ở Việt Nam…sẽ có những lúc các con buồn tủi, tuyệt vọng vì xung quanh mình ko có ai thân quen, ko có ba mẹ với vòng tay ấm, ko có bạn bè thân thiết động viên…nhưng các con hãy nhớ, luôn có những ng bạn mới, những anh chị khoá trước, những ng Thầy, ng Cô tại IPU luôn bên cạnh các con, sẵn sàng lắng nghe và đồng hành trong suốt quá trình xa nhà, xa quê hương để các con đạt được mục tiêu của bản thân!”

Hôm nay các con đã tốt nghiệp sau khi trải qua vô vàn khó khăn, vất vả với mồ hôi và nước mắt. Bà hiệu trưởng công bố và trao bằng tốt nghiệp kèm theo nụ cười mãn nguyện, ông chủ tịch cẩn thận đội mũ cho từng con, và 2 ông bà ôm ấp, chụp ảnh với từng bạn trong tiếng vỗ tay chúc mừng của toàn bộ giảng viên, doanh nghiệp và khách mời!!! Ông Chủ tịch Ohashi tiếp tục dặn dò các con: “Lễ Tốt Nghiệp chỉ là điểm khởi đầu cho những thách thức mới, ở trường các con có các bạn bè, thầy cô hỗ trợ giúp đỡ nhưng khi ra cuộc sống, đi làm việc thì sự quan tâm đó sẽ ít dần đi, các con sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi ở trường nhưng các con hãy nhớ không bao giờ dừng bước, ko bao giờ từ bỏ ước mơ, không đầu hàng thách thức và thành công luôn ở cuối con đường. Khi cần giúp đỡ hãy nhớ liên lạc với các Thầy Cô IPU “. Tôi đã khóc rất nhiều khi nghe những lời ấy,…Tôi ngưỡng mộ các học sinh của mình, các em đều là những siêu nhân. Chỉ riêng việc chiến đấu với cảm xúc cô đơn, nhớ nhung khi xa nhà tôi đã phải cúi đầu trc các em. Tôi mới đi công tác 14 ngày, đã từng đi khắp các nước một cách thường xuyên nhưng chưa bao giờ đi đc quá 10 ngày, lần này 14 ngày mà tôi như tự kỷ – gần 40 tuổi đời, đi mòn cả giầy tại nc ngoài vậy mà vẫn uỷ mị khóc lóc…vậy mà các con đã vượt qua 4,5 năm đầy thử thách, chông gai một mình và tiến về đích, tự tạo các mối quan hệ, tự mình nuôi mình suốt những năm qua…Nhiều con còn đạt kết quả xuất sắc…Hỡi các ông bố, bà mẹ Việt Nam, chúng ta tự hào vì có những người con siêu nhân và đáng yêu như thế!

Tôi cũng tự hào về đối tác của AG – Tập đoàn giáo dục Soshi. Bao khó khăn trong đàm phán, trong xử lý tình huống, có lúc căng thẳng, mệt mỏi, rồi những giọt mồ hôi của các nhân viên 2 bên, đi sáng sớm về đêm khuya trong suốt nhiều năm tuyển sinh trên khắp 22 tỉnh thành đã từng làm chúng tôi nản chí và muốn dừng lại…. nhưng cuối cùng chính sự tiến bộ và hạnh phúc của từng bạn học sinh, sự hài lòng của phụ huynh mà chúng tôi đã duy trì hợp tác đc 8 năm với gần 500 học sinh đạt học bổng suốt cả quá trình học. ĐH IPU vẫn “từng bước” chiếm trọn tình cảm, niềm tin yêu của hs, phụ huynh và các trường THPT Việt Nam. Vẫn ông, vẫn bà Ohashi với nụ cười rạng rỡ, vòng tay ấm và trái tim nhiệt huyết 8 năm trc đón đoàn 14 học sinh Việt Nam đầu tiên sang học nay cũng tiếp tục là người chúc mừng và cổ vũ các con khi tốt nghiệp với những lời của ng ông, ng bà….Đoàn cán bộ giáo dục Việt Nam sang dự lễ tốt nghiệp năm nay đã thực sự ấn tượng với những gì Soshi đã làm vì học sinh Việt Nam và vì sự phát triển quan hệ giáo dục 2 nước Việt Nam – Nhật Bản!!! Yêu quá ĐH IPU, tự hào vì chúng ta đã bắt tay hợp tác trong nhiều năm qua!

Tôi tin, rất rất tin… những thành công ngày hôm nay sẽ là bước đệm cho những thành công lớn hơn trong tương lai của các học sinh Việt Nam đc đào tạo từ Trg ĐH IPU và của sự hợp tác giáo dục giữa Việt Nam – Nhật Bản!

Đêm nay tôi sẽ thực sự ngủ ngon trong niềm hạnh phúc và tự hào giản đơn vậy thôi!

Các bạn học sinh tốt nghiệp tối nay sẽ dự tiệc linh đình và xoã hết mình cùng Thầy/Cô của mình đây! Chúc các con ngủ ngon và luôn khoẻ mạnh để kiên cường bước vào một trang mới của cuộc đời nhé!

G9!

Osaka, 14/9/2019″

I4

Một buổi lễ tốt nghiệp thật trang trọng và ý nghĩa

Buổi lễ tốt nghiệp chính là thành quả của những nỗ lực phối hợp rất lớn giữa Ban lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Atlantic, toàn thể nhân viên Atlantic, trường Đại học IPU cũng như sự cố gắng không ngừng nghỉ của các em sinh viên. Thật đáng tuyên dương, tất cả 26 sinh viên Atlantic tốt nghiệp đều 100% có việc làm tại các công ty Nhật Bản và Việt Nam.

Chúc mừng các em học sinh ra trường và có việc làm ổn định tại đất nước Nhật xinh đẹp. Hành trình vẫn còn tiếp tục. Chúc các em thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn nhé!


Mọi thông tin về học bổng Soshi – Nhật Bản, các bậc phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

ATLANTIC GROUP – CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN VỚI 16 NĂM KINH NGHIỆM

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 0933 35 35 38/ 19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028 7108 3033/ 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

Nhóm liên quan: , , , , ,