Học NURSING tại Úc – Ngành HOT lương CAO, tăng tỷ lệ ĐỊNH CƯ

Ngành Nursing (Điều dưỡng) là một trong những ngành thiếu hụt nhân lực của nước Úc và đó cũng là nguyên nhân khiến ngành Nursing trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam vì khi theo học ngành Nursing sẽ giúp nâng cao cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp tại Úc.

Điều dưỡng Úc 1

Học NURSING tại Úc – Ngành HOT lương CAO, tăng tỷ lệ ĐỊNH CƯ

Theo báo cáo của Deloitte 2018, nhu cầu về ngành điều dưỡng dự kiến ​​sẽ đặt mưc tăng 41.000 người trong 5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 2,9. Các triển vọng tích cực cho nhu cầu lao động cao trong các ngành điều dưỡng được dự kiến dựa trên hoạt động kinh tế cao trong ngành cũng như là xu hướng già hóa dân số tại Úc.

Theo báo cáo của SBS Hindi 2018, Top 10 ngành nghề yêu cầu nhân lực cao đến năm 2022 tại Úc bao gồm:

Ngành nghề Số lượng
Aged and Disabled Carers – Điều dưỡng chăm sóc người già & tàn tật 77,400
Registered Nurses – Điều dưỡng chính quy 65,300
General Sales Assistants – Trợ lý bán hàng tổng hợp 24,900
General Clerks – Nhân viên / Chuyên viên 22,200
Education Aides – Trợ lý giáo dục 21,900
Truck Drivers – Tài xế xe tải 16,200
Software and Applications Programmers – Lập trình viên phần mềm và ứng dụng 15,100
Advertising, Public Relations and Sales Managers – Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Quản lý bán hàng 14,800
General Practitioners and Resident Medical Officers – Bác sĩ đa khoa và cán bộ y tế thường trú 14,500

 

Theo số liệu của Indeed 2019, một số công việc và mức lương cơ bản mà sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng theo các bậc học nhận được như sau:

Nghề nghiệp Mức lương cơ bản
Y tá / Điều dưỡng 74,922 USD/năm (khoảng 1,737 triệu VNĐ)
Nữ hộ sinh 73,201 USD/năm (khoảng 1,698 triệu VNĐ)
Giám đốc điều dưỡng 131,130 USD/năm (khoảng 3,041 triệu VNĐ)
Điều dưỡng lâm sàng 104,826 USD/năm (khoảng 2,431 triệu VNĐ)


Tại sao nên du học NURSING (Điều dưỡng/ Y tá) tại Úc?

Nhu cầu nhân lực lớn:

  • Theo thống kê, trung bình tuổi thọ của người Úc hiện nay là 81 tuổi và dân số Úc đang có xu hướng già đi. Vì vậy mà nhu cầu chăm sóc sức khoẻ tuổi già của họ cũng ngày càng cao. Thế nhưng, không có nhiều công dân trẻ ở Úc hào hứng lắm với nghề điều dưỡng.
  • Phần lớn y tá đang hành nghề tại Úc độ tuổi đều ngoài 40. Chính phủ Úc dự đoán, năm 2020, sẽ có khoảng 90.000 y tá nghỉ hưu, tình trạng thiếu hụt nhân sự tiếp tục diễn ra.
  • Dự kiến số lượng điều dưỡng cần có tại Úc cho năm 2022 là 283.800, tăng 23% so với năm 2017.
  • Ngành Chăm Sóc Sức Khỏe tại Úc xếp hạng thứ 7 trên thế giới (theo Bloomberg 2013).

Vì vậy, chính phủ Úc đẩy mạnh tuyển điều dưỡng viên nước ngoài, khiến cho những năm gần đây du học Úc ngành điều dưỡng được chú ý nhiều và săn đón như vậy.

Công việc ổn định, Mức lương & Thu nhập cao:

Sinh viên học điều dưỡng tại Úc, sau khi tốt nghiệp sẽ cơ hội làm việc ngắn hạn hoặc dài hạn tại Úc với mức lương cao, cụ thể:

  • Lương trung bình từ 44,000 – 70,000 AUD/năm, đối với điều dưỡng, ý tá có kinh nghiệm khoảng 70,000 AUD đến 95,000 AUD /năm với thời gian làm việc mỗi người trung bình là 38 giờ/ tuần, cùng chế độ tăng lương từ 4 đến 5% một năm tùy thuộc vào cấp độ và số năm kinh nghiệm của điều dưỡng viên.
  • Ngoài ra, những người làm việc trong ngành này còn có mức lương tăng ca và nhiều chế độ đãi ngộ vô cùng tốt như tăng ca ngày thứ 7 là 50% lương, chủ nhật là 75% lương và vào các ngày Lễ hay làm thêm ngoài giờ là 200% lương.
  • Một số công việc ở cấp cao hơn với mức chuyên môn cao hơn thì mức lương sẽ từ 102,000 cho đến gần 200,000 AUD/năm như tư vấn điều dưỡng lâm sàng, quản lý bộ phận điều dưỡng, nghiên cứu điều dưỡng, tình nguyện điều dưỡng đa khoa, trợ lý, giám đốc điều dưỡng.

dieu duong AAON

Tăng tỷ lệ định cư sau tốt nghiệp – Cơ hội định cư gần như 100%

  • Ngành Điều Dưỡng luôn nằm trong danh sách các ngành nghề định cư tại Úc. Theo đánh giá của Hiệp hội nghề nghiệp tại Úc, ngành NURSING là một trong những ngành nghề được khuyến khích định cư cao nhất tại các nước phát triển.
  • Du học ngành điều dưỡng được cơ hội được ở lại làm việc đến 2 năm, được thực tập hưởng lương tại các bệnh viện lớn và định cư lâu dài tại Úc.
  • Tại Úc hiện nay, Registered Nurse và Nurse Practitioner nằm trong danh sách định cư trung và dài hạn. Cho phép sinh viên du học Úc xin PR định cư sau khi tốt nghiệp.

Các nhóm ngành điều dưỡng

Ngành y tá, điều dưỡng ở Úc phân thành ba nhóm chính: Enrolled Nurse (EN), Registered (RN), Nurse Practitioner (NP).

Enrolled Nurse (EN)

Để trở thành một EN, bạn phải có bằng Diploma of Nursing, cho phép EN có 24 tháng để học tập và trau dồi kinh nghiệm làm việc ở các bệnh viện. Các Enrolled Nurse  sẽ được giám sát bởi các Registered Nurse và công việc chính của EN là chăm sóc, điều dưỡng cơ bản.

Các bệnh viện công hay bệnh viện tư, viện dưỡng lão là những nơi mà các Enrolled Nurse có thể làm việc. Mặc dù vậy, các EN cũng cần cân nhắc trong việc nên tiếp tục học lên để trở thành Registered Nurse (RN) bởi cơ hội nghề nghiệp của Enrolled Nurse được cho là khá thấp.

Registered Nurse (RN)

Muốn trở thành một Registered Nurse, bạn phải tốt nghiệp và có bằng Đại học – Bachelor of Science (Nursing) hoặc Bachelor of Nursing và vượt qua kì thi sát hạch chuyên môn quốc gia. Registered Nurse không những phụ trách hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn của mình mà còn quản lí những nhân viên khác (bao gồm y tá và các sinh viên điều dưỡng). RN làm việc ở các khoa chăm sóc đặc biệt, khoa cấp cứu, khoa thần kinh, khoa sản, khoa phẫu thuật, hay khoa tim mạch hoặc sức khỏe tâm thần.

Nurse Practitioner (NP)

Nurse Practitioner (NP) là những RN có bằng Thạc sĩ – Master of Nursing (Nurse Practitioner) và có thể hoạt động một cách độc lập trong các phòng khám. Họ được phép đánh giá và quản lý bệnh nhân, và được phép kê toa thuốc và tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Đây là ngành cần lực lượng lao động dồi dào và là cơ hội gần như chắc chắn cho sinh viên muốn định cư tại Úc. Nhu cầu chăm sóc y tế tại quốc gia này càng ngày càng tăng lên và đây là ngành nghề luôn nằm trong bảng danh sách định cư tay nghề chưa từng thay đổi của Chính phủ Úc. Chỉ cần 2 năm kinh nghiệm làm việc, 100% đều có thể xin được thường trú nhân (PR) tại đất nước này.

Sinh viên Việt Nam có thể định cư tại Úc theo các loại visa nào?

Sinh viên Việt Nam có thể định cư tại Úc với các loại visa sau:

  • Subclass 189 (Skilled Independent Visa)
  • Subclass 489 (Family Sponsored Points Tested/ Skilled Regional Provisional Visa)
  • Subclass 485 (Graduate Temporary Visa)

Chương trình đào tạo chứng chỉ nghề và văn bằng Cao đẳng tại Australian Academy of Nursing (AAON)

  • Học viện Điều dưỡng Úc – Australian Academy of Nursing (AAON) là một trường đào tạo nghề, tọa lạc tại tỉnh bang New South Wales. Kể từ năm 2005, AAON duy trì là một trong số ít các trường đại học được công nhận trên toàn quốc trang bị và kết nối sinh viên để phục vụ các cộng đồng Úc ở mọi cấp độ trong các lĩnh vực chăm sóc người già, người khuyết tật, chăm sóc sức khỏe tinh thần và những lĩnh vực liên quan trong mạng lưới của trường.
  • Danh tiếng trong ngành và sự thành công của sinh viên trường AAON được thể hiện ở việc các cơ sở y tế, gia đình, phòng khám,… luôn tìm tới AAON để tuyển viên. Cùng nhờ vậy mà các sinh viên tốt nghiệp từ AAON cũng có thể lựa chọn những nơi làm việc tốt nhất cho mình
  • Mỗi khóa học ở AAON được giảng dạy bởi những chuyên gia có tầm nhìn sâu sắc về ngành cho phép sinh viên tận dụng thế mạnh của mình và tốt nghiệp với kiến ​​thức cũng kinh nghiệm tiêu chuẩn nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
  • Các giảng viên của trường cũng đóng góp giá trị to lớn cho mục tiêu chung là tạo ra thế hệ điều dưỡng viên chuyên nghiệp tiếp theo, những người sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng và tận tâm trong cộng đồng Úc. Một số khóa học cần có sự hiểu biết về nơi làm việc thực tiễn và thực hành thực tế và đây là những yếu tố quan trọng và có lợi cho sự phát triển chuyên môn của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
  • Không chỉ có được cái nhìn sâu sắc có giá trị, kiến thức, kỹ năng trong công việc và tích lũy kinh nghiệm tại một bệnh viện tư nhân hàng đầu, các sinh viên cũng sẽ có cơ hội để có được một bản CV chất lượng và tạo dựng những mối liên kết, mối quan hệ trong ngành có thể hỗ trợ họ trong sự nghiệp mà họ đã chọn sau này. Là một phần của AAON, nhiều sinh viên tốt nghiệp của trường đạt được những vị trí làm việc chắc chắn trong chính bệnh viện trường và mạng lưới cộng đồng có liên kết với trường.
  • Khuôn viên trường được trang bị đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất để thực hành, nghiên cứu và đào tạo. Phòng học hiện đại của trường đảm bảo tiêu chuẩn thực hành và nghiên cứu giúp sinh viên có thể tiếp nhận được kỹ năng và kiến thức một cách tốt nhất.
  • Nằm trên con phố Macquarie thuộc thành phố Parramatta, khuôn viên trường rất thuận tiện cho việc di chuyển khi rất gần với thư viện thành phố với nguồn tư liệu phong phú để phục vụ học tập sinh viên mang tên State Library New South Wales. Thư viện bao gồm đầy đủ phòng máy tính, wifi, phòng học, tủ đồ, máy in, máy scan,… để đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu đa dạng của các sinh viên.

Nursing AAON

dieu duong 3

Australian Academy of Nursing (AAON) –  Trường đào tạo điều dưỡng uy tín tại Úc

Chương trình Đào tạo

Mục tiêu đào tạo:

Các chương trình học tại AAON luôn hướng tới 5 mục tiêu:

  • Tính thực tiễn
  • Sự linh hoạt
  • Khả năng tiết kiệm
  • Được giảng dạy bởi những giảng viên thân thiện, chuyên nghiệp và luôn giúp đỡ sinh viên
  • Đáp ứng nhu cầu đa dạng trong ngành

Chương trình đào tạo: 

  • Chứng chỉ – Certificate III ngành Hỗ trợ cá nhân
    – Thời gian học: 6 tháng
  • Chứng chỉ – Certificate IV ngành Chăm sóc người cao tuổi
    – Thời gian học: 6 tháng
  • Chứng chỉ – Certificate IV ngành Sức khỏe tâm lý
    – Thời gian học: 6 tháng
  • Văn bằng Cao đẳng – Diploma ngành Dịch vụ Cộng động
    – Thời gian học: 12 tháng
  • Văn bằng Cao đẳng Kinh doanh
    – Thời gian học: 12 tháng

dieu duong 2

Thông tin chi phí

Học phí:

  • Phí nộp đơn & lấy thư mời nhập học chính thức:      AU$500
  • Học phí các chương trình Chứng chỉ:  AU$6.000 – 7.000
  • Học phí chương trình Cao đẳng Kinh doanh:  AU$7.000
  • Học phí chương trình Cao đẳng Dịch vụ Cộng đồng: AU$11.250
  • Phí tài liệu: 300 AUD

Phí ăn ở:

Homestay Tự thuê nhà
AU$250 – 300 / tuần AU$80 – 120 / tuần

Phí sinh hoạt:

Thực phẩm Điện thoại, Internet, Gas, Điện, Nước Phương tiện công cộng Giải trí
AU$80 – 280 / tuần AU$55 – 195 / tuần AU$15 – 55 / tuần AU$80 – 150 / tuần


Thông tin học bổng

  • Giảm chi phí lên tới AU$3,250 cho học sinh lựa chọn gói lộ trình học tập bao gồm:
  • Chứng chỉ Nghề Certificate III  + Chứng chỉ Nghề Certificate IV + Cao đẳng Diploma

Tổng chi phí học phí cho toàn bộ lộ trình học tập trên giảm còn AU$21,000

Điều kiện dự tuyển:

  • Tối thiểu trên 18 tuổi tại thời điểm tuyển sinh
  • Bằng tốt nghiệp THPT / Cao đẳng hay Đại học hoặc chứng chỉ làm việc
  • Đối với các khóa học chứng chỉ III: IELTS 5.0 (không kỹ năng nào dưới 5.0)
  • Đối với các khóa học IV chứng chỉ:  IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0)
  • Đối với các khóa học bằng diploma:  IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5)
  • Tất cả các kết quả kiểm tra IELTS hoặc các kết quả kiểm tra tiếng Anh tương đương phải có hiệu lực tại thời điểm ghi danh.

*Đặc biệt: Trường có bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào để đánh giá năng lực thay cho Chứng chỉ IELTS.

Hồ sơ cần nộp

  • Bản gốc hộ chiếu
  • Bảng điểm học bạ gần nhất (Dịch và công chứng)
  • Chứng nhận giải thưởng, thành tích đã đạt được
  • Chứng chỉ IELTS
  • Chứng nhận tài chính có thể chi trả các chi phí đã nêu.

Kỳ nhập học

  • Năm 2020: 6 tháng 1 // 13 tháng 4 // 13 tháng 7 // 12 tháng 10
  • Năm 2021: 11 tháng 1 // 12 tháng 4 // 12 tháng 7 // 11 tháng 10

Với những cơ hội và thuận lợi như trên thì du học Úc ngành điều dưỡng nói chung và nganh điều dưỡng tại Australian Academy of Nursing nói riêng xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu các bạn du học sinh có thể tham khảo khi muốn tới Úc học tập.


Mọi thông tin chi tiết về học bổng, du học Úc và ngành điều dưỡng tại Úc, các bạn vui lòng liên hệ: 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: ace@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 126 116/ 0931 744 556/ 19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎028 7108 3033 / 0903 744 346
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

Nhóm liên quan: , , , ,