GIỚI THIỆU ĐẠI HỌC NỮ SINH SHOWA – TOKYO

Hôm nay Atlantic xin giới thiệu thêm một ngôi trường nữ sinh danh tiếng tại thủ đô Tokyo – Nhật Bản hơn 100 năm tuổi. Đó chinh là ĐẠI HỌC NỮ SINH SHOWA, đã cống hiến hết mình cho giáo dục nữ sinh ở Nhật Bản.  Mục tiêu của trường là đào tạo những phụ nữ có thể đóng một vai trò tích cực trong xã hội toàn cầu dựa trên tinh thần và triết lý sáng lập: “Trở thành ánh sáng thế giới”.

GIỚI THIỆU ĐẠI HỌC NỮ SINH SHOWA

Đại học nữ sinh Showa

TỔNG QUAN

Địa chỉ: 1-7-57 Taishido, Setagaya City, Tokyo, Nhật Bản.

Nằm ngay trung tâm thành phố, 20 phút tàu từ ga Shinjuku, 5 phút tàu từ ga Shibuya.

Cách sân bay Haneda: 20km.

Các khoa tuyển sinh:

*** Khoa Nhân văn và Văn hóa: Ngành tiếng Nhật và Văn học Nhật, Ngành Lịch sử và Văn hóa.

*** Khoa Nhân văn và Khoa học xã hội: Ngành Tâm lý, Ngành Phúc lợi xã hội, Ngành Giáo dục khai phóng đương đại, Ngành Giáo dục tiểu học.

*** Khoa Khoa học môi trường: Ngành Khoa học môi trường và Thiết kế, Ngành Khoa học sức khỏe, Ngành Khoa học thực phẩm và Dinh dưỡng.

*** Khoa kinh doanh toàn cầu: Ngành thiết kế kinh doanh.

*** Khoa Quốc tế học: Ngành Tiếng Anh và Giao tiếp, Ngành Nghiên cứu quốc tế.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trường có 4 cơ sở: Cơ sở tại trung tâm thành phố Tokyo Nhật và 2 cơ sở vệ tinh Tomei Gakurin tại Kanagawa,  Boshu Kaihin Gakuryo tại Chiba,  và 1 cơ sở tại Boston, Hoa Kỳ.

Cơ sở tại trung tâm Tokyo nhưng được bao quanh bởi cây cối tự nhiên, hồ nước. Phòng học, thực hành được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Bên trong trường còn có 1 hội trường dành cho các buổi hòa nhạc, phòng tập thể dục, 1 phòng triển lãm,  1 bảo tàng được dành cho các hoạt động văn hóa.

Cơ sở Tokyo

Cơ sở Tokyo

HỌC TẬP 

3 đặc trưng của Đại học nữ sinh Showa.

Kết nối với thế giới

Chương trình Quốc tế Mùa hè SWU: Hợp tác với các trường đại học đối tác ở nước ngoài gửi học sinh sang giao lưu trong kỳ nghỉ hè. Tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng và có được tầm nhìn rộng lớn.

Phòng chờ quốc tế: nơi tổ chức các buổi thông tin du học và các chương trình ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các cuộc gặp gỡ và sự kiện trao đổi với sinh viên quốc tế.

Lớp trực tuyến: Sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình, sinh viên có thể tham gia các khóa học hợp tác trong thời gian thực với các trường đối tác ở nước ngoài.

Chương trình đào tạo ở nước ngoài: Học sinh có thể lựa chọn học chuyển đổi sang cơ sở tại Boston, Mỹ. Và hệ thống du học dài hạn (sáu tháng đến một năm), chủ yếu tại các trường đại học đối tác trên thế giới như trường đại học Massachusetts, Đại học Lesley – Mỹ; trường ĐH Royal Roads – Canada; ĐH Sogang, ĐH Kookmin – Hàn Quốc; ĐH Warsaw – Ba Lan; ĐH Alcala – Tây Ban Nha; ĐH Queensland – Úc…

Cơ sở ở Boston

Cơ sở Boston

Kết nối với xã hội 

Nhiều hoạt động dự án khác nhau đã được triển khai với sự cộng tác của các công ty và cộng đồng. Có nhiều nội dung khác nhau  do chính sinh viên lên kế hoạch để sử dụng kiến thức đã học để giải quyết các nội dung do các công ty yêu cầu. Bằng cách đạt được những trải nghiệm khác với lớp học và nhận được đánh giá từ các công ty, sinh viên có thể phát triển kỹ năng tư duy và hành động của mình để khám phá và giải quyết vấn đề.

Mỗi năm một lần các giảng viên và sinh viên được tham gia chuyến đào tạo thực về trong 3 đêm và 4 ngày tại Tomei Gakurin ở tỉnh Kanagawa, nơi nhìn ra núi Phú Sĩ, hoặc tại Mochihide Kaihin Gakudo ở bán đảo Boso, tỉnh Chiba.

Kết nối với  tương lai

Cung cấp các khóa học hỗ trợ tìm việc làm trên quy mô toàn diện như hiểu biết nghề trong năm đầu tiên, chuẩn bị sơ yếu lý lịch / phỏng vấn, v.v. từ năm thứ ba trở đi. Ngoài ra, có rất nhiều hội thảo nghiên cứu ngành và các buổi thông tin công ty. Cung cấp các chương trình thực tập cho học sinh lớp 2 và lớp 3.

YÊU CẦU TUYỂN SINH

Trình độ tương đương N2 (Kỳ thi 4 Kỹ năng JLCAT). 

HỌC BỔNG

30% học phí.

Nếu sinh viên có thành tích tốt và tỷ lệ lên lớp tốt thì sẽ nhận được thêm học bổng 20,000 – 30,000 JPY/tháng.

KÝ TÚC XÁ

Trường có ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế với đầy đủ trang thiết bị.

KÝ TÚC XÁ

Ký túc xá

KẾT LUẬN

Trong hơn 100 năm truyền thống, ĐẠI HỌC NỮ SINH SHOWA đã đào tạo những sinh viên nữ thế hệ mới cho Nhật Bản, góp phần vào sự phát triển thần kỳ của đất nước mặt trời mọc. Nếu các bạn muốn tới Nhật du học và đặc biệt muốn chọn những ngôi trường giàu truyền thống thì hãy cân nhắc ngôi trường tuyệt vời này nhé.

 


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 450 050/ 093 335 35 38/19000033

 

Nhóm liên quan: , , ,