“Làm thế nào để học tiếng Hàn hiệu quả?” cùng Tiến sĩ ngôn ngữ ĐH Dankook Hàn Quốc

Nếu bạn là người đang học tiếng Hàn nhưng khả năng nghe nói còn kém hoặc đang có ý định học tiếng Hàn để đi du học mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì việc tìm kiếm được một phương pháp học hiệu quả là điều mà các bạn quan tâm hàng đầu đúng không nào? Lớp học dự bị tiếng Hàn Đại học Dankook tại Đại học Ngoại thương liên kết cùng Atlantic có phải là lựa chọn dành cho bạn?

Với 12 năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc tại Đại học Dankkook cho tất cả sinh viên quốc tế ở nhiều cấp bậc học; trực tiếp đào tạo phương pháp giảng dạy giáo viên nguồn cho Đại học Dankook và các trường ĐH tại Hàn Quốc; đồng thời đã từng giảng dạy tiếng Hàn ở các quốc gia: Mỹ, Úc, Trung Quốc, Việt Nam, Tiến sĩ ngôn ngữ, trưởng khoa tiếng Hàn Đai học Dankook – Geunyoung Lee sẽ chia sẻ đa chiều nhất về phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh về việc học tiếng Hàn, du học và học bổng. Chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ được truyền cảm hứng học tiếng Hàn, từ đó tự tin hơn trên hành trình chinh phục con chữ, chinh phục học bổng và chinh phục giấc mơ du học của mình. Gặp gỡ Tiến sĩ Lee, các bạn sẽ được trao đổi sâu vào các nội dung:

  • Hiểu đúng về tiếng Hàn và việc học tiếng Hàn
  • Những thử thách và khó khăn khi học tiếng Hàn
  • Bí quyết làm thế nào để học tiếng Hàn hiệu quả
  • Các cơ hội học bổng khi bạn có trình độ tiếng Hàn
  • Thay đổi các phương pháp giảng dạy phù hợp thời điểm để không làm gián đoạn việc học của học sinh như thế nào?

12

Ms. Lee Geun Young –  Tiến sĩ ngôn ngữ, Trưởng khoa tiếng Hàn Đại học Dankook, Hàn Quốc

Làm thế nào để học tiếng Hàn hiệu quả và học trực tuyến có phải là lựa chọn phù hợp trong mùa dịch Covid-19

“Xin chào các bạn,

Tôi là giáo sư Lee Geun Young đến từ trường Đại học Dankook, Hàn Quốc.

Tôi đang dạy tiếng Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam ở trung tâm đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam theo chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại Thương, tập đoàn Atlantic và Trường Đại Học Dankuk.

Trong gần 1 năm giảng dạy tiếng Hàn cho sinh viên Việt Nam, tôi cảm nhận được nhiều điều. Đầu tiên, tôi đã rất tò mò không biết sinh viên Việt Nam như thế nào, môi trường giảng dạy tiếng Hàn như thế nào, và người Việt Nam họ cảm thấy như thế nào khi học tiếng Hàn. Nhưng trong gần 1 năm đó, những hình ảnh sinh viên Việt Nam thể hiện cho tôi thấy, cộng với những điều tôi cảm nhận, mặc dù ấn tượng ban đầu cũng tốt rồi, nhưng ngày càng các em càng thể hiện sự quan tâm, tích cực và nhiệt tình với tiếng Hàn Quốc. Khi nhìn những hình ảnh ấy, tôi cảm thấy: Ôi, mình cảm thấy thật hạnh phúc. Vì tò mò mà sang tận Việt Nam trực tiếp dạy tiếng Hàn nhưng cảm giác thỏa mãn với lựa chọn này làm cho tôi hạnh phúc. Đó là suy nghĩ cá nhân của tôi. Khi thấy các em học lực tiến bộ dần lên hàng ngày, tôi cảm thấy được đền đáp và thấy em nào có khả năng phát triển tốt hơn là tôi cảm thấy: Ôi, vậy là tương lai tươi sáng rồi.

Trong quá trình dạy tiếng Hàn, tôi cảm nhận được nhiều điều. Điều tôi quan tâm trăn trở nhất là mình nên truyền đạt thế nào để các em học tiếng Hàn hiệu quả nhất. Có lẽ không có khái niệm nào chuẩn hơn khái niệm: Đã học ngoại ngữ thì đương nhiên là phải thực hành luyện tập không ngừng nghỉ. Tiếng Hàn cũng vậy, đương nhiên việc thực hành là quan trọng nhưng điều quan trọng không kém là thực hành với mục đích gì và tiếp cận phương pháp đó như thế nào. Nên tôi muốn khuyên những em có ý định bắt đầu học và những em đang học tiếng Hàn rằng các em cần duy trì liên tục sự quan tâm và nhiệt tình đối với tiếng Hàn như lúc ban đầu. Bởi vì đa số các em đều là vì quan tâm nên mới học tiếng Hàn. Đó là điều cốt yếu nhất.

Thứ hai, điều tôi muốn nhấn mạnh là: Học ngôn ngữ của một quốc gia nào không chỉ đơn thuần là học chữ mà là học về văn hóa của quốc gia đó. Ngôn ngữ chiếm vị trí lớn trong văn hóa của một quốc gia. Nếu như vậy thì phải tiếp cận bằng cách nào? Người ta nói cần đứng trên lập trường thuyết tương đối văn hóa. Nếu như có ý định hiểu về đối phương, về văn hóa của đối phương, ý định trải nghiệm văn hóa đó thì có thể tiếp thu được thông qua ngôn ngữ, cụ thể là thông qua tiếng Hàn Quốc. Tôi cho rằng biện pháp tiếp cận này sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong viêc học tiếng Hàn. Tôi hy vọng các em có thể học ngoại ngữ với khái niệm như vậy.

Đối với sinh viên Việt Nam, tôi có thể nói rằng các em có phần rất lợi thế khi học tiếng Hàn. Tiếng Việt và Tiếng Hàn về mặt chữ viết thì hoàn toàn khác nhau.Ban đầu, các bạn có thể thấy thứ tiếng này không bị ảnh hưởng bởi tiếng Hán rõ nét như tiếng Trung hay tiếng Nhật. Nhưng khi biết rồi thì tiếng Việt và tiếng Hàn có rất nhiều từ tương đồng. Đó là do chúng ta đều chịu ảnh hưởng của tiếng Hán. Vì vậy, cách thể hiện qua cách diễn đạt, phát âm, cảm thán đều khá tương đồng. Nếu chúng ta tận dụng những điểm tương đồng đó vào việc học thì tiếng Hàn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tôi đã nói về 3 điều cần lưu ý khi học tiếng Hàn, nếu các em vận dụng tốt thì chắc chắn các em sẽ đạt hiệu quả cao trong quá trình học.

Lần này, vì đại dịch Covid mà chúng ta phải học trực tuyến, một cách học mà các bạn cũng không ngờ tới phải không? Chắc hẳn đây là giai đoạn mà sinh viên, phụ huynh và ngay cả giáo viên cũng đều hoang mang. Cũng có thể cho rằng đây là trải nghiệm lần đầu. Bởi vì dạy ngôn ngữ về cơ bản đều dạy qua giao tiếp trực tiếp, chỉ trong những trường hợp đặc biệt, bất khả kháng mới dùng đến hình thức học trực tuyến. Có nhiều người cho rằng không thể theo học trực tuyến được. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, chúng ta buộc phải học trực tuyến. Tôi đã nghĩ ngay tới những mặt hạn chế khi học trực tuyến. Trước tiên là băn khoăn mọi người có nghe được giáo sư nói, có nghe được sinh viên nói không? Về điểm này là tôi đã không thoải mái rồi. Thêm nữa, biểu cảm, hành động của tôi các em có nhìn thấy không? Liệu là biểu cảm của tôi thế này đã đúng chưa, hành động của tôi phải truyền đạt như thế nào để các em hiểu được? Đó là những lo lắng ban đầu của tôi vì nó chính là những hạn chế so với việc giảng dạy trực tiếp. Thứ hai, việc giao lưu nhóm khi học trực tuyến cũng có hạn chế. Học ngôn ngữ thì giao lưu giữa giáo sư và sinh viên rất quan trọng nhưng việc chia thành nhóm để chia vai thực hành cũng quan trọng không kém. Về điểm này tôi đã từng nghĩ rằng sẽ rất khó thực hiện khi học trực tuyến.

Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, khi các em học trực tuyến, tôi lại nhận ra có rất nhiều điểm tích cực. Thứ nhất, nếu học trực tiếp, giáo viên và học sinh phải ấn định thời gian địa điểm để tới đó giảng dạy và học tập, Nhưng học trực tuyến thì khái niệm phải di chuyển không còn. Thứ hai, đối với những bạn ở xa, không có điều kiện ra Hà Nội học trực tiếp thì giờ cũng có thể đăng ký tham gia khóa học trực tuyến được. Đó chính là ưu điểm của việc học trực tuyến. Với ưu điểm này, qua thời gian, mọi người cảm thấy thoải mái hơn. Đương nhiên,  ưu điểm của học trực tiếp là  việc chia nhóm, phân vai thực hành sẽ dễ dàng hơn nhưng nếu có những bạn rụt rè hoặc bản thân chưa nhiệt tình so với bạn còn lại trong nhóm thì có khi buổi học đó còn kém hiệu quả.

Khi nếu học trực tuyến tôi sẽ áp dụng khai thác các mặt tích cực của hình thức học này, như: quan sát thái độ học của học viên tốt hơn, đối thoại 1:1 để giải quyết vấn đề, tăng cường tương tác. Những mạt tích cực này được áp dụng triệt để khi học trực tuyến. Trong mấy tháng dạy học trực tuyến, trả lời cho băn khoăn về việc làm thế nào để truyền đạt cho các em học sinh mà tôi không thể dạy trực tiếp chính là việc tăng cường tương tác. Vậy, tương tác cái gì và như thế nào? Nếu như học viên  không theo kịp lời cô dạy hay những nội dung không thể kiểm tra lại trên giảng đường thì khi học trực tuyến, học viên có thể nói chuyện 1:1 với cô sau đó hoặc cô có thể gửi tài liệu giải thích thêm cho học viên. Ngoài ra, khi học trực tuyến, cũng có thêm ưu điểm là các bạn học viên có thể tập trung nghe giảng mà không bị ảnh hưởng bởi các bạn gây mất trật tự như trên giảng đường.

Vì vậy, tôi hy vọng rằng trung tâm đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam mà tập đoàn Atlantic, Đại học Ngoại thương cùng với Đại học Dankuk hợp tác điều hành sẽ không chỉ thực hiện việc dạy học trực tiếp mà phát triển song song với dạy học trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của các em học viên. Tôi  cũng hy vọng các bạn sẽ tích cực tham gia chương trình của trung tâm.

Xin cảm ơn các bạn!”- Tiến sĩ ngôn ngữ Lee Geun Young chia sẻ cùng Du học Atlantic.

lam the nao hoc tieng han hieu qua

Lớp học dự bị tiếng Hàn Đại học Dankook – Không ranh giới giữa học trực tiếp và trực tuyến 

Khóa học TIẾNG HÀN Đại học Dankook do Atlantic, Đại học Dankook và Đại học Ngoại thương sẽ là cầu nối giúp các em thực hiện ước mơ tiếng Hàn và săn học bổng  du học Hàn Quốc của mình. Hãy tham gia lớp học để cùng trải nghiệm nhé!


 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0934 669 239/ 093 335 35 38/19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎0903 744 346/ 028 7108 3033
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0936 099 116/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: , , , ,