NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG – HƯỚNG ĐI MỚI CHO DU HỌC NHẬT BẢN

Ngành điều dưỡng – Hướng đi mới cho Du học Nhật Bản

Hiện nay, các bạn học sinh , sinh viên Việt Nam bị thu hút bởi ngành điều dưỡng khi đi du học Nhật Bản.  Đây là ngành có tiềm năng phát triển đối với những bạn sau này muốn làm việc tại xứ sở hoa anh đào. Vậy:

Lý do gì khiến ngành điều dưỡng có sức hút đến thế?

Lão hóa dân số kéo dài đang dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng điều dưỡng viên làm việc tại các bệnh viện dưỡng lão và trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Trước tình trạng này, Nhật Bản vẫn đang tìm cách bổ sung điều dưỡng viên bằng cách đào tạo điều dưỡng qua chương trình du học

Theo kết quả của cuộc tổng điều tra dân số tại Nhật Bản, 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên, và con số này được dự báo là tiếp tục tăng mạnh khi các thanh niên Nhật Bản vẫn ngại lập gia đình và sinh con.

Dân số ngày càng già đi, trong khi lực lượng lao động trong nước ngày một khan hiếm, nên các nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản, đặc biệt là ở lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe người già. Thấy được thị trường tiềm năng này, không ít các bạn trẻ Việt Nam đã đăng ký vào các chuyên khoa y, điều dưỡng. Đây cũng chính là ngành học có rất nhiều cơ hội việc làm tại xứ sở hoa anh đào.

Cơ hội làm việc của ngành điều dưỡng

Theo một thống kê mới nhất. Hàng năm Nhật Bản cần tới 50.000 điều dưỡng viên, hộ lý. Và trong số đó, nhân lực đến từ Việt Nam là 3500.
Do đó, khi theo học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, bạn chắc chắn có cơ hội làm việc 100% sau khi tốt nghiệp với mức lương cao và ổn định.

điều dưỡng Nhật Bản 1Cơ hội học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

Nếu như bạn không có ý định ở lại Nhật Bản làm việc mà có mong muốn quay về Việt Nam hay đến bất cứ một quốc gia nào khác thì cơ hội việc làm của bạn vẫn rất cao. Lý do là bởi bằng điều dưỡng của Nhật cực kỳ có giá trị, được đánh giá cao trên thế giới. Chưa kể sắp tới đây, khi những kế hoạch xây dựng viện dưỡng lão Nhật Bản tại Việt Nam được đưa vào triển khai thực hiện. một thực tế cho thấy là có rất ít y tá, bác sĩ có thể nói được tiếng Nhật thì với năng lực tiếng Nhật và bằng cấp điều dưỡng chuyên nghiệp được cấp tại Nhật Bản. Bạn sẽ là ứng cử viên tuyệt vời cho vị trí công việc đó.

Một tin vui hơn cả dành cho những bạn đã, đang và có ý định lựa chọn điều dưỡng là ngành học khi quyết định du học Nhật Bản . Đó chính là những sinh viên tốt nghiệp cao đẳng và đại học ngành điều dưỡng tại Nhật sẽ tự động được chứng chỉ quốc gia về Điều dưỡng và được gia hạn đến tận 2022 các bạn nhé.

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng giúp bạn sau này có tấm bằng điều dưỡng tại trường ở Nhật Bản + trình độ tiếng Nhật đồng thời có cơ hội làm điều dưỡng viên tại các bệnh viện ở Nhật Bản với mức lương cao hoặc có thể về Việt Nam xin việc.

Chỉ với một vài lý giải thôi chúng ta cũng đã hiểu phần nào ngành điều dưỡng lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết đối với các bạn du học sinh Việt Nam khi quyết định đến Nhật chinh phục đỉnh cao tri thức rồi phải không?

Học ngành điều dưỡng ở Nhật như thế nào?

Nếu bạn quyết tâm theo ngành điều dưỡng tại Nhật, thông thường các bạn sẽ trải qua các giai đoạn:

– Giai đoạn 1: Học các trường tiếng trong 1,5 – 2 năm để trau dồi khả năng Nhật Ngữ. Sau đó bạn mới có khả năng theo kịp chương trình học của các khóa điều dưỡng.
– Giai đoạn 2: Học khoảng 2 năm ở các trường chuyên môn điều dưỡng và thi lấy chứng chỉ “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Chứng chỉ này được coi là giấy phép hành nghề điều dưỡng tại Nhật.
– Giai đoạn 3: Tiếp tục học liên thông tại một trường đại học điều dưỡng (nếu muốn). Hoặc bạn có thể xin kiến tập bắt đầu đi làm.


Nếu bạn có nhu cầu muốn Du học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ:

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty giáo dục và đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương

33 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: (04) 3636 54 87 – Hotline: 0936.450.050
Email: minhnguyet@atlantic.edu.vn/ Web: www.atlantic.edu.vn/

Nhóm liên quan: