Hội thảo: “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TP. Bắc Ninh hướng đến chuẩn quốc tế”

Dựa trên nhu cầu chuẩn hóa chương trình đào tạo và đánh giá chất lượng học sinh cho bộ môn tiếng Anh trong khối trường tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) tại các tỉnh theo chuẩn quốc tế, Tập đoàn Giáo dục Atlantic (Atlantic Group) đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Bắc Ninh tổ chức Hội thảo: “Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh tại các trường TH, THCS Thành phố Bắc Ninh hướng đến chuẩn quốc tế” vào 8h30 Sáng thứ 5 ngày  04/04/2019 tại Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Bắc Ninh. Hội thảo được thực hiện, triển khai bởi các chuyên gia học thuật nước ngoài của Atlantic.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Sở giáo dục & Đào tạo Bắc Ninh, Lãnh đạo ủy ban Thành phố, Lãnh đạo Phòng GD & ĐT thành phố, 20 Hiệu trưởng/ Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng tiếng Anh các trường TH, THCS, Đại điện Tập đoàn Giáo dục Atlantic cùng Đại diện tổ chức tiếng Anh Cambridge tại Việt Nam.

IMG_7828

IMG_7828

Các Ban lãnh đạo UBND, Sở, Phòng GD& ĐT các trường TH, THCS TP. Bắc Ninh tham gia buổi hội thảo

Việt Nam đang trong quá trình “đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục”, trong đó chất lượng giáo dục được xác định là trọng tâm và cũng là thách thức. Việc giảng dạy và học tiếng Anh trong các trường đã trở thành nhu cầu cấp thiết của xã hội trong nhiều năm nay. Việc nhà nước xây dựng và triển khai nhiều đề án nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường cũng vì mục tiêu cải thiện năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiệm cận chuẩn quốc tế. Trên tinh thần xã hội hóa, các chương trình tiếng Anh bổ trợ đã thể hiện được hiệu quả trong việc cải thiện khả năng nghe-nói của học sinh. Tuy nhiên, hiệu quả của chương trình tới mức nào thì hiện chưa có đánh giá định lượng chính xác.

Atlantic Group hiện đang triển khai chương trình đào tạo bổ trợ tiếng Anh tại 50 trường THCS, THPT thuộc 4 tỉnh thành: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng với số lượng hơn 20,000 học sinh. Trong đó, chương trình tiếng Anh bổ trợ với giáo viên bản ngữ hiện đang được triển khai cho 10 trường trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Chính điều này đã đặt ra cho Atlantic Group những thách thức không hề nhỏ. Đó là làm thế nào để nâng cấp đồng bộ các tiêu chuẩn chất lượng, nội dung đào tạo, giảng viên, cơ sở vật chất, mô hình học tập của toàn bộ hệ thống để học sinh được trang bị những kiến thức và kỹ năng toàn cầu giống như các bạn học sinh đang theo học tại các trường trung học, đại học tại nước ngoài.

IMG_7814

Bà Vũ Thị Kim Hường – Tổng Giám đốc Atlantic Group chia sẻ về quá trình đào tạo chương trình bổ trợ tiếng Anh tại các trường

Buổi hội thảo đã nêu ra được những khó khăn, thực trạng trong việc dạy và học tiếng Anh hiện nay để từ đó mang đến giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh thông qua các chương trình đào tạo đầu ra chuẩn quốc tế, hệ thống kiểm tra đánh giá Cambridge Anh quốc cũng như các giải pháp đào tạo ưu việt khác.

Hội thảo lần này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong đề án “Xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố ngoại ngữ”, UBND thành phố Bắc Ninh cảm ơn Atlantic đã mang đến nhiều chương trình giáo dục, đào tạo có ý nghĩa cho giáo viên, học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ cho thành phố.

IMG_7792

Đại diện UBND thành phố Bắc Ninh đánh giá cao về buổi hội thảo

Các chia sẻ đến từ chuyên gia nước ngoài của Atlantic cùng Đại diện tổ chức Cambridge sẽ cung cấp và giới thiệu một cái nhìn tổng quan cho đại biểu tham gia về thực trạng đào tạo tiếng Anh bổ trợ tại Bắc Ninh, các kỳ thi tiếng Anh quốc tế cùng hỗ trợ của Atlantic, thảo luận các phương án nâng cao chất lượng đào tạo các chương trình tiếng Anh, chương trình phát triển giáo viên. Đồng thời, giới thiệu hệ thống khảo thí tiếng Anh Cambridge – Một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong phương thức giảng dạy và học tiếng Anh hướng đến mục tiêu chuẩn quốc tế.

IMG_7825

Bà Lưu Hiền – Đại diện Cambridge giới thiệu về hệ thống khảo thí tiếng Anh Cambridge

IMG_7841

Ông Zack Pinson – Giám đốc học thuật Atlantic Group trao đổi về thực trạng đào tạo tiếng Anh bổ trợ và phương án nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh trong trường

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học quốc tế mang lại giải pháp, công nghệ và dịch vụ giáo dục tốt nhất cho các nhà trường và học sinh: tư vấn du học, cung cấp học bổng, đào tạo bổ trợ tiếng Anh; Atlantic vinh dự là một trong số ít những cơ sở được Hội Đồng Anh ủy quyền làm khảo thí thi IELTS và được phê duyệt là Trung tâm khảo thí chính thức của Đại học Anh Quốc – Cambridge với mã số: VN301.

IMG_7788

Hội thảo thành công với mục tiêu: “Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo tiếng Anh hướng đến chuẩn quốc tế”

Trong năm 2019, Atlantic sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc đào tạo tiếng Anh và kỹ năng cho học sinh hội nhập toàn cầu cũng như thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề về phát triển chuyên môn liên tục cho giáo viên TH/THCS/ THPT trên địa bàn Bắc Ninh & các tỉnh thành/phố khác. Atlantic Group hy vọng sẽ nối dài hơn nữa sự hợp tác giữa các nhà trường và Atlantic vì mục tiêu chung: “ Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo tiếng Anh, vì học sinh thân yêu”.


Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo tiếng Anh, các quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC (ATLANTIC GROUP)
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Địa chỉ:
    – 33 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    – 125 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 19000033/ 093 633 86 56
  • Website:
    – atlanticgroup.vn
    – www.atlantic.edu.vn
    – www.agfivestar.vn

Nhóm liên quan: , , ,