NEW YORK VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

img1

NewYork là thành phố đông dân nhất nước Mỹ và cũng là một trong những vùng đô thị đông dân nhất trên thế giới. Dưới đây là những  điều cực kỳ thú vị về thành phố xinh đẹp này mà có thể bạn chưa biết, chúng sẽ làm bạn bất ngờ đấy

1, Trước khi được biết đến là “Big Apple”, New York từng được gọi là “Big Orange”.

Hiện nay người ta thường nhắc đến thành phố New York với biệt danh là thành phố không bao giờ ngủ hay thành phố “quả Táo lớn” – Big Apple nhưng trước đó nó từng được gọi trìu mến là “Big Orange”.

2, Từ khi được gọi với tên “New Amsterdam” cho đến năm 1850, đường phố New York đầy những con lợn lang thang

Thật khó tưởng tượng ra điều này nhưng nó hoàn toàn là sự thật, và ngày nay khi những con lợn lang thang không còn nữa, thì chuột và chim bồ câu là hai loài lên ngôi mới ở New York.

3, Niagara Falls State Park là công viên quốc gia lâu đời nhất tại Mỹ.

Công viên quốc gia này được thành lập vào năm 1885,nó nổi tiếng nhất với thác nước Niagara, theo thống kế, khoảng 3.160 tấn lưu lượng nước qua Niagara Falls mỗi giây.

4, Nhà thờ nhỏ nhất thế giới Cross Island Chapel

Nhà thờ nhỏ nhất thế giới nằm ở Oneida, New York có tên là Cross Island Chapel. Hiện bạn có thể đến New York và tham quan nhà thờ nhỏ bé này.

img2Cross Island Chapel là nhà thờ bé nhất thế giới

5, Tại thành phố New York, có hơn 26.000 người dân sống trong mỗi dặm vuông (khoảng 2,5 km2 ).

Là một thành phố lớn nên mật độ dân số của New York cũng khá cao, người ta đã thống kê được có hơn 26.000 người dân sống trong mỗi dặm vuông (khoảng 2,5 km2 ).

6, Park, Washington Square Park và Bryant Park đều là nghĩa trang.

Nghe có vẻ rùng rợn nhưng ngày nay các công viên này đã khoác lên mình màu xanh của sự sống thay vì màu xám ảm đạm của các nghĩa trang.

7, New York từng muốn tách ra khỏi liên bang Hoa Kỳ để hình thành một thành phố độc lập với tên gọi “Free city of Tri – Insula”.

8, Hơn 47% cư dân New York sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, ngôn ngữ này được sử dụng tại nhà.

9, Nếu người vô gia cư ở New York có một nơi khác để đến, thành phố này sẽ chi trả tiền vé máy bay cho hành trình của họ.

10, Tại New York, cứ 4,4 phút sẽ có một em bé được sinh ra và 9,1 phút sẽ có một người chết đi.

11, Ngân hàng dự trữ liên bang Phố Wall, New York sở hữu một hầm chứa sâu 24 mét phía dưới ngân hàng, nơi cất giữ khoảng 25% số lượng vàng thỏi trên toàn thế giới.

12, Thành phố New York là nơi có số lượng người Trung Quốc lớn nhất so với các thành phố khác (ngoại trừ các thành phố châu Á).

Thật là thú vị khi số lượng người Trung Quốc sống ở New York còn lớn hơn người Mỹ. Bạn có thể bắt gặp họ hoặc những quán ăn của họ trên đường phố.

13, New York từng muốn tách ra khỏi liên bang Hoa Kỳ để hình thành một thành phố độc lập với tên gọi “Free city of Tri – Insula”.

14, Hơn 47% cư dân New York sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, ngôn ngữ này được sử dụng tại nhà.

———————————————————————————————————————

Trải nghiệm trại hè kỹ năng Mỹ 2017 để có cơ hội khám phá thành phố New York và các thành phố nổi tiếng khác cùng những hoạt động hấp dẫn tại : http://traihekynang.gr8.com/

Điều phối viên chương trình : Cô Nguyễn Thu Trang: 090.323.7700

Email: duhoche@atlantic.edu.vn                    FanPage: www.facebook.com/AtlanticStudyTour/