Gợi ý những ngành học hot để dễ dàng hơn khi chọn ngành

Bài viết này tập trung giới thiệu những ngành học phổ biến đang được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn theo học. Qua những thông tin dưới đây, các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về các ngành học cũng như các cơ hội công việc tương ứng với mỗi ngành.

Marketing

Hầu hết tất cả các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng. Từ nhu cầu đó, ngành marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là ngành đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và phải luôn không ngừng học hỏi, chính vì thế nó mang tính cạnh tranh cao. Ngành marketing không lo thất nghiệp vì nhu cầu sử dụng nhân lực ngành này ngày càng tăng.

Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

2a

Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn

Trước đây, những ngành về du lịch, nhà hàng, khách sạn còn chưa được chú trọng nhiều. Nhưng những năm gần đây các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng đang trên đà phát triển mạnh và thu về số tiền lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu về nguồn nhân lực từ các ngành này đang dần tăng lên. Theo thống kê của tổng cục du lịch, mỗi năm toàn ngành cần thêm khoảng 40.000 lao động. Tuy nhiên, số lượng sinh viên sau tốt nghiệp chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu và chất lượng sinh viên vẫn chưa đạt yêu cầu nhất là trình độ về ngoại ngữ. Do vậy các bạn sinh viên cần trau dồi cho mình trình độ ngoại ngữ thật tốt trước khi ra trường. Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị, các bạn dễ dàng có cơ hội làm việc tại các vị trí: hướng dẫn viên du lịch, điều hành du lịch; lễ tân, nhân viên, quản lý các bộ phận tại khách sạn; giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn.

2b

Công nghệ thông tin

Theo thống kê năm 2015 công nghệ thông tin là lĩnh vực có nhu cầu về nhân lực cao nhất, cũng như mức lương trung bình của một kĩ sư CNTT lên đến 5.000 USD, sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017 và tương lai. Với sự bùng nổ của internet như hiện nay khiến nhân lực CNTT càng được săn đón nhiều hơn không chỉ các công ty Việt Nam mà còn rất nhiều các công ty công nghệ nước ngoài. Đây còn là ngành nghề tạo cho bạn nhiều cơ hội đi tu nghiệp nước ngoài. Theo đánh giá thì công nghệ thông tin vẫn là ngành học hot nhất hiện nay.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có thể làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hội,… liên quan đến các lĩnh vực phát triển, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng, chuyên thiết kế, triển khai các giải pháp tích hợp về phần cứng và phần mềm và cả những vấn đề về an ninh mạng như virut, hacker,… Thậm chí, bạn có thể là một chuyên gia IT tự do, hình mẫu ngày càng được ưa thích, làm việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào hoặc có thể cùng một số đồng nghiệp khác lập ra một nhóm hay một công ty của riêng mình.

2c

Kỹ sư

Ngành kỹ sư hay còn được gọi là ngành Kỹ thuật là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội, và thực tiễn để thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu, và quá trình. Kỹ thuật có thể bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết sâu sắc để tìm ra, tạo mô hình, và thay đổi quy mô một giải pháp hợp lý cho một vấn đề hay một mục tiêu.

Sinh viên ngành Kỹ sư có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Với vốn kiến thức và kỹ năng trau dồi ở từng chuyên ngành chuyên sâu các bạn có thể làm viêc ở những vị trí sau:

  • Kỹ sư quản lý dự án, kỹ sư vận hành máy móc, kỹ sư thi công xây dựng công trình… tại các công ty, tập đoàn về kỹ thuật, xây dựng, chế tạo máy móc,…
  • Kỹ sư nghiên cứu phát triển gen, địa chất, nguyên tử,… tại các phòng thí nghiệm, thử nghiệm của các công ty, tập đoàn, hay các viện nghiên cứu quốc gia.
  • Giảng dạy, nghiên cứu chuyên sâu về ngành kỹ sư với chuyên ngành mà bạn đã học.

2d

Y tế

Lĩnh vực y tế sức khỏe là lĩnh vực khoa học chuyên nghiên cứu về bệnh lý, từ đó chẩn đoán, xây dựng phác đồ phòng và điều trị bệnh lý, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Một bộ phận khác chuyên nghiên cứu, chế tạo ra các dược phẩm để chữa trị, phục hồi hay nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe được gọi chung là Dược học. Y học hiện đại ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực y sinh học, công nghệ y học, máy móc thiết bị hiện đại để hỗ trợ chẩn đoán và chữa trị bằng thuốc, phẫu thuật hay các phương pháp trị liệu khác.

  • Ngành nghề: Bác sỹ (nhi khoa, đa khoa, nha khoa, phẫu thuật / chỉnh hình, tâm thần…), dược sỹ, y học cổ truyền, y tá, điều dưỡng, vật lý trị liệu, y tế công cộng, y tế học đường, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng học tâm lý học…                                                                                                    

Để được tư vấn miễn phí về lộ trình du học, cách chọn ngành phù hợp với học lực, cách chọn nước du học, các bạn vui lòng liên hệ: 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Địa chỉ: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 126 116/ 0933 35 35 38/19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎0936 222 117
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3, phòng VstartUp – Tòa nhà F Home – Số 16 Lý Thường Kiệt – Quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0902 133 118
  • Email:  info@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: