TOP 10 CUỐN SÁCH DÀNH CHO DU HỌC SINH

Mọi sinh viên đại học đều có danh sách những quyển sách nên đọc; nhưng nếu bạn chưa có thì hãy tham khảo danh sách dưới đây, bao gồm 10 kiệt tác bằng văn bản đáng để bạn chú ý và cần thiết cho sinh viên đại học.

TOP 10 CUỐN SÁCH DÀNH CHO DU HỌC SINH

1. Freedom by Jonathan Franzen

Đây là một câu chuyện về một mối quan hệ, một tình yêu tam giác mà các nhân vật trải qua trong kì học trong đại học. Điều gì sẽ trở nên quan trọng hơn với họ: tình yêu hay tình bạn? Có quyết định nào cho tình huống khó khăn này, khi bạn yêu nhưng không muốn mất người bạn thân nhất của mình? Mỗi sinh viên đại học nên biết câu trả lời cho những câu hỏi này.

Freedom by Jonathan Franzen

2. This Side of Paradise by F. Scott Fitzgerald

Một sinh viên  xuất sắc của Princeton trở nên hoàn toàn vỡ mộng sau khi tốt nghiệp. Anh ta phát hiện ra rằng cuộc sống hoàn toàn khác biệt đằng sau các bức tường của trường đại học và bây giờ anh ấy phải tự tìm lại bản thân mình. Nghe có vẻ quen thuộc với nhiều sinh viên đại học ngày nay, phải không?

This Side of Paradise by F. Scott Fitzgerald

3. Norwegian Wood by Haruki Murakami

Đây là một câu chuyện về tình yêu đích thực và tình bạn, khi một sinh viên đại học phải thay đổi nguyên tắc và thái độ sống của mình thành mọi thứ xảy ra xung quanh. Nó dạy chúng ta đánh giá cao tình bạn và những người yêu thương chúng ta, và sẵn sàng chấp nhận sự thật xấu xí của cuộc sống.

Norwegian Wood by Haruki Murakami

4. A Brave New World by Aldous Huxley

Một cuốn tiểu thuyết được tác giả của nó gọi là “một điều không tưởng tiêu cực”. Đây là một câu chuyện về thế giới tương lai của chúng ta, nơi hạnh phúc đóng một vai trò quan trọng nhưng cá tính không được đánh giá cao. Liệu có thể ở lại hạnh phúc, giống như những người khác? Điều gì là quan trọng hơn đối với những người trẻ tuổi: chấp nhận mọi thứ như họ đang có, hoặc cố gắng chống lại hệ thống?

A Brave New World by Aldous Huxley

5. The Great Gatsby by F. Scott Fitzgerald

“Khoảnh khắc cô đơn nhất trong cuộc đời của một ai đó là khi họ đang xem cả thế giới của họ tan vỡ, và tất cả những gì họ có thể làm là nhìn chằm chằm một cách trống rỗng.”

Cuốn sách này nên được đọc để cảm nhận sự thất vọng của nhiều người Mỹ cảm thấy trong thời đại nhạc Jazz. Đây là một bài học hay cho những người trẻ tuổi dạy họ đánh giá năng lực của họ và hiểu rằng quá khứ của chúng ta không thể được trả lại; vì vậy, nó luôn luôn là tốt hơn để cho nó đi.

The Great Gatsby by F. Scott Fitzgerald

6. The Stranger by Albert Camus

Sau khi đọc cuốn tiểu thuyết này, những người trẻ tuổi sẽ hiểu tầm quan trọng của sự lựa chọn cá nhân của họ và đôi khi vũ trụ thờ ơ như thế nào. Câu chuyện về một người đã giết một người đàn ông và không cảm thấy tội lỗi cho phép chúng ta thấy thế giới vô lý xung quanh chúng ta có thể thế nào.

The Stranger by Albert Camus

7. The Art of Happiness by The Dalai Lama

Một loạt các cuộc phỏng vấn với Đức Đạt Lai Lạt Ma có thể giúp các sinh viên đại học (và tất cả những người khác thực sự) học hỏi và hiểu cách đạt được sự hoàn thành trong cuộc sống của họ và bắt đầu cảm thấy hạnh phúc.

The Art of Happiness by The Dalai Lama

8. Civilization and Its Discontents by Sigmund Freud

Cuốn sách này là một cuốn sách cần phải đọc cho mọi sinh viên đại học chỉ vì nó mô tả quan điểm và ý tưởng của Freud mà vẫn là một phần quan trọng trong văn hóa và hiểu biết của thế giới chúng ta. Đây là cơ hội tốt để hiểu tại sao chúng ta sống trong xã hội theo cách chúng ta làm.

Civilization and Its Discontents by Sigmund Freud 1

9. A River Out of Eden by Richard Dawkins

Cuốn sách này là một cuốn sách hoàn hảo cho sinh viên đại học, những người muốn tìm hiểu quá trình tiến hóa theo cách đơn giản và thú vị. Tác giả đưa ra một lời giải thích thực sự tuyệt đẹp về sự ra đời và phát triển của thế giới của chúng ta.

A River Out of Eden by Richard Dawkins

10. Hamlet by William Shakespeare

Một trong những vở kịch nổi tiếng nhất của William Shakespeare, Hamlet giúp chúng ta tìm ra câu trả lời cho câu hỏi vĩnh cửu mà chúng ta đã nghe nhiều lần: “to be or not to be?”. Đây là một câu chuyện có thể dạy chúng ta chấp nhận trách nhiệm cho tất cả các quyết định và hành động của chúng ta.

Hamlet by William Shakespeare

Nếu bạn thấy những cuốn sách này thực sự hữu ích, hãy cho ngay vào cẩm nang du học của mình nhé. Các bạn đừng quên dành thời gian đọc, bởi những cuốn sách này có thể mang đến cho bạn nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống cũng như trong việc học đấy!


Mọi thắc mắc về các thông tin du học, các bạn vui lòng liên hệ:

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC ATLANTIC
Công ty Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương

  • Trụ sở chính: 33 Phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: duhoc@atlantic.edu.vn
  • Hotline: 0936 450 050/ 0936 126 116/ 093 335 35 38/19000033

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ: Lầu 5, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
  • Điện thoại: ‎0903 744 346/ 0936 222 117
  • Email: atlantic-hcm@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa Nhà Thành Quân, 132 – 134 – 136 Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3 62 00 33/ 0236 3 68 00 33/ 0902 133 118
  • Email:  vpdanang@atlantic.edu.vn

VĂN PHÒNG ATLANTIC – CHI NHÁNH TP. HẢI PHÒNG

  • Địa chỉ: 197 Văn Cao, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0906 292 953 
  • Email: thanhthuyhp@atlantic.edu.vn

 

Nhóm liên quan: