Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với trường đại học Hiroshima Nhật Bản về hợp tác dạy Ngoại ngữ 2 tiếng Nhật

Ngày 28/2/2024, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở tiếp và làm việc với tập đoàn Giáo dục Atlantic và trường đại học Hiroshima về hợp tác triển khai dạy ngoại ngữ 2 tiếng Nhật và các chương trình đào tạo quản lý giáo dục. Về phía Sở GDĐT, có đồng chí Đỗ Thị Hòa – Phó Giám đốc Sở, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục thường xuyên và Đại học, Văn phòng Sở. Về phía tập đoàn Giáo dục Atlantic và trường đại học Hiroshima, có Phó Giáo sư Shunsaku Komatsuzaki và các lãnh đạo tập đoàn.

bia-tiep-nhat_2922024753

Tại buổi làm việc, Sở GDĐT đã giới thiệu về hệ thống giáo dục quốc dân tại Hải Phòng và các tiềm năng hợp tác quốc tế của thành phố trong giáo dục đào tạo. Hải Phòng là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai dạy Ngoại ngữ 2 tiếng Nhật. Đến nay việc triển khai dạy và học tiếng Nhật tại các trường phổ thông đã có hệ thống và đạt được nhiều thành quả. Điều này góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh thành phố, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập quốc tế.

nhat-1_2922024753

Trường Đại học Hiroshima là một trong những trường đại học hàng đầu Nhật Bản, có bề dày phát triển và thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu. Trường đã và đang phát triển mạnh mẽ với định hướng củng cố mạng lưới giáo dục toàn cầu của mình bằng cách ký kết các thỏa thuận trao đổi quốc tế và mở các các cơ sở ở nước ngoài tại các địa điểm chiến lược. Nhận thấy tiềm năng và “độ mở” của giáo dục Hải Phòng, đại diện nhà trường mong muốn có sự hợp tác về các khóa học, chương trình đào tạo nhằm phát triển việc dạy và học ngoại ngữ 2 tiếng Nhật.

Tại buổi làm việc Phó Giáo sư Shunsaku Komatsuzaki cũng giới thiệu về chương trình “Giáo dục toàn diện trẻ em Nhật Bản”. Đây là chương trình được triển khai từ cấp mầm non tại Nhật, nhằm giáo dục đạo đức lối sống, đặc biệt nề nếp, kỷ luật cho các em học sinh. Theo nghiên cứu của trường đại học Hirosima, việc giáo dục kỷ luật, ý chí cho học sinh có hiệu quả rõ rệt trong nâng cao năng lực học tập của các em. Trường đại học Hirosima mong muốn giới thiệu phương pháp, nội dung của chương trình “Giáo dục toàn diện trẻ em Nhật Bản” với các trường học tại Việt Nam. Nhằm tăng cường sự hợp tác phát triển giáo dục, trường đại học Hirosima mời lãnh đạo Sở GDĐT và đại diện cán bộ quản lý các nhà trường tham gia chương trình học tập, trải nghiệm tại Nhật Bản; đồng thời cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn, các chương trình giao lưu, trao đổi.

nhat-2_2922024753

Phó Giám đốc Đỗ Thị Hòa đã có những trao đổi thảo luận với các đại diện của tập đoàn giáo dục Atlantic và trường đại học Hiroshima. Bà bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của nhà trường với giáo dục Hải Phòng. Đồng thời, bà khẳng định một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Sở GDĐT xác định là tăng cường hợp tác, hội nhập quốc tế, nâng tầm vị thế của giáo dục Hải Phòng. Với các đề xuất hợp tác và các chương trình đào tạo của trường Đại học Hiroshima, phó Giám đốc Sở yêu cầu phòng chuyên môn và Văn phòng Sở tiếp tục nghiên cứu và triển khai hiệu quả, tạo sự gắn kết chặt chẽ.

Nguồn: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Người đăng tin: Nguyễn Thị Mai Ly