Tâm sự của du học sinh IPU Nhật Bản sau khi tốt nghiệp

“Nhìn nghe thế nhưng không phải thế cùng Thanh xuân thật ý nghĩa và vô giá” là những gì cậu bạn Nguyễn Anh Tuấn (Hải Dương) tốt nghiệp trường Đại học IPU, Nhật Bản kỳ tháng 9/2018 vừa qua tâm sự trên trang Facebook cá nhân của mình. Hãy cùng Atlantic lắng nghe tâm sự của cậu bạn nào.

Anh Tuấn IPU

Anh Tuấn cùng Chủ tịch Tập đoàn Soshi và Hiệu trưởng IPU, Nhật Bản chụp ảnh tại buổi lễ tốt nghiệp 9/2018

Tâm sự của du học sinh IPU Nhật Bản sau khi tốt nghiệp

“Nhìn-nghe thế nhưng không phải thế. 
Ai nhìn vào cái FB của em cũng nghĩ: rảnh thế, đi chơi suốt, đời màu hồng thế, lúc nào cũng cười rách mồm. Nhưng sự thật có phải như thế không. Câu trả lời là nọ phải vậy mô
Trên FB thì cứ cái gì tốt đẹp nhất em đăng lên, còn lúc nỗi đau gặm nhấm, nước mắt chảy vào tim thì em cứ để chia sẻ với gia đình thôi. May mắn là có một gia đình- hậu phương vững chắc. Vì thế nên em vẫn thấy đời mình màu hồng đậm( món quà vô giá- bao nhiêu tỉ cũng không thể mua được)
Qua thời gian học hành cũng không vất vả tí nào, thì em sẽ chuyển sang đi làm cho một công ty tại quê hương thứ 2 Okayama (nơi mà em yêu nhất nước Nhật – Dù quê dã man) tạm thời em sẽ ở đây 5 năm. 
Nhanh thật là nhanh, làm hết 5 năm nữa là em đã dùng hết một cái passport 10 năm. Số toàn bay nhảy, phải xa quê mới giàu. Haha.

Chưa kịp để mọi người like dòng cảm xúc đầy vui tươi nhưng chứa chan suy nghĩ trưởng thành của mình, Anh Tuấn đã không quên cập nhật tiếp dòng suy nghĩ thứ 2 để mọi người cùng chia vui niềm vui với mình.”

“SỰ THẬT CỦA DRAMA MANG TÊN CUỘC SỐNG MÀ:
Dạo gần đây, tôi biết đến bài hát có câu: khổ trước sướng sau, thế mới giàu…mãi là anh em… gì gì đó. Nhưng tôi nghĩ, cái giàu kia không chỉ giàu về vật chất, mà còn là giàu và phong phú về cuộc sống tinh thần, kinh nghiệm và những trải nghiệm thú vị của cuộc sống.
Cũng giống mọi người, tôi cũng có những trải nghiệm riêng của tôi. Và chắc hẳn có người thấy cái visa này quá bình thường chả có gì mà đăng. À ừ thì đúng là như thế nhưng nó đã có những thứ kỷ niệm kinh khủng và đáng sợ đối với tôi. Nên với tôi nó là một cái gì đặc biệt- điều mà tôi cần phải nhớ trong cuộc sống đầy khó khăn sắp tới.
Câu chuyện là thế này, tôi là du học sinh đi học tự túc, cố găng trang trải cuộc sống bằng tiền đi làm thêm và tiền học bổng nữa. Nhưng cuộc sống mà, nhiều lúc nó over trong vô thức. Cứ nghĩ là không phải nhưng nó lại là có. Và câu chuyện có không nó lại rõ hơn trong việc đi làm thêm. Tôi cố gắng xếp lịch sao cho đủ 28h một tuần và có những tuần thì không đủ. Và cứ làm như vậy trong vô thức. Khi làm quen và làm ở hai chỗ, tôi đi làm mà cũng k tính toán gì. Cứ kệ thôi. Và đến lúc đi xin visa thì người ta thấy trong tài khoản của tôi nhận được nhiều tiền từ các nguồn. Có đi làm thêm, học bổng hàng tháng, tiền hỗ trợ thực tập( hơn 3 tháng liền) và tiền hỗ trợ cho tình nguyện viên( hơn 12 tháng) và tôi bị hỏi về những khoản đó. Vì là trường hợp đầu tiên bị như vậy nên thầy cô dồn toàn sức lực vào lo cho tôi. Người ta yêu cầu nộp 3 loại giấy( căng lắm thì 5 tờA4) nhưng cả nhóm giáo viên hỗ trợ tìm thông tin và cung cấp giải trình bằng hơn 70 tờ A4. Thực sự tôi cảm thấy muốn khóc vì sự giúp đỡ của thầy cô dành cho mình. Dù là không khóc, nhưng thời gian ấy tôi khủng hoảng và lo đến mức tối đến đi ngủ mà nước mắt cứ ứa ra. Tôi bị khủng hoảng như vậy hơn 15 ngày và cũng đã tăng cân+cảm thấy người ngu đần đi vì lo nghĩ. Nhưng có những người xung quanh tôi luôn hỗ trợ giúp đỡ trong thời gian tử thần ấy nên tôi đã mạnh mẽ vượt qua để đón quả ngọt. Ngoài người giúp tôi thì có người phá tôi, làm tôi điên lên nhưng chỉ biết im lặng mà mặc kệ cuộc đời. Sau khi kết thúc chuyện ấy tôi đã viết vài dòng hơi dồ dại nhưng sẽ được chụp ảnh ở phía dưới- nó gần như châm ngôn để tôi vững vàng trong hiện tại.
Và vượt qua nó, tôi về việt nam chơi với tinh thần học hỏi. Tôi học rất nhiều thứ, và trải nghiệm những điều vô cùng thú vị. Ở đây thì tôi sẽ k nói rõ về nó, nhưng điểm nhấn là ăn chơi hơi mạnh mẽ nên cuối tháng 2 mới sang lại và nộp xin visa. Bao người đe doạ là không kịp vào làm công ty- lại làm tôi lo nũng ruột ra. Tôi nhận sách của công ty về học mà lòng nghĩ ngợi và đợi kết quả mãi. Đợi mãi không thấy thì tôi phi đến tận cục xuất nhập cảnh hỏi. Và kết quả bảo là: tao định mai gửi cho mày, nếu mày thích thì cho lấy luôn. Tôi cười trong con tim lo lắng bấy lâu, và gật đầu ngoan ngoãn: em lấy luôn. Và câu chuyện kết thúc ở đây, để cho những câu chuyện đẹp và đầy mồ hôi sắp tới sẽ đến. Hy vọng mọi người vẫn luôn bên cạnh em, chắp cánh cho em mơ và vẽ thêm cho cuộc đời, cho xã hội này thêm màu hồng.”

Anh Tuấn IPU 1

Hình ảnh Visa 5 năm của Anh Tuấn . Ảnh: FB: Anh Tuan VJ

Cụm từ “Thanh xuân thật ý nghĩa và vô giá” của Anh Tuấn thực sự rất phù hợp với các bạn học sinh du học IPU nói chung và các bạn du học Nhật Bản nói riêng, ko quá giàu có nhưng tràn đầy nỗ lực và quyết tâm. Các thầy cô IPU thật là tâm huyết, đã giúp cậu bạn giải trình với Cục về số tiền đi làm thêm, học bổng… quá lớn bằng 70 trang giấy A4 để bạn lại có cơ hội ở lại Nhật làm việc thêm 5 năm.

Atlantic chúc mừng Anh Tuấn. Chúc em sẽ đạt được thật nhiều, thật nhiều thành công trên nước Nhật và trên con đường sắp tới của mình nhé!


Mọi chi tiết về học bổng trường Đại học IPU, Nhật Bản và học bổng Soshi, vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: hocbong@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 0933 35 35 38/ 19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028 7108 3033/ 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: , ,