NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ BÍ MẬT VỀ NƯỚC ANH

img2

Những sự thật thú vị mà ít người biết dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào hiểu thêm về xứ sở sương mù:

1. Trong hệ thống tàu điện ngầm ở London, tuyến tầu được coi là phổ biến nhất thuộc đoạn từ ga Leicester Square đến Convenant Garden. Có một điều thú vị là đoạn này đi bộ có khi còn nhanh hơn cả đi tàu điện ngầm.

2. Có 409 thang cuốn trong hệ thống ga điện ngầm tại London, chúng di chuyển mỗi tuần tương đương với 7 chuyến đi vòng quanh thế giới.

3. Hôn phu của đức vua Richard của nước anh là nữ hoàng Berengaria của Navarre lại chưa bao giờ đặt chân tới nước Anh, đây là trường hợp được xem là kỳ lạ nhất lịch sử nước Anh nói riêng và thế giới nói chung.

4. Lâu đài Windsor là nơi để ở lâu đời nhất của một triều đại phong kiến mà cho đến ngày nay nó vẫn được sử dụng để ở còn cung điện Buckingham trước khi được xây dựng vào năm 1702 thì là một nhà thổ khét tiếng.

5. Windsor cũng nổi tiếng với những câu chuyện về ma ám, những con ma này bao gồm Vua Henry VIII, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhất, Vua George và Charles đệ nhất.

6. Tuy uy nghi với danh tiếng vẻ vang nắm lĩnh quyền lực trên khắp thế giới nhưng nữ hoàng Anh vẫn không được phép vào tòa nhà quốc hội chỉ bởi bà không phải là một đại biểu Quốc hội.

7. Vào thời trung cổ tại Anh, người ta kiện tụng cả động vật ra tòa và chúng cũng phải chịu tội vì những tổn thất mà chúng gây ra cho con người và tài sản của họ.

8. Người anh là những người nghiện trà. Họ uống nhiều trà hơn gấp nhiều lần so với bất kỳ người dân nước nào.

9. Người ta vẫn nghĩ rằng Big Ben là tên của chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới, nhưng thực tế đó là tên của quả chuông nặng 13 tấn bên trong nó. St.Stephen’s Tower mới là tên của chiếc tháp đồng hồ.

 

img1Big Ben thực ra chỉ là tên của quả chuông trong tháp đồng hồ này

10. London là thành phố đa dạng về văn hóa và chủng tộc, có tới 25% dân số tại thành phố này không sinh ra tại England.

11. Vở “Cats” (Những chú mèo) vẫn được trình diễn tại nhà hát nổi tiếng nhất nước Anh là nhà hát hoang gia Bristol kể từ năm 1766 tới nay

12. London đã từng có rất nhiều tên gọi. Nó từng được gọi là Londonium trong thời La mã xâm lược, là Ludenwic vào thời Xắc-Xông (Saxon), và là Ludenburg vào thời Alfred Đại đế.

13. London eyes là bánh xe quan sát cao nhất thế giới, mỗi vòng quay của nó là 30 phút.

14. Năm 1666 London xảy ra một vụ đại hỏa hoạn, toàn bộ thành phố bị phá hủy hoàn toàn và cần một tái thiết lớn, nhưng chỉ có 8 người thiệt mạng trong trận hỏa hoạn này.

15. Số đồ cổ di tích trong viện bảo tàng Anh chứa đựng 2 triệu năm nền văn minh thế giới.

16. Bạn đã từng nghe về bài hát ru “London bridge is falling down” tạm dịch là cây cầu London đang xập chưa? Nếu bạn đã nghe thì bạn nên biết rằng bát hát này đã có tuổi đời 1000 năm tuổi. Người xắc-xông đã phá hủy cây cầu London bằng tàu và dây thừng để kéo đổ nó xuống. Người ta cho rằng bài ca bắt nguồn từ đó.

17. Có tới 20 con kênh và gần 200 cây cầu bắc ngang qua dòng sông Thames chảy dọc London.

———————————————————————————————————————

Trải nghiệm Trại hè kỹ năng Anh 2017 để khám phá những điều thú vị và hấp dẫn của xứ sở sương mù tại: http://traihekynang.gr8.com/

Hotline: 090.323.7700